Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Người Hà Lan bay ở Emirates

Chủ Nhật 23/01/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh xứng đáng được gọi như thế sau màn trình diễn thăng hoa ở Emirates tối hôm qua. Trong chiếc áo số 10 huyền thoại, van Persie càng khiến người ta liên tưởng đến một người Hà Lan bay khác của Arsenal: Dennis Berkamp.

Sau cú sút phạt đền bay thẳng lên trời ở phút 70, Van Persie đã gục xuống ôm đầu hết sức đau khổ. Tiền đạo người Hà Lan đã rất sợ rằng tình huống ấy sẽ phá hỏng một ngày của riêng anh. Nhưng không hề, lỗi lầm ấy đã được tha thứ sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Arsenal đè bẹp Wigan 3-0, và van Persie là tác giả của cả ba bàn thắng ấy. Ở Manchester, Berbatov giúp M.U vững vàng trên ngôi đầu. Tại London, Van Persie thắp lửa cho các Pháo thủ trong cuộc bám đuổi trường chinh.

Robin Van Persie đang toả sáng rực rỡ trong năm 2011

Trước vòng đấu này, Arsenal là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League, nhưng mẫu sát thủ điển hình như Drogba hay tinh tế như Berbatov là điều họ vẫn cố kiếm tìm. Maroune Chamakh từng được kỳ vọng, nhưng thực tế vẫn chưa thoát khỏi lớp vỏ của một cầu thủ hạng khá. Sau khi chứng kiến cái cách van Persie hạ sát Wigan, Arsene Wenger có thể xoa tay hài lòng. Tiền đạo người Hà Lan đã thể hiện khả năng chiếm lĩnh không gian cực tốt ở bàn thứ nhất (phá bẫy việt vị), tốc độ và chính xác ở bàn thứ hai (đệm bóng trực tiếp từ đường chuyền xa đến 50m), và sự ăn ý với đồng đội trong bàn thứ ba (ập vào ngay khi Nasri làm động tác vờ như che bóng).

Van Persie đã ghi không ít bàn thắng cho Arsenal. Với 54 bàn thắng cho Pháo thủ kể từ khi gia nhập đội bóng thành London (2004), anh thậm chí còn xếp thứ 4 trong danh sách những người Hà Lan bay ở Premier League, sau Hasselbaink (127), van Nistelrooy (95) và Berkamp (87). Tuy nhiên, đây mới là hat-trick đầu tiên mà tiền đạo này ghi cho Pháo thủ. Arsenal đã bất bại kể từ trận thua M.U 0-1 ngày 13/12 năm ngoái, và sức bật thực sự của họ có lẽ là từ đầu năm 2011, khi van Persie tìm lại cảm giác ghi bàn. Từ tình huống đá phạt khai thông thế bế tắc ở St Andrews, cú đúp vào lưới đội bóng khốn khổ West Ham, pha đánh đầu quyết định trước Leeds cho đến hat-trick tối hôm qua, van Persie đã khởi đầu năm 2011 bằng 7 bàn thắng chỉ sau 5 trận, một thành tích khó có thể ấn tượng hơn.

Đã rất lâu rồi, chiếc áo số 10 ở Emirates mới tìm được một người xứng đáng để mặc. Kể từ sau khi Dennis Berkamp nói lời giã biệt, số 10 được trao cho... Williams Gallas, một trung vệ! Đến khi Gallas ra đi, người mặc chiếc áo đó là Carlos Vela, một tiền đạo chuyên đánh bóng băng ghế dự bị. Thực tế ấy khiến cho không ít người có ý nghĩ rằng, ý nghĩa truyền thống của áo số 10 đã mờ nhạt đi rất nhiều. Đầu mùa giải này, Van Persie đã xin chuyển sang mặc chiếc áo này, còn số 11 thì chuyển lại cho Vela. Chẳng bao lâu sau, tiền đạo người Hà Lan dính chấn thương mắt cá, và phải nghỉ thi đấu hơn hai tháng. Chiếc áo số 10 dường như quá "nặng vía" ở Emirates. Người ta thường nhắc những biệt danh đến F4 (Fabregas), W14 (Walcott) hay B52 (Bendtner), chứ không đả động gì đến van Persie và số áo của anh cả.

Nhưng điều đó sẽ phải thay đổi, vì van Persie đang là động lực để Arsenal tiếp bước trên hành trình bám đuổi M.U. Chiếc áo ấy đang rất vừa với anh, người Hà Lan bay ở Emirates.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X