Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Ăn mừng bàn thắng cũng khổ !

Thứ Hai 31/10/2011 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ghi bàn vào lưới đối phương là một chuyện khó, nhưng ăn mừng bàn thắng như thế nào là điều còn khó hơn. Nếu chẳng may sơ suất, tác giả của bàn thắng sẽ trở thành nạn nhân của búa rìu dư luận. Nạn nhân mới nhất phải khổ sở chống đỡ chỉ trích của dư luận về cách ăn mừng bàn thắng chính là Robin van Persie.

Robin van Persie đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 5 – 3 của Arsenal trước Chelsea với một cú hattrick. Nhưng có lẽ Persie sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn hơn nếu như tiền đạo này thận trọng hơn trong cách chia sẻ niềm vui ghi bàn với đồng đội và NHM. Cụ thể hơn, ở phút 84 của trận derby, sau khi tận dụng được sai lầm trượt chân của trung vệ John Terry phía Chelsea, Persie đã cướp được bóng, lừa qua thủ thành Peter Cech rồi đưa bóng vào lưới. Bàn thắng giúp Arsenal vươn lên dẫn trước và mở ra cánh cửa chiến thắng vì thơi gian thi đấu chính thức chẳng còn nhiều. Ắt hẳn Persie rất hạnh phúc tuy nhiên hành động ăn mừng bàn thắng của cầu thủ này tỏ ra rất kỳ quặc, có nét giống với cách ăn mừng chiến thắng của Đức quốc xã. Điều này dấy lên nhiều chỉ trích nhằm vào tiền đạo Arsenal.

Hình ảnh ăn mừng bàn thắng kiểu Đức quốc xã của Persie

Hành động này khiến Persie bị chỉ trích rất nhiều

Trước sự lên án của báo chí, tiền đạo người Hà Lan đã lên tiếng thanh minh về hành động ăn mừng bàn thắng đó trên trang Tweetter của mình. “Đã có những cáo buộc vô lý liên quan tới màn ăn mừng bàn thắng của tôi tối thứ Bảy. Điều đó thật lố bịch bởi hành động dùng tay chỉ vào ngực rồi chỉ lên người hâm mộ chỉ nhằm biểu lộ sự vui mừng của tôi. Điều đó không mang bất cứ ý nghĩa xúc phạm nào và tôi thực hiện nó trong vô thức”, Persie phát biểu.

Dù cho có thanh minh thế nào đi nữa thì sự yêu mến của NHM dành cho Persie cũng giảm đi rất nhiều. Họ không phủ nhận tài năng của tiền đạo Arsenal, nhưng chắc chắn hình ảnh của Persie sẽ không còn được “long lanh” như trước nữa.

Đây không phải là lần duy nhất Persie gặp vấn đề với cách ăn mừng bàn thắng. Còn nhớ tháng Một năm 2007, sau khi ghi bàn vào lưới MU giúp Arsenal lội ngược dòng 2 – 1, Persie đã có pha ăn mừng bàn thắng trong trạng thái quá khích. Cú nhảy cẫng lên sung sướng sau khi chọc thủng lưới Van Der Sar đã khiến tiền đạo người Hà Lan gãy xương ngón chân sau khi tiếp đất. Chấn thương đó đã khiến Persie phải nghỉ mất 6 tháng. Đúng là chẳng cái dại nào như cái dại ăn mừng bàn thắng của Persie. Lần này, sự việc không có vẻ nghiêm trọng như chấn thương lần trước nhưng chắc chắn Persie sẽ phải xem xét lại thái độ ăn mừng bàn thắng của mình để tránh những điều không hay xảy ra.

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X