Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Martinez dập tắt hi vọng sở hữu Leighton Baines của Man Utd

Thứ Sáu 29/11/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, HLV trưởng của Everton, ông Roberto Martinez đã tỏ ra rất cứng rắn khẳng định tương lai của Leighton Baines là ở Goodison Park chứ không phải Old Trafford, ít nhất là cho tới tháng Một này.

Leighton Baines
Leighton Baines sẽ không đi đâu cho tới mùa hè

Lúc này, Leighton Baines đang không thể đóng góp gì cho Everton bởi chấn thương đã gặp phải trong trận derby Merseyside. Khi được hỏi về tình hình "đau ốm" của hậu vệ 28 tuổi, HLV Roberto Martinez đã khẳng định chấn thương của anh không quá nghiêm trọng, và anh hoàn toàn có thể trở lại trong vòng khoảng 5 tuần tới. Nhiều người cho rằng trận gặp Liverpool có thể là trận đấu cuối cùng của Baines cho đội chủ sân Goodison Park, bởi lẽ tới mùa đông này, nhiều khả năng Manchester United sẽ quay lại để hỏi mua hậu vệ trái xuất sắc người Anh, và tiếp tục tăng mức giá hỏi mua lên (hiện nay, Man Utd và Everton đang bế tắc ở mức 15 triệu bảng, có thể Man Utd sẽ đẩy lên khoảng 18 triệu). Khi được hỏi về vấn đề này, Martinez cho biết:

"Tôi không thấy bất kì lí do nào để điều đó (Baines sang Man Utd) xảy ra cả. Vào tháng Một, nếu chúng tôi hoạt động trên TTCN, thì đó sẽ là những hoạt động mua người, cải thiện đội hình, từ đó chuẩn bị cho chặng đua nước rút của mùa giải. Tất cả các hoạt động này đều không liên quan tới việc chúng tôi phải cân bằng quỹ lương hay bán đi những ngôi sao sáng của mình. Everton đang ở một vị trí theo tôi nghĩ là tốt nhất trong vài năm qua, vì vậy chúng tôi hoàn toàn có quyền quyết định tương lai của những cầu thủ mà chúng tôi đánh giá cao. Leighton là một trong số đó, tôi nghĩ rằng anh ấy ở lại để giúp cho Everton phát triển, chí ít là hết mùa này, là một lựa chọn thông minh."

"Leighton là một cái tên lớn. Tôi hạnh phúc với đội hình mà mình đang có, bởi như bạn thấy đấy, chúng tôi có những cầu thủ mà ngay cả Manchester United cũng phải thèm khát. Tuy nhiên, thèm khát là một chuyện, tôi không thể nào "nhả" những người mà tôi cho là tuyệt vời nhất trong đội hình như Leighton vào tay một đội bóng thích chơi trò "cá lớn nuốt cá bé" như Man Utd. Và có khi, họ cũng không nên đặt cược vào Baines, trong bối cảnh đã biết bao thương vụ diễn ra vào mùa đông hóa ra lại là những thương vụ mua hớ. Cậu ấy có thể ở đây, tỏa sáng với chúng tôi, nhưng Man Utd lại là môi trường hoàn toàn khác."


Quả thực trong lúc này, Everton rất cần không chỉ phong độ, năng lực chuyên môn mà còn cần tới phẩm chất dũng cảm, gan dạ của Baines. Là một cầu thủ chăm chỉ, cần cù và biết cách tạo đột biến từ các pha đá phạt, việc mất Baines 5 tuần là tổn thất không nhỏ với Everton, nhưng thà mất anh trong khoảng thời gian ấy còn hơn là để Man Utd lấy mất một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng. 18 triệu bảng là một con số lớn, nhưng nếu chịu khó "đảo mắt" qua thị trường cầu thủ hiện tại, rất hiếm hậu vệ cánh đang thi đấu tốt hơn số 3 của The Toffees. Họ có quyền đòi giá cao hơn, hoặc giữ lại anh để làm trụ cột trong tương lai xa nhiều mùa tới. Năm nay Baines 28 tuổi, và còn thi đấu đỉnh cao được ít nhất 4 năm nữa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X