Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie rất nể sợ Van Gaal

Thứ Năm 29/05/2014 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi World Cup 2014 khép lại, HLV Louis Van Gaal mới chính thức đảm nhận cương vị tân thuyền trưởng của Man United. Tuy nhiên, chân sút Robin Van Persie vừa sớm đưa ra lời cảnh báo với các đồng đội về Van Gaal.

Theo lời chân sút 30 tuổi này thì các cầu thủ Man United sẽ phải làm việc cật lực trên sân tập khi HLV Van Gaal đến với sân Old Trafford, trong đó có khoảng 75 phút trong buổi tập được coi là giai đoạn căng thẳng nhất. Đó là cách mà chiến lược gia 62 tuổi này muốn sửa chữa những vấn đề mà người tiền nhiệm David Moyes để lại trong mùa giải 2013-14 vừa qua.

Mùa bóng vừa qua, Man United chỉ đứng thứ 7 chung cuộc ở Premier League, cũng như không giành nổi bất cứ danh hiệu nào. Tuy nhiên, tình hình này sẽ sớm được cải thiện dưới bàn tay sắt của Van Gaal trên sân tập Carrington. Hồi đầu tháng, trang Daily Mail đã tiết lộ một phần phong cách huấn luyện của Van Gaal trong buổi tập với những cầu thủ trẻ của đội tuyển Hà Lan.

Van Persie tất nhiên hiểu rất rõ đòi hỏi từ Van Gaal trong những buổi tập. Anh tiết lộ trên trang The Sun như sau: “Mọi buổi tập đều rất căng thẳng. Ông ấy luôn đứng đằng sau chúng tôi từng phút từng giây. Chẳng có bất kì lúc nào để nghỉ ngơi cả, ông ấy luôn đòi hỏi sự tập trung tối đa. Chúng tôi phải nỗ lực trong các buổi tập với độ dài 85 phút, không hơn không kém. Nhưng 75 phút trong số đó diễn ra hết sức căng thẳng”.

Sự xuất hiện của Van Gaal chắc chắn ít nhiều sẽ gây ra những tranh cãi, bởi bản chất của vị HLV này là không bao giờ nhượng bộ với bất kì ai. Điều này đồng nghĩa những cầu thủ biết tuân thủ như Robin Van Persie sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nhiều khả năng, anh sẽ là thủ quân của Man United khi mùa giải 2014-15 chính thức khởi tranh.

Ở mùa giải 2013-14, van Persie đã chơi không đúng phong độ, khi chỉ ghi vỏn vẹn 12 bàn thắng, kém thành tích bàn của Wayne Rooney (17 bàn). Từng có tin đồn cho rằng Arsenal tìm cách đưa Van Persie trở lại sân Emirates. Tuy nhiên, mọi chuyện đã nhanh chóng chấm dứt.

“Tôi chưa bao giờ có được mối quan hệ tuyệt vời nào với một HLV như trường hợp của Louis Van Gaal. Nó là mối quan hệ đặc biệt”, van Persie kết luận.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X