Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Martinez "chơi chiêu" trước derby Merseyside: Liverpool còn lâu mới quên được Suarez!

Thứ Sáu 26/09/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Roberto Martinez của Everton, lúc này Liverpool vẫn đang chật vật thích nghi với sự ra đi của Luis Suarez.

Suarez (áo đỏ) ghi bàn ngay lần đầu tiên khoác áo Liverpool.
Nỗi nhớ Suarez vẫn chưa nguôi trong lòng sân Anfield

Như đã biết, tiền đạo người Uruguay đã dứt áo rời khỏi Anfield với mức giá 88 triệu euro để chuyển tới "bến mơ" Barcelona, nơi có thể cho anh nhiều hơn những danh hiệu. Có thể thấy rõ đội quân của Brendan Rodgers vẫn đang vật lộn khá vất vả trong cơn bão "không S7": dù đã mua về rất nhiều các hảo thủ trên hàng công như Mario Balotelli, Rickie Lambert hay Lazar Markovic, The Kop vẫn thể hiện sự "nhớ" Suarez rất nhiều. Bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này là hiệu suất ghi bàn nghèo nàn trong những vòng đấu đầu tiên vừa qua tại Premier League. Trong khi Suarez đã bắt đầu ghi bàn cho Barcelona B, thì Liverpool vẫn loay hoay với những phương án tấn công, những miếng ghép gượng gạo chưa quen thuộc với nhau, và cả các đường phối hợp vô cùng thiếu bản sắc.

Trong 5 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, Liverpool mới chỉ sở hữu nổi 6 điểm (tức trung bình 1.2 điểm/ trận, chỉ hơn một trận hoà 0.2 điểm). Chính vi thế, có thể cho rằng nửa đỏ thành Merseyside bước vào trận derby gặp Everton một cách hoàn toàn chưa sẵn sàng. Hiểu rõ được điểm yếu này của Liverpool, HLV Martinez của Everton đã lên tiếng "chọc ngoáy" đội bóng cùng thành phố, nhằm có được chút lợi thế về mặt tâm lý trước thềm đại chiến. Chiến lược gia 41 tuổi cho biết: "Nếu có bất kì sự thay đổi nào về mặt nhân sự, nhất là với những nhân sự quan trọng, một đội bóng sẽ bị thay đổi hoàn toàn."

"Hiện nay cả Everton và Liverpool đèu là những đội bóng như vậy. Nhưng với việc mất đi Luis Suarez, Liverpool đang gặp nhiều khó khăn hơn khi phải tìm ra rất nhiều cách chơi khác nhau để tận dụng những nguồn nhân lực mới. Sự thích nghi này hoàn toàn không hề dễ dàng khi họ phải tham dự cả đấu trường châu Âu trong mùa giải này. Lúc này mùa bóng mới chỉ bắt đầu, nhưng những yêu cầu về sự thích nghi đã rất cấp bách và nhức nhối. Có thể thấy rằng dù cho có rất nhiều cầu thủ mới nhưng Liverpool vẫn chưa thể quên được tầm ảnh hưởng tuyệt đối của Luis Suarez tại Anfield."

Lúc này Everton đang có nhiều hơn Liverpool 1 điểm trên BXH. Đương nhiên trước thềm derby Merseyside, The Toffees đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để bứt tốc xa khỏi đối thủ, đồng thời leo thêm một vài bậc trên bảng xếp hạng. Về trận đấu này, Martinez cho hay: "Trận đấu này rồi sẽ rất hấp dẫn, thú vị và có chất lượng chuyên môn cao. Đương nhiên, giá trị của nó chỉ là 3 điểm, nhưng 3 điểm này sẽ có ý nghĩa vô cùng, vô cùng quan trọng với cả 2 đội. Đồng thời nó còn mang ý nghĩa danh dự với cả Liverpool và Everton."

Trận đấu giữa Liverpool và Everton sẽ được diễn ra trên sân Anfield vào lcus 18h45 ngày 27/09 (giờ Việt Nam).

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X