Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie không cần phải xin lỗi

Thứ Ba 04/09/2012 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League: Một tiền đạo tân binh lập hat-trick, giúp đội nhà thắng ngược dòng nghẹt thở ở những phút cuối và sau đó nói lời... xin lỗi. Anh là Robin van Persie.

Người hùng quen thuộc những năm qua, Wayne Rooney, tạm thời rút lui phía sau để đấu tranh với chấn thương và cân nặng. Người hùng mới van Persie lập tức xuất hiện, được chờ đợi rất nhiều, mang đến bao kỳ vọng. Và sự thực là anh đã tỏa sáng rực rỡ, đến mức không ai nhận ra khoảng trống mà Rooney để lại, thậm chí không ít người còn cầu mong Rooney... nghỉ càng lâu càng tốt.

Cantona mới của Old Trafford?

Đã có những lo ngại rằng khi Rooney trở lại, mâu thuẫn sẽ xuất hiện, hoặc van Persie không có nhiều đất diễn, không còn là trung tâm của mọi đợt tấn công như trận gặp Southampton. Sir Alex Ferguson đã nói bóng gió rằng Rooney cần giải quyết vấn đề tăng cân nếu không muốn phải dự bị. Nhưng có thể tin rằng, đó chỉ là chiêu bài khích tướng mà thôi. Có quá nhiều vị trí dành cho cầu thủ đẳng cấp cao như Rooney trong đội hình M.U khi anh trở lại. Welbeck mờ nhạt ở cánh trái, vị trí mà Rooney từng chơi rất hay khi M.U còn sở hữu Ronaldo. Rooney có thể đá tiền đạo lùi, vị trí mà Kagawa đang đảm nhận, nhưng ngôi sao người Nhật đã bắt đầu cho thấy hạn chế ở khả năng tranh chấp, đè tì vì cơ thể nhỏ bé. Hay sơ đồ 2 tiền đạo, như những phút cuối trước Southampton.

van persie
 

Vấn đề Rooney là câu chuyện của 2 tháng nữa, khi anh bình phục chấn thương. Còn bây giờ, M.U đang sống nhờ tài năng, đẳng cấp, khả năng chớp thời cơ cực tốt của van Persie. Anh đã ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt ở trận đá chính đầu tiên, trước Fulham tại Old Trafford. Anh đã lập hat-trick giải cứu M.U trong trận thứ 1.000 của Sir Alex tại giải VĐQG. Có quá lời không khi cho rằng M.U giờ là đội-bóng-một-người? Điều này từng xảy ra với Arsenal. Mùa trước, một mình van Persie là đủ mang lại chiếc vé Champions League. Còn mùa này, một mình van Persie có đủ mang lại chức vô địch Premier League và thành công ở đấu trường Champions League?

Van Persie là bản hợp đồng mang đến nhiều hoài nghi dành cho Sir Alex ở mùa giải này. Nghi ngờ một tiền đạo 29 tuổi có xứng đáng với số tiền 24 triệu bảng và mức lương cao bậc nhất Premier League. Nghi ngờ những gì đẹp nhất, xuất sắc nhất của anh đã nằm lại ở Emirates. Nghi ngờ đóng góp của van Persie khi trong quá khứ, anh thường xuyên vật lộn với chấn thương.

Sir Alex chưa bao giờ nghi ngờ (nếu nghi ngờ thì đã không mua). Thậm chí, ông kỳ vọng van Persie sẽ mang đến hiệu ứng, ảnh hưởng đặc biệt như Eric Cantona trước đây. Cantona đã là ngôi sao khi được Sir Alex đưa về Old Trafford sau mùa giải vinh quang với Leeds. Ông là bản hợp đồng lịch sử của M.U, mang đến những vinh quang đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League, tạo nền tảng để M.U trở thành đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Van Persie không thể là "King Eric" mới, nhất là khi anh đã 29 tuổi. Nhưng như Cantona trước đây, van Persie có thể trở thành ngôi sao lớn nhất, niềm hy vọng lớn nhất ở Old Trafford trong mùa giải mà M.U quyết ngăn chặn sự thống trị đầy tiềm năng của Man City.

Xin lỗi vì muốn hoàn thiện hơn?

Hat-trick của van Persie phần nào bị che mờ vì việc anh đá hỏng penalty khi tỷ số đang là 2-1 dành cho Southampton. Sau trận đấu, anh đã nói lời xin lỗi vì quả penalty ấy. Anh còn giải thích rất rõ ràng: "Tôi dự định sút mạnh. Nhưng không hiểu vì sao, tôi lại bị phân tâm, rồi sút nhẹ. Tôi đã thiếu quyết đoán ở thời điểm quan trọng. Tôi nhận trách nhiệm về mình. Tôi sẽ khắc phục vấn đề này".

Vì sao van Persie lại xin lỗi? Vì anh suýt phá hỏng trận đấu mang tính cột mốc đối với người thầy mới? Vì anh nghĩ rằng nếu cú sút đó thành công, đội bóng đã không phải thót tim đến phút cuối? Vì anh muốn hoàn thiện bản thân hơn, dù đã là chân sút số 1 của Premier League?

Dù với lý do gì, van Persie không cần phải xin lỗi. King Eric không bao giờ xin lỗi vì bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn. Messi không xin lỗi vì đá hỏng penalty ở trận gặp Chelsea mùa trước. Ronaldo không xin lỗi vì sút penalty không thành công ở trận CK Champions League giữa M.U và Chelsea năm 2008, hay trận thua của Real trước Bayern mùa trước. Bất cứ ai cũng có thể đá hỏng penalty. Bất cứ ai cũng có thể thiếu quyết đoán trên chấm 11m. Bạn có thể nói lời xin lỗi khi vì mình, đội bóng thất bại. Nhưng không ai xin lỗi khi lập hat-trick và đội nhà chiến thắng.

Dù sao, rất trân trọng lời xin lỗi của van Persie. Vì anh hiểu rõ giá trị và tầm quan trọng của chiến thắng. Vì anh nâng niu giấc mơ giành chức vô địch Premier League, vốn là lý do khiến anh chấp nhận mang tiếng phản bội khi rời Arsenal. Và trên tất cả, anh hiểu rõ vị thế của mình ở đội bóng thành công nhất trong lịch sử Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X