Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini tiết lộ chuyện "thâm cung bí sử" tại Man City

Thứ Hai 10/02/2014 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải một thời gian khá lâu sau khi bị Man City sa thải và nhận công việc mới ở Galatasaray, vị chiến lược gia người Italia mới đăng đàn tiết lộ về những bí mật mà ông biết được khi đội chủ sân Etihad sa thải ông vì thành tích kém cỏi của đội bóng ở mùa giải 2012/13.

Dù đang khá bận rộn với việc dẫn dắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Mancini vẫn dành khá nhiều thời gian cho một cuộc phỏng vấn với phóng viên Neil Custis của nhật báo The Sun để nói về những trải nghiệm của ông trong quãng thời gian cuối cùng ở Man City. Trong số những tiết lộ mới nhất của đương kim HLV Galatasaray, chúng ta biết được rằng việc Man City tính nước thay Mancini không phải là chuyện đột xuất, mà việc này đã nằm trong dự tính của ban lãnh đạo của đội bóng này nhiều tháng trước khi họ chính thức tống cổ người đã đưa đội bóng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Đoạt ba danh hiệu, trong đó có chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong gần ba năm, nhưng Mancini vẫn bị Man City sa thải chỉ sau một mùa giải trắng tay. Áp lực lên Pellegrini, nếu ông tới Etihad, sẽ rất khủng khiếp.
Mancini vẫn còn chưa hết ấm ức với Man City

Bên cạnh đó, Mancini cũng công khai thái độ không hài lòng với một số nhân vật mà ông đã từng rất tin tưởng khi còn làm việc tại Eastlands, đó là Giám đốc điều hành Ferran Sorriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Ông gọi là những 'Judases' (kẻ phản bội). Không khó để nhận thấy Mancini vẫn còn đang rất ấm ức vì cách mà Man City đã đối xử với ông, bất chấp việc ông đã giúp Man City quay trở lại ngôi vô địch bóng đá Anh sau hàng chục năm chờ đợi.

Mancini nói: "Tôi biết rất nhiều người trong giới bóng đá và sau đó tôi đã biết được rằng họ đang đàm phán với 3 hay 4 HLV trong các tháng Hai, tháng Ba và tháng Tư. Tôi biết họ đã nói chuyện với Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Và chính họ là những người đã ăn tối cùng tôi ngay trước trận chung kết FA Cup. Điều đó giống như sự phản bội. Tôi đã tin tưởng Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak 100 phần trăm nhưng với hai người đó thì không hề, chắc chắn ông ấy đã nghe theo lời họ."

Mancini cũng phản đối những chỉ trích cho rằng Man City dưới sự dẫn dắt của ông thiếu sự đoàn kết và hòa hợp giữa các cầu thủ và ban huấn luyện. Ông phân tích: "Những người nói như vậy thật nông cạn. Việc một HLV có vấn đề với một vài cầu thủ là chuyện hết sức bình thường. Nếu một HLV mua một cầu thủ có giá trên 20 triệu Bảng và anh ta không chơi tốt, thì cầu thủ đó phải chấp nhận ngồi dự bị. Nếu như HLV có sự ủng hộ từ phía câu lạc bộ thì chuyện đó chẳng có gì to tát cả. Tôi nghĩ một số cầu thủ đã nói chuyện với Chủ tịch và hai người đó sau lưng tôi. Tôi biết họ là ai nhưng tôi không muốn nói tên họ ra. Tôi đã yêu quý tất cả cầu thủ, ngay cả những người đã nói xấu sau lưng tôi vì tôi nghĩ trong tương lai họ sẽ hiểu rằng họ đã mắc sai lầm."

Ông cũng không ngại ngần biểu lộ sự tự hào về những gì mà mình đã đạt được ở Man City: "Chúng tôi đã giành chức vô địch giải đấu để kết thúc 44 năm chờ đợi, chúng tôi đã thay đổi lịch sử ở Manchester. Tôi đã làm mọi thứ vì các cầu thủ. Tôi đã rất buồn vì họ một đôi lúc nào đó - chuyện bình thường thôi, ngay cả Fergie cũng thế!"

Hiện tại, Man City đang thi đấu rất thành công sau khi sa thải Mancini và bổ nhiệm HLV người Chile Manuel Pellegrini. Đội bóng này đã lần đầu tiên vượt qua được vòng bảng Champions League và ghi được hơn 100 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải.

Trong khi đó, Mancini cũng đang có những thành công của riêng mình tại Galatasaray. Đội bóng này đứng thứ 10 ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ khi Mancini ký hợp đồng và giờ đây họ đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời tiến vào vòng knock-out Champions League để gặp Chelsea. Xem ra, chia tay là điều tốt cho cả Mancini lẫn Man City, chỉ có điều cách nó xảy ra vẫn khiến cho những người trong cuộc vẫn còn cảm thấy vướng mắc mà thôi.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X