Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie đối diện với án phạt treo giò từ FA sau trận thắng Aston Villa

Thứ Hai 30/01/2012 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo trụ cột của Arsenal Robin van Persie đang phải đối diện với án phạt treo giò một vài trận từ FA do hành vi chơi "cùi chỏ" trong trận đấu với Aston Villa đêm qua.

Trong một tình huống tranh chấp bóng giữa Persie và Carlos Cuellar, tiền đạo người Hà Lan đã dùng cùi chỏ đánh muội vào mặt người đồng nghiệp bên phía Aston Villa. Tuy nhiên, khi đó trọng tài chính điều khiển trận đấu (có thể bị khuất tầm nhìn) vẫn ra hiệu trận đấu tiếp tục mà không có một tấm thẻ nào được rút ra cho chủ nhân của hai pha đá penalty thành bàn giúp Arsenal lội ngược dòng thành công sau khi để đội khách vươn lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1.

Niềm vui chẳng tày gang khi án phạt treo lơ lửng trên đầu

Sau trận đấu, vị thuyền trưởng của Aston Villa, ông McLeish không ngần ngại bày tỏ thái độ rất tức giận với quyết định có phần nương tay của trọng tài: "Rõ ràng đo là cú đánh muội. Ai cũng có thể nhìn thấy điều này. Nhưng thật ngạc nhiên khi trọng tài lại làm như không hề trông thấy. Để xem FA sẽ làm gì với pha bóng này của Persie".

Với trường hợp cùi chỏ khá lộ liễu này, chắc chắn tiền đạo của Arsenal sẽ khó thoát được tội lớn nếu như McLeish gửi đơn đề nghị FA điều tra làm rõ vụ việc. Nếu cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá Anh kết luận Persie có tội, theo nhận định của một số tờ báo, tiền đạo người Hà Lan ít nhất phải ngồi ngoài 3-4 trận.

Mặc dù Arsene Wenger luôn mực từ chối đội bóng của ông không phải đội bóng một người, nhưng công bằng mà nói, thành tích hiện tại của Pháo thủ đều nhờ phong độ chói sáng của chân sút này. Hiện tại, Gervinho chưa thể trở lại từ CAN 2012, còn Thiery Henry chắc chắn không phải là bờ vai đáng tin cậy như Persie (chủ nhân của 19 pha lập công tại Premier League năm nay). Vì vậy, nếu tình huống xấu nhất xảy ra, sự thiếu vắng chân sút chủ lực Robin van Persie sẽ là mất mát vô cùng lớn với Arsenal.

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X