Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Martinez: Trọng tài ở Anh thật khác khi bắt những trận có Manchester United!

Thứ Ba 18/09/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước giờ các đội bóng khác luôn có phần thắc mắc vì sao MU lại hay được các trọng tài ưu tiên đến vậy. Các HLV sẽ kêu la về một HLV cụ thể, trong một trận đấu cụ thể với MU, và sẽ nuôi cục tức đó trong thời gian lâu dài,. Và bây giờ, người tiếp theo lên án trọng tài tại Anh "có mùi" với Manchester United là Roberto Martinez, HLV của Wigan Athletic.


Còn nhớ, Wigan vừa thua MU 4-0, thua tan nát, thua tâm phục khẩu phục. Thế nhưng nên nhớ rằng đội bóng chủ sân DW đã đứng vững suốt cả hiệp 1, thậm chí đứng vững sau khi trọng tài thổi một quả penalty tưởng tượng cho MU. Welbeck đã ngã xuống như bị Al Habsi tác động rất mạnh, mặc dù đến khán giả cũng có thể thấy được chẳng có bất kì vụ va chạm nào giữa tiền đạo của MU và thủ môn bên phía Wigan cả. Cũng may là Javier Hernandez đá hỏng penalty, không thì MU sẽ lại mang thêm tiếng "thắng nhờ trọng tài" thêm một trận nữa.

Những bàn thắng của Paul Scholes, Chicharito, Alexander Buttner và Nick Powell trong hiệp 2 đã mang về một chiến thắng thuyết phục cho đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng điều đó không làm cục tức trong cổ họng Roberto Martinez được nén xuống. Ông vẫn rất trăn trở suy nghĩ và bực tức mỗi khi nghĩ đến quả penalty mà MU được "ban tặng" bởi trọng tài Michael Oliver. Vị trọng tài ấy đã không buồn tham khảo ý kiến của các vị trọng tài biên mà quyết đoán rằng: chắc chắn đó là một quả 11 mét.

" Chúng tôi muốn tới đây, khát khao làm những thứ mà chúng tôi làm được ở các sân đấu khác. Chúng tôi muốn thắng, muốn thành công. Thế nhưng điều đó là quá khó khăn khi mà những quyết định của trọng tài đã quay lưng lại với đội bóng của tôi ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu! " - Roberto Martinez bực tức nói.

Pha diễn kịch của Danny Welbeck
Trò hề của Michael Oliver


Còn nhớ trong trận đấu này, Welbeck đã có một pha phạm lỗi nguy hiểm với Franco Di Santo và nhận thẻ vàng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Theo HLV của Wigan, đây cũng là quyết định sai lầm của vị HLV 27 tuổi.

" Đáng ra Welbeck phải ăn thẻ đỏ trực tiếp với pha phạm lỗi đó! " - Roberto Martinez "đá xoáy" vị trọng tài trẻ tuổi - " Chúng ta cần những trọng tài có bản lĩnh vững vàng hơn cũng như có sự tỉnh táo để đưa ra những quyết định cụ thể trong những trận đấu như thế này. Trọng tài không được phép bị ảnh hưởng bởi lối chơi của 2 đội, danh tiếng của 2 đội cũng như không khí bên trong sân đấu. Trận đấu này quá lớn với cậu ta thì phải (chỉ vị trọng tài bắt chính)."

Trong bóng đá, đôi khi cần phải tôn trọng những quyết định của trọng tài. Ở Anh cũng thế, dù trọng tài có sai lầm thì kết quả cũng không thể thay đổi. Thế nên Roberto Martinez cay cú thì cũng chẳng làm được gì. Ông chỉ đóng góp và tô vẽ thêm cho sự thật các trọng tài ở Anh có vấn đề khi bắt chính trong những trận đấu có Manchester United. Ai cũng biết điều đó, nhưng có thấy bất kì sự thay đổi nào được tạo nên đâu.

HLV của Wigan có quyền được bực tức. Còn MU thì chẳng thèm quan tâm, họ đã có 3 điểm, mục đích chính của mình trước khi bắt đầu trận đấu. Roberto Martinez càng kêu thì càng bực, bởi lẽ con cóc làm sao kêu được đến trời, dã tràng se cát Biển Đông... Trọng tài nắm trong tay quyền sinh quyền sát, ông làm sao có thể điều khiển những gì họ quyết định!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X