Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie có áo đấu bán chạy nhất nước Anh

Thứ Sáu 08/03/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nói ra thì khó tin, nhưng sự thực là ở nước Anh hiện tại, cứ 4 cái áo đấu bóng đá được bán ra, thì 1 trong số đó thuộc về Robin Van Persie.

Phải nói rằng không đội nào có chiến dịch khai thác dịch vụ hậu trường tốt như Manchester United. Họ mua Robin Van Persie về không khác gì đào trúng mỏ vàng. Không chỉ có thành tích trên sân cỏ (19 bàn tại Premier League, chỉ kém Luis Suarez) khá ổn định, tiền đạo người Hà Lan còn mang về lợi nhuận khổng lồ đằng sau sân bóng cho đội chủ sân Old Trafford. 25,4% thị phần áo đấu được bán ra thuộc về cầu thủ mang áo số 20 của Manchester United, đồng nghĩa với việc cứ 4 chiếc áo được bán ra thì 1 cái là của Van Persie. Điều này xuất phát từ việc Man Utd có một lượng fan khá đông đảo, nhưng cũng không thể phủ nhận sự sắc sảo, tinh khôn và biết nắm bắt thời cơ trong các các chiêu bài marketing và bán hàng của đội bóng thuộc quyền các ông chủ người Mỹ.

M.U đang sở hữu hàng công mạnh với nhân tố Robin van Persie
Van Persie mang đến nguồn lợi cho Man Utd cả trong và ngoài sân cỏ

Trong top 10 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất nước Anh thì có tới 4 cái tên của Manchester United, bao gồm: Robin Van Persie, Wayne Rooney, Shinji Kagawa và Paul Scholes. 2 trong số này là những biểu tượng của đội bóng, và thị phần áo đấu của Scholes tăng mạnh bởi chỉ vừa năm ngoái anh mới trở lại xỏ giày đá bóng sau một thời gian "thử" làm HLV, và với việc cuối năm nhiều khả năng sẽ giải nghệ, Scholes làm cho các CĐV rất khao khát có được chiếc áo của anh, một trong những huyền thoại hiếm hoi còn đang xỏ giày đá bóng tại MU. Rooney đã có thị phần áo đấu lớn từ trước, còn với trường hợp của Van Persie và Kagawa, phải thừa nhận tầm nhìn chiến lược của các nhà kinh tế đang làm việc tại Old Trafford. Mua Kagawa về, đồng nghĩa với việc Man Utd tiếp tục "phủ sóng" tại châu Á sau khi mất đi Park Ji-sung, mà ai cũng biết châu Á là một thị trường áo đấu hết sức tiềm năng với dân số đông và niềm đam mê túc cầu cuồng nhiệt của các khán giả tại đây. 

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League, Luis Suarez xếp thứ 5 trong danh sách này, thua 3 người của MU là Persie (thứ 1), Rooney (thứ 3) và Kagawa (thứ 4), nhưng điều đó cũng cho thấy lượng CĐV của Liverpool ở nước Anh là rất lớn. Không chỉ có Suarez, chính Steven Gerrard, huyền thoại Merseyside mới là người đi tiên phong của Liverpool góp mặt trong top 5 này, và đứng ở vị trí thứ 2. Những thế lực nhà giàu như Chelsea hay Man City không có nhiều doanh thu từ áo đấu như MU hay Liverpool, nhưng Chelsea cũng có 2 người trong danh sách top 10 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất với tổng thị phần là 5,6%. Điều đáng chú ý, Fernando Torres xếp thứ 8 trong danh sách nói trên, chứng tỏ rằng dù anh có phong độ trồi sụt kém cỏi, người hâm mộ vẫn một mực đặt niềm tin và rất hâm mộ El Nino. Eden Hazard, bản hợp đồng mới của Chelsea mùa hè qua cũng đem lại lợi tức lớn cho đội bóng chủ quản từ áo đấu với vị trí thứ 6 trong danh sách.

Man City và Arsenal mỗi đội đóng góp 1 cầu thủ là Sergio Aguero (thứ 9) và Lukas Podolski (thứ 10). Việc Podolski xuất hiện trong danh sách này là điều khá đáng ngạc nhiên, bởi lẽ Cazorla mới là người chơi hay hơn kể từ khi gia nhập binh đoàn Pháo thủ, và những gì Podolski để lại không làm người ta chú ý đến anh nhiều tới như vậy. Trái lại, Aguero chỉ xếp thứ 9 với 2,2% thị phần là một điều tương đối bất ngờ, khi anh chính là cầu thủ có sức hút nhất tại Man City, hơn cả những David Silva hay Yaya Toure.

Danh sách 10 cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất giải Ngoại hạng Anh:


 
STTCầu thủSố áoCLBThị phần áo đấu (%)
1Robin Van Persie20Manchester United25,4
2Steven GerrardLỉverpool8,2
3Wayne Rooney10Manchester United6
4Shinji Kagawa26Manchester United5,8
5Luis Suarez7Liverpool3,6
6Eden Hazard17Chelsea3,1
7Paul Scholes22Manchester United2,7
8Fernando Torres9Chelsea2,5
9Sergio Aguero 16Manchester City2,2
10Lukas Podolski9Arsenal2,1
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X