Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" mùa giải 2011-2012

Thứ Hai 23/04/2012 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không nằm ngoài dự đoán, chân sút người Hà Lan đã nhận được danh hiệu cá nhân cao quý do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng nhằm tôn vinh gương mặt chơi nổi bật nhất tại đảo quốc sương mù (cụ thể hơn là giải Ngoại hạng Anh) trong mùa giải này.

Do BTC Premier League không có hệ thống giải thưởng cá nhân trong cả mùa mà chỉ trao hàng tháng (gồm Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất) nên tại nước Anh, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" (Player of the Year) của PFA rõ ràng là một vinh dự to lớn mà cầu thủ nào cũng muốn sở hữu, nhất là khi chính những con người đang thi đấu ở Premier League được tự tay chọn ra chủ nhân xứng đáng nhất. Nếu như, mùa trước, giải thưởng còn gây ra đôi chút tranh cãi vì thuộc về Gareth Bale của Tottenham trong khi có cảm giác, Nani hay Javier Hernandez của Man Utd xứng đáng hơn nhều bởi họ đã chơi tốt, góp nhiều công sức vào chiếc cúp vô địch thứ 19 thì đến mùa này, chắc chắn không một ai dám "ý kiến ỳ cò" khi Robin Van Persie nhận được sự ủng hộ cao nhất. Ngay cả Wayne Rooney, đối thủ cạnh tranh của Percy cho danh hiệu này, cũng tuyên bố đã bỏ phiếu cho đội trưởng Arsenal.

Robin Van Persie và giải thưởng cá nhân cao quý
Robin Van Persie và giải thưởng cá nhân cao quý

Cần phải thừa nhận như một sự thật hiển nhiên, Van Persie đã phủ bóng lên lối chơi và thành tích của Arsenal trong mùa giải năm nay. Kể từ khi kế thừa chiếc băng thủ quân từ Cesc Fabregas hồi đầu mùa, chân sút 28 tuổi này dường như được tiếp thêm động lực để thi đấu ngày một ấn tượng hơn, xuất sắc một cách đột biến so với những mùa trước. Anh là nhân tố chủ chốt trong màn hồi sinh ngoạn mục của đội bóng thành London, từ chỗ nằm ở nửa cuối của BXH giờ Arsenal đang đứng trước cơ hội rất lớn giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Có nhiều thời điểm, Arsenal hoàn toàn phải sống dựa dẫm vào những màn toả sáng của Van Persie. Thậm chí, một số người còn đùa rằng Arsenal đang chấp đối thủ hẳn 10 người. Dù rằng, dạo gần đây, sự phụ thuộc này đã dần giảm bớt nhưng nếu Van Persie không biết chuyển mình, trở thành "vĩ nhân" (với Arsenal) mà vẫn cứ đều đều như những năm trước (anh khoác áo "Pháo thủ" từ năm 2004) thì xem ra, Arsenal khó lòng có được ngày hôm nay.

Sau 35 vòng, "Thánh Percy" đã ghi tổng cộng 27 bàn, vững vàng ở vị trí số 1 trong bản danh sách "Vua phá lưới Premier League". Ngoài ra, Van Persie còn phá kỷ lục của đồng đội cũ Thierry Henry về số bàn thắng ghi được ở mọi giải đấu nội địa của anh tính trong vòng 1 năm dương lịch và chỉ còn thiếu 1 bàn so với thành tích mọi thời đại của huyền thoại Alan Shearer (chỉ xét trong phạm vi Premier League). Anh là cầu thủ thứ 17 trong lịch sử Arsenal vượt qua cột mốc 100 bàn cho đội bóng (hiện đứng thứ 8 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất). Thử hỏi với từng đầy thành tích, liệu rằng còn ai dám ấn tượng hơn Van Persie trong mùa giải năm nay. Đúng là Wayne Rooney vẫn luôn chứng tỏ mình là ngôi sao số 1 Man Utd, Sergio Aguero và David Silva đích thị là hai động cơ chính kéo cả đoàn tàu Man City nhưng đánh giá toàn diện, họ không thể sánh được với Percy nên thắng lợi của anh trong cuộc bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" là hết sức thuyết phục.

Chủ tịch PFA, Gordon Taylor đãdành cho Van Persie những lời khen ngợi: "Cậu ấy quả thật quá phi thường và xuất sắc. Không còn nghi ngờ gì, Van Persie nằm trong nhóm những tiền đạo hàng đầu mà làng bóng đá Hà Lan sản sinh ra từ trước đến này, ngang hàng với Dennis Bergkamp, Ruud van Nistelrooy hay Marco van Basten". Giải thưởng vừa rồi chắc chắn mang đến sự tự hào cho cả Van Persie lẫn Arsenal nhưng đồng thời, đặt ra cho Arsene Wenger bài toán nan giải: Làm thế nào giữ chân linh hồn của đội bóng khi mà Van Persie vẫn chưa chịu bước vào đàm phán gia hạn hợp đồng và một số "kẻ bí hiểm" đang tăm tia Van Persie kiểu gì sẽ xúc tiên hành động để đạt được "mưu đồ đen tối".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X