Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie: Không ăn mừng mới là .... phản bội

Thứ Ba 12/11/2013 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie một lần nữa gieo sầu cho Arsenal và bị mang tiếng là kẻ phản bội. Có vẻ như fan Arsenal nói riêng và các CĐV bóng đá nói chung đang “lạm phát” khái niệm “phản bội”.

Như thế nào là phản bội? Van Persie là một cầu thủ Hà Lan, anh rời Feyenoord sang Anh chơi cho Arsenal rồi sau đó chuyển tới Man United. Tiền đạo này đâu phải do Arsenal đào tạo hay cưu mang từ khi là kẻ vô danh! HLV Wenger thấy anh đá tốt, chiêu mộ và trả lương cho anh. Van Persie nhận lương và cống hiến hết khả năng. Đấy là một mối quan hệ thuần túy công việc, tình cảm có thể nảy sinh, nhưng không mang ý nghĩa quyết định.

Van Persie lại gieo sầu cho đội bóng cũ
 

Mỗi năm giải Ngoại hạng có hàng trăm cuộc chuyển nhượng. Vậy trong 8 năm Van Persie ở Arsenal, đã có hàng nghìn kẻ phản bội hay sao? Nếu thế Patrick Vieira cũng là phản bội, Thierry Henry cũng phản bội, Cesc Febregas, William Gallas... càng là phản bội.

Đời một cầu thủ rất ngắn và với tuyệt đại đa số các cầu thủ, danh hiệu là điều họ luôn hướng tới. 8 năm ở Arsenal, Van Persie không có được điều đó dù anh đã dốc hết sức. M.U trao cho anh cơ hội và anh đã nhận lấy, chức vô địch Premier League ngay mùa bóng đầu tiên đã chứng thực cho sự sáng suốt trong quyết định của Van Persie.

Năm ngoái Van Persie cũng ghi bàn trong cả hai cuộc đối đầu Arsenal, nhưng anh không ăn mừng. Đấy là khi tình cảm của 8 năm hãy còn sâu đậm, các Pháo thủ đang chật vật trong cuộc sống hậu Van Persie, còn M.U thì hùng hổ hướng đến chức vô địch.

Bây giờ tình huống đã đảo ngược. Arsenal đang dẫn đầu, họ ngạo nghễ thách thức “mang M.U tới đây” với sự tự tin sẽ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ để rửa hờn những trận thua trong quá khứ. Còn M.U thì sắm vai Arsenal khốn khổ của mùa trước, bị bủa vây bởi những nghi ngờ, bị đặt dấu hỏi về bản lĩnh. Tệ hơn họ còn bị dè bỉu là một nhà ĐKVĐ thảm hại nhất lịch sử, bị chế nhạo vì liên tục để các đàn em vượt mặt.

Trong bối cảnh ấy, bàn thắng của Van Persie chính là câu trả lời hùng hồn nhất. Nó giải tỏa những áp lực đang bủa vây Quỷ đỏ, không khác chi một nhóm tàn binh bị bao vây chết đến nơi bỗng tìm được con đường máu. Nó là biểu trưng cho niềm tự hào của nhà ĐKVĐ, nó kéo dài mạch trận ấn tượng để trở lại gần hơn với nhóm dẫn đầu BXH, nó cứu rỗi danh dự cho một HLV vẫn bị dè bỉu là yếu bóng vía. Nó là bàn thắng quan trọng nhất của M.U từ đầu mùa giải. Liệu còn bàn nào đáng ăn mừng hơn bàn thắng ấy không?

Khi một cầu thủ không ăn mừng một pha ghi bàn, anh ta vẫn lấy lý do là dành sự tôn trọng cho đội bóng cũ, nhưng liệu họ có nghĩ vậy là thiếu tôn trọng với đội bóng mới, đội bóng đang trả lương và dành cho họ nhiều sự kỳ vọng?

Nếu Van Persie vẫn không ăn mừng sau khi ghi bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng ấy thì mới là phản bội; phản bội đường chuyền của Wayne Rooney ; phản bội những hậu vệ đã ra sức bảo vệ khung thành; phản bội một Phil Jones lăn xả ở giữa sân khi giúp pha ghi bàn của anh trở nên có ý nghĩa; phản bội David Moyes đã tin tưởng và bảo vệ anh; phản bội sự mến mộ của Sir Alex đang ngồi trên khán đài; phản bội những ông chủ đã trả lương cho anh và phản bội lại những CĐV vẫn luôn hô vang tên anh trong mỗi trận sân nhà.

Còn Arsenal nói gì thì... kệ họ! Quá khứ rất đẹp, nhưng Van Persie cần phải sống cho hiện tại. Huống chi anh cũng đã sống hết mình với cái quá khứ ấy rồi!

Trần Minh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X