Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie nhận danh hiệu "chiếc giày vàng Premier League"

Thứ Sáu 10/02/2012 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là danh hiệu cao quý mà ban tổ chức Premier League trao cho cầu thủ đầu tiên chạm mốc 20 bàn thắng trong mùa giải này.

Bàn thắng mở tỷ số ngay từ những phút đầu tiên vào lưới của Blackburn trong chiến thắng đậm đà 7-1 của Arsenal hôm vừa qua chính thức xác nhận con số 20 bàn thắng mà tiền đạo người Hà Lan ghi được từ đầu mùa. Cùng với 2 bàn thắng ghi được sau đó (cũng trong trận đấu này), Persie đã nâng tổng số bàn thắng ghi được lên con số 22 bàn.

Robin van Persie nhận danh hiệu cao quý của Premier League

Ngày hôm nay, ban tổ chức Premier League vừa trao tặng phần thưởng danh giá "Chiếc giày vàng" cho chủ nhân đầu tiên của 20 bàn thắng trong mùa bóng năm nay - Robin van Persie. Đây sẽ là động lực rất lớn cho chân sút trụ cột của Pháo thủ trong giai đoạn nước rút của mùa giải sắp tới.

Hiện tại, Persie đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa giải này. Người đứng thứ 2 là "hàng tốt giá rẻ" Demba Ba của Newcastle với 16 bàn. Bộ đôi Sergio Aguero (Man City) và Wayne Rooney (Man Utd) cùng đứng thứ 3 với 15 bàn. Trong quá khứ, 4 ứng cử viên sáng giá này chưa một ai từng giành danh hiệu Vua phá lưới. Năm ngoái, danh hiệu Vua phá lưới Premier League thuộc về Dimitar Berbatov với 20 bàn thắng. Mùa giải trước nữa, danh hiệu này thuộc về Carlos Tevez cũng với 20 bàn.

Với 22 bàn thắng có được sau 24 vòng đấu, hiện Robin van Persie đang hướng đến mục tiêu chạm cột mốc 31 bàn thắng (trong một mùa giải) mà Cris Ronaldo mới xác lập gần đây, và xa hơn nữa là kỷ lục 34 bàn thắng mà những chân sút huyền thoại Alan Shearer và Andy Cole ghi được.

Một thông tin khá thú vị khác, không chỉ sở hữu danh hiệu cao quý cho 20 bàn thắng đầu tiên, Robin van Persie còn là chủ nhân của 10 bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này. Cột mốc này được xác lập trong chiến thắng 5-3 trước Chelsea hồi năm ngoái.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X