Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini: Tôi chẳng run sợ ai hết!

Thứ Bảy 04/02/2012 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi bị đồn là đang “cóng” trước Alex Ferguson trong cuộc đua tới ngôi vương Premier Leaguea 2011-12, HLV “đanh đá” Mancini lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin trên cũng như cho rằng kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn trong quá khứ sẽ giúp ông đưa Man City tới chiến thắng ở mùa bóng năm nay.

Thực tế cho thấy rằng, Man City đang có dấu hiệu sa sút phong độ khi họ lần lượt bị “đá đít” khỏi 2 giải đấu FA cup và Carling Cup. Và hiện giờ, mục tiêu cao nhất của nửa xanh thành Manchester cũng chỉ còn là chiếc cúp vô địch Premier League mà thôi. Tuy nhiên thì “ước mơ nhỏ nhoi” này của Man City cũng đang bị lung lay khi mà mới thứ ba đây thôi, đội hiện đang dẫn đầu giải Ngoại Hạng đã thúc thủ 0-1 trước Everton để rồi Mancini phải lên tiếng nhận sai rằng đã không chuẩn bị kĩ.

HLV Roberto Mancini rất tự tin vào khả năng vô địch của đội nhà

Vậy nhưng điều đó vẫn không làm giảm tự tin của chiến lược gia người Ý khi ông cho rằng kinh nghiệm thời còn dẫn dắt Inter sẽ giúp ông trên con đường chinh phục giải Ngoại Hạng Anh. Mancini nói: : “Chẳng ở đâu mà HLV phải chịu nhiều sức ép như ở Inter cả. Có thể nói sức ép đè lên đôi vai người lãnh đạo từng phút từng giờ. Vì thế sau khi quản lý Inter, tôi chẳng còn cảm thấy sức ép gì nữa. Đây là một kinh nghiệm quý báu với tôi.”

Sở dĩ Mancini nói như vậy là để “nhắc khéo” dư luận chỉ trích thành tích kém cỏi của Man City gần đây cứ “vô tư đi” bởi lẽ ông đã miễn nhiễm với áp lưc rồi. Và vào lúc này, thuyền trưởng của Man “xanh” chỉ để tâm đến các trận đấu tới mà bỏ mặc dư luận: “ Thật không dễ gì để ở trên ngôi cao nhất 5 tháng trời và hiện nay chúng tôi đã ghi được 60 bàn. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt công việc của mình, điều quan trọng nhất đối với Man City không phải nghĩ về đội khác mà là tập trung thi đấu. Ngôi vô địch năm nay phụ thuộc vào thành tích của chúng tôi chứ không phải của CLB khác.”

Bên cạnh đó, HLV của Man City cũng chia sẻ rằng sở dĩ ông hoàn toàn tự tin là vì mọi thứ đều nằm trong tiên liệu: “ Chúng tôi chẳng việc gì phải cảm thấy tệ cả vì như đã nói từ trước, tháng 1 tháng 2 đâu có phải là tháng cuối cùng của mùa giải?  Và tôi cũng đã dự đoán từ hồi tháng 10 là khoản thời gian này sẽ vô cùng khó khăn. Tôi đã mất những cầu thủ quan trọng vì Can rồi còn vì chấn thương nữa. Chỉ có việc Kompany bị treo giò là nằm ngoài suy tính của tôi. Điều quan trọng là hiện nay chúng tôi vẫn là số 1.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X