Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie chưa thật sự được "thoả mãn" ở Man Utd?

Thứ Tư 03/10/2012 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Cluj để mang về 3 điểm quý giá cho Man Utd. Nhưng điều đó khiến người ta đặt ra một câu hỏi rằng phải chăng M.U quá phụ thuộc vào Van Persie?

Van Persie rời Arsenal vì nghi ngờ tham vọng của The Gunners. Tiền đạo người Hà Lan chọn M.U bởi cho rằng lực lượng của Red Devils có nhiều cầu thủ giỏi hơn. Những người này sẽ chia sẻ gánh nặng cho Van Persie và cùng anh giành những danh hiệu lớn. Van Persie cũng nghĩ rằng ở M.U, anh sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với các ngôi sao khác của Red Devils để có một suất trong đội hình xuất phát. Đây là điều mà Gael Clichy, Samir Nasri, Cesc Fabregas phải trải qua khi rời Arsenal đến Man City và Barcelona.

van persie
van persie

Thế nhưng, cuộc sống ở Old Trafford đang không giống như những gì mà Van Persie tưởng tượng. Chân sút sinh năm 1983 đang một mình kéo cả con tàu M.U lăn bánh. M.U với Van Persie mùa này đâu khác gì Arsenal với Van Persie mùa trước? Khi số 20 lập cú đúp trước Cluj, M.U có 3 điểm. Khi anh tịt ngòi, họ bị những Tottenham, Everton đả bại.

Trận duy nhất Van Persie không ghi bàn mà M.U thắng là gặp Wigan tại Old Trafford, mà tất cả đều biết rằng Wigan yếu như thế nào. Nhiều người có thể nói rằng Wayne Rooney cũng đã tỏa sáng ở trận gặp Cluj với 2 đường chuyền quyết định. Song nguyên nhân lớn dẫn đến bàn đầu tiên khi Rooney thực hiện quả đá phạt trực tiếp để Van Persie đánh… vai ghi bàn, là do hàng thủ CLB Romania đã tổ chức kèm người quá kém, tạo cho Van Persie nhiều khoảng trống để bật lên.

Còn ở bàn thứ 2, sự xuất sắc và tinh tế của Van Persie với một cú đẩy bóng nhẹ nhàng bằng má ngoài chân trái mới thực sự đáng được tôn vinh, chứ không phải đường chuyền bổng của Rooney. Nếu đó là một trung phong khác của M.U nhận đường chuyền của Rooney, chắc chắn Red Devils sẽ không thể chọc thủng lưới Cluj.

Nếu cứ chơi như thế này, đương nhiên sẽ chẳng ai giành được suất đá chính của Van Persie. Khi được thi đấu thường xuyên, cầu thủ nào lại không hạnh phúc và hài lòng? Nhưng trường hợp của Van Persie thì hơi khác. Việc M.U đang sống bằng những bàn thắng của anh và không có một ai đủ giỏi để làm đối trọng của anh hẳn phải khiến Van Persie suy nghĩ, rằng M.U hơn gì Arsenal? Xin lưu ý là mùa trước, M.U giống như Arsenal, trắng tay trên mọi mặt trận.

Liệu M.U có thứ mà Van Persie cần là những người có thể chia lửa và cùng anh giành những danh hiệu lớn? M.U có Rooney, một thương hiệu mang tầm thế giới. Nhưng R10 của hiện tại vẫn chưa có phong độ tốt nhất. Sự xuống dốc của anh bắt đầu từ EURO 2012. Đến nay, Rooney vẫn chưa lấy lại hình ảnh của một sát thủ từng ghi 35 bàn cho M.U mùa trước.

Trong khi đó, Javier Hernandez, Anderson, Danny Welbeck, Tom Cleverley đang chỉ ở dạng tiềm năng. Bộ ba Paul Scholes - Michael Carrick - Ryan Giggs quá già. Shinji Kagawa còn phải cải thiện nhiều điểm để hợp với bóng đá Anh. Sự thật là M.U có lẽ không mạnh hơn Arsenal nhiều như Van Persie nghĩ. Chắc chắn sẽ không dễ để Red Devils chắp cánh cho ước mơ vô địch một giải lớn của anh.

Một câu hỏi mở: Nếu Van Persie ở lại Emirates và đóng vai trò mũi nhọn trên hàng công của Arsenal thay vì một Olivier Giroud quá vô duyên và vụng về, phải chăng The Gunners với những sự bổ sung chất lượng như Santi Cazorla, Lukas Podolski và sự tỏa sáng của những Abou Diaby, Mikel Arteta lúc này đang dẫn đầu trên BXH Premier League?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X