Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini: Nhìn các cầu thủ Chelsea phấn khích, tôi cũng vui lây

Thứ Ba 13/12/2011 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nghe thì có vẻ hoang đường đấy, nhưng thực sự là HLV trưởng của CLB Man City, ông Roberto Mancini đã nói như vậy trong một bài phát biểu sau trận đấu.

>>> Những câu hỏi được đặt ra sau thất bại đầu tay của Man City
>>> Đánh bại Man City, Villas Boas vẫn tức nổ đom đóm mắt
>>> Thua trận Chelsea, Mancini bất phục trọng tài   
>>> Chelsea xuất sắc khuất phục "độc cô cầu bại" Man City

Sự việc cụ thể như sau, khi trọng tài Cattenburg cất tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu kịch tích trên sân Stamford Bridge, phần thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về Chelsea. Ắt hẳn là không có ngôn từ nào có thể lột tả được cảm xúc tột đỉnh của các cầu thủ Chelsea lúc đó. Sau trận đấu, thầy trò nhà Villas Boas tay bắt mặt mừng chia nhau niềm vui chung, và hành động ăn mừng của các cầu thủ chủ nhà còn được đẩy lên mức độ "quá khích" khi 2 đội bước vào đường hầm dẫn đến phòng thay đồ.

Mức độ quá khích như thế nào thì chỉ có trời đất và cầu thủ 2 bên biết. Nhưng ngay sau đó, một số tờ báo đã đăng một đoạn tít với nội dung, Ashley Cole đã có hành động ăn mừng quá khích và dành những lời lẽ không mấy tôn trọng về phía các cầu thủ Man City  trong đường hầm. Vấn đề còn được quan trọng hóa lên khi có tin đồn FA sẽ nhập cuộc điều tra vụ việc nếu nhận được đơn tố cáo từ phía Man City.

Mancini luôn tỏ thái độ dĩ hòa vi quý trước mọi chuyện

Tuy nhiên, khi được phỏng vấn về quan điểm của mình đối với vụ việc nêu trên, vị thuyền trưởng Roberto Mancini, lại nghĩ theo một chiều hướng đối lập với báo giới. Theo đó, Mancini cho biết, quả thực là ông không biết các cầu thủ Chelsea có nói gì đó hay không, nhưng nếu họ có nói gì đó, suy cho cùng hành động phấn khích đó là do họ đã đánh bại được đội bóng mạnh hơn, một tâm lý chung (theo Mancini) mà các đội bóng yếu hơn khi làm được điều kỳ diệu thường ăn mừng.

"Tôi không biết Ashley có nói gì đó hay không. Mà nếu có thì tôi cũng không hiểu cậu ấy nói gì. Nếu quả thật các cầu thủ Chelsea có nói gì đó, thì có lẽ họ đang nói chúng tôi là đội bóng hàng đầu. Họ vui mừng như vậy vì họ vừa đánh bại được một đội bóng mạnh. Vì thế các cầu thủ Chelsea phấn khích, tôi cũng vui lây", Mancini chia sẻ với báo giới.

"Đây là trận đấu lớn, bạn rất dễ nổi nóng. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng nhưng chiến thắng chỉ đến với một và thôi. Thực sự là chúng tôi rất thất vọng nhưng nói chung, chúng tôi luôn dành cho nhau sự tôn trọng cần thiết", chiến lược giá người ý kết thúc bài phát biểu.

Đồng ý rằng, một sự việc sẽ có rất nhiều cách nhìn nhận khác nhau, đơn cử như hành động của Ashley Cole, báo giới nhìn nhận theo một khía cạnh khác còn Mancini, vốn dĩ hòa vi quý, lại nhìn nhận theo một khía cạnh khác. Thiết nghĩ, nếu ở xứ sở Sương mù, vị chiến lược gia nào cũng điềm đạm như Mancini, há chẳng phải FA sẽ bớt đau đầu với mấy vụ lộn xộn ngoài sân cỏ hay sao?

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X