Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Khi kẻ phản bội không được quyền ngoái đầu

Thứ Bảy 03/11/2012 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Robin van Persie sẽ lại phải thi đấu dưới áp lực khủng khiếp mà một cầu thủ bị coi là kẻ phản bội phải chịu. HLV Arsene Wenger đã đích thân kêu gọi các CĐV Arsenal hãy tôn trọng anh, nhưng đó không phải là điều mà trái tim có thể lựa chọn. Van Persie vẫn sẽ đứng ở trung tâm ánh đèn sân khấu của Nhà hát những giấc mơ, và hy vọng là sức nóng của nó không thiêu đốt anh.

Mikael Silvestre, cầu thủ đã từng khoác áo Manchester United 326 lần và Arsenal 38 lần, thừa nhận: “Bạn hẳn phải rất dũng cảm mới có thể làm được điều mà van Persie đã làm”. Hậu vệ người Pháp chính là cầu thủ thứ hai trong vòng 11 năm “dám” chuyển màu áo giữa hai kình địch bậc nhất trong lịch sử Premier League, sau vụ Viv Anderson chuyển từ Arsenal sang Manchester United vào năm 1987. Anh không phải là một ngôi sao lớn như van Persie, nhưng cũng đủ trải nghiệm để hiểu rằng đó thật sự là một lựa chọn khó khăn.

van persie
 

Hình nộm của van Persie đã bị đốt, tên của anh đã bị lăng mạ và nhân phẩm bị rủa xả không thương tiếc sau vụ chuyển nhượng cách đây hai tháng. Anh đã trở thành một trong những kẻ phản bội đình đám bậc nhất trong lịch sử bóng đá nói chung, và đội Arsenal nói riêng. Cơn giận dữ hiện tại của các CĐV thậm chí còn lên cao hơn thời điểm mà Ashley ngoảnh mặt với Arsenal để chuyển sang Chelsea vào năm 2006, vì không hài lòng với mức lương mới “chỉ” 55 nghìn bảng/ tuần (Chelsea trả 90 nghìn bảng). Nên nhớ là trong 8 mùa bóng chơi cho đội chủ sân Emirates, thì van Persie chỉ thực sự chơi hay vào mùa trước, và cũng là mùa cuối cùng anh còn khoác chiếc áo đỏ trắng. Một vụ chuyển nhượng đi kèm với những tranh cãi và sự sụp đổ niềm tin của các CĐV, khi cuộc hôn nhân đang trở nên mặn nồng hơn bao giờ hết.

Tiền đạo người Hà Lan đã bước vào một con đường mà anh không thể tìm thấy được sự tha thứ, dù thế giới bóng đá không hề thiếu những tấm gương. Luis Figo đã nhận cả một cái đầu lợn vì chuyển từ Barca sang kình địch Real Madrid. Sol Campbell không bao giờ được thanh thản khi trở lại White Hart Lane, nơi đã nuôi anh lớn lên từ khi 15 tuổi, sau vụ chuyển nhượng tự do từ Tottenham sang Arsenal vào năm 2001. Paul Ince trở thành kẻ “tử địch” của West Ham sau quyết định chuyển sang Manchester United vào năm 1989. Khi còn là cầu thủ của West Ham, Ince thậm chí mặc áo của M.U và chụp hình với Sir Alex Ferguson.

Kẻ phản bội ở “chân tường”

Nhưng có một thực tế là những kẻ phản bội nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử không hề biết ngoái đầu. Figo trở thành một trong những huyền thoại của Madrid. Quãng thời gian tại Arsenal là giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp của Campbell. Ince trở thành đội trưởng tại Manchester và là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Còn van Persie? Anh đã nổ súng 7 lần sau 9 vòng tại Premier League (9 bàn trong 12 trận tính trên mọi đấu trường), với đa số các pha lập công khá đẹp mắt, và rất quan trọng. Sau bàn thắng vô cùng đẳng cấp vào lưới Fulham, bàn đầu tiên của anh cho M.U tại Premier League, HLV Wenger thậm chí thừa nhận rằng ông cảm thấy khó chịu vì van Persie ghi bàn trong một màu áo khác. Nhưng dù người thầy cũ có khó chịu hay không, thì van Persie vẫn không thể dừng lại. Bây giờ, phía trước anh vẫn sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng.

8 năm đầy kỷ niệm là những trang đẹp của ký ức và sự giận dữ của các CĐV có thể tạo ra nhiều áp lực cho van Persie, nhưng trên sân cỏ, một tiền đạo không thể đi tìm sự cảm thông, thương hại, hoặc tha thứ. Anh ta chỉ có thể đi tìm bàn thắng, ngay cả khi mọi ánh mắt đổ dồn vào và sẵn sàng chờ đợi để phán xét. Những cầu thủ bị coi là kẻ phản bội như van Persie vốn đã không còn đường lùi: Hoặc chơi thật hay và dập tắt chỉ trích một cách ngạo nghễ, hoặc rụt rè và chìm trong những lời rủa xả chế giễu. Những bàn thắng giúp M.U đánh bại Arsenal có thể tạo ra một bước ngoặt mới trong cuộc đua, và những năm còn lại vẫn có thể là những năm đẹp nhất trong sự nghiệp của van Persie. Kẻ phản bội vẫn có thể đi vào lịch sử, nếu biết quên hoàn toàn đi những gánh nặng cảm xúc trên vai. Ở thế “chân tường” ấy, van Persie trở nên cực kỳ nguy hiểm với đội bóng cũ của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X