Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Đã đến lúc nói lên câu giã từ?

Thứ Tư 22/02/2012 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang đẩy nhanh những nỗ lực của họ trong việc gia hạn hợp đồng với chân sút số 1 Robin van Persie, nhưng tiền đạo người Hà Lan muốn đợi cho tới khi mùa giải này kết thúc mới bắt đầu trao đổi về một thỏa thuận mới.

Báo chí Anh cho biết vào tháng 10 năm ngoái, Arsenal từng đưa ra một đề nghị hợp đồng 4 năm với mức lương 90.000 bảng mỗi tuần (tổng cộng 18 triệu bảng cho đến hết hợp đồng) với Van Persie, nhưng với tình hình hiện tại và những gì tiền đạo này đã thể hiện trong màu áo đỏ-trắng, con số đó có thể sẽ lớn hơn nhiều để thuyết phục anh ở lại Emirates.

Việc giành suất dự Champions League mùa sau chắc chắn sẽ ảnh hưởng hết sức quan trọng đối với quyết định của van Persie, cũng như những cam kết rõ ràng từ HLV Arsene Wenger về việc tăng cường lực lượng trong mùa giải mới, khi mà hiện giờ gần như một mình anh đang phải cáng đáng toàn bộ nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà. Hợp đồng hiện giờ của Van Persie sẽ hết hạn vào cuối mùa giải sau và Arsenal có thể buộc phải bán anh với giá thấp vào mùa Hè 2012 này nếu van Persie từ chối gia hạn, một khả năng tai họa cho các CĐV Emirates.

Đã đến lúc Robin van Persie nói lên câu giã từ Arsenal?

Sau thất bại tồi tệ 0-4 ở San Siro trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Wenger đã thừa nhận nỗi thất vọng của ông. Ở Arsenal cũng rộ lên tin đồn rằng 5-6 cầu thủ sẽ được bán đi trong một cuộc thay máu hàng loạt, nhưng có lẽ chỉ bấy nhiêu là chưa đủ khi mà hiện giờ Emirates cần được đầu tư tối thiểu 100 triệu bảng nữa nếu muốn trở lại với thời hoàng kim.

Đã quá nhiều lần Wenger nói đội bóng của ông sẽ đứng lên sau các thất bại thảm hại, như trước AC Milan giữa tuần rồi, nhưng cũng đã quá nhiều lần, rốt cuộc gánh nặng của sự phục hồi đổ hết lên vai chỉ vài người ít ỏi, mà van Persie đang là kẻ mang vác cần cù nhất.

Là một người sống và chứng kiến hàng ngày sự suy yếu của một đế chế, tiền đạo người Hà Lan chắc chắn nhận ra rõ hơn ai hết những dấu hiệu sa sút ngày một rõ ràng trên cơ thể Arsenal. Nếu như có gì còn chưa chắc chắn, thì thất bại ở Sunderland tại vòng 5 Cúp FA đã khẳng định dứt khoát về sự tụt hạng trong đẳng cấp của đội bóng áo đỏ-trắng.

Ở tuổi 28, van Persie chỉ còn tối đa 3 năm ở đỉnh cao và nếu ngay trong mùa giải tới, Arsenal không thay đổi thì hy vọng về một danh hiệu lớn nữa của anh sẽ ngày càng xa vời. Giống như nhiều cầu thủ trong thế hệ trẻ rất được kỳ vọng ở Bắc London 5-6 năm về trước, van Persie mới có duy nhất một danh hiệu đáng kể là Cúp FA năm 2005.

Vào thời điểm này, có quá ít lý do để tiền đạo người Hà Lan có thể tin rằng anh nên ở lại. Arsenal đã trở thành một đội bóng trung bình khá, với một HLV chỉ mong một điều duy nhất là vị trí thứ tư vào cuối mùa giải. Thất bại ở chung kết Cúp Carling mùa giải trước và những hiệu ứng về mặt tâm lý theo sau đó đã chấm dứt mọi hy vọng mong manh còn lại.

Trong mùa Hè vừa qua, Cesc Fabregas và Samir Nasri đã ra đi. So với những gì chờ đợi anh phía trước, nếu rời Emirates, thì van Persie còn có nhiều lý do để ra đi hơn. Fabregas đến Nou Camp chỉ để đóng một vai đa năng trám chỗ khi mà Pep Guardiola đã có sẵn hai tiền vệ trung tâm thượng thặng Xavi - Andres Iniesta. Nasri cũng không phải là một lựa chọn tất nhiên của Roberto Mancini tại Man City, nơi sự cạnh tranh cho khu vực giữa sân còn khốc liệt hơn nữa.

Van Persie sẽ khác. Với những gì anh đã thể hiện ở mùa giải này, 22 bàn sau 25 trận ở Premier League, một lối chơi đa dạng, luôn hiệu quả và sắc sảo, dù cho đến đâu, Real Madrid, Barcelona hay Juventus, tiền đạo người Hà Lan có nhiều cơ hội trở thành sự lựa chọn số một. Thêm vào đó, sự đa dạng trong khả năng ghi bàn, bằng chân, bằng đầu, sút xa, dứt điểm cận thành, đối mặt thủ môn, phối hợp với đồng đội... khẳng định van Persie là một chân sút hiện đại điển hình, rất dễ hòa nhập với mọi môi trường và có thể làm bàn với bất cứ hàng tiền vệ đủ chất lượng nào phía sau, bất chấp theo phong cách gì.

Đó là chưa kể một chân sút đẳng cấp cũng cần những người xứng đáng bên cạnh anh. Lúc này ở Emirates, xung quanh van Persie là Gervinho, Theo Walcott, Park Chu Young hay Marouane Chamakh, tất cả đều không ở cùng đẳng cấp với anh. Lý do chủ yếu, và trước hết, là bởi sự keo kiệt của BLĐ Arsenal. Ở hàng tiền vệ cũng vậy. Thay vì cố gắng có được Juan Mata hay Mario Goetze, Wenger hài lòng với Mikel Arteta và Yossi Benayoun, rẻ tiền, nhưng già cỗi và cạn kiệt cảm hứng. Kết quả là tiền nào của nấy. Với tất cả những gì đã diễn ra, dù Arsenal có đề nghị mức lương thế nào đi nữa, sẽ rất khó cho họ thuyết phục rằng đội bóng đang chia sẻ cùng tham vọng với tiền đạo giỏi nhất của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X