Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini mới là người nên im miệng!

Thứ Sáu 28/09/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roberto Mancini vừa tuyên chiến với Paul Lambert của Aston Villa để nối dài thêm danh sách những vị HLV mà ông từng có những xích mích kể từ khi gia nhập Premier League.

Trước Lambert, Mancini từng hục hoặc với Mark Hughes (QPR), Arsene Wenger (Arsenal), David Moyes (Everton), Roberto Martinez (Wigan), Sir Alex Ferguson (Man Utd), Tony Pulis (Stoke) hay Kenny Dalglish (Liverpool). Ở tất cả các lần ấy, Mancini đương nhiên đều khẳng định rằng mình đúng còn các người đồng nghiệp của ông sai.

Mancini đã rất tức giận với Lambert , khi thuyền trưởng của Aston Villa lên tiếng trong thời điểm ông đang phàn nàn với riêng trọng tài thứ tư là Martin Atkinson, ở trận Man City gặp Aston Villa thuộc vòng 3 Capital One Cup vừa qua.

Màn xung đột giữa Mancini và Lambert trong trận đấu
 

Ngạn ngữ Anh có câu: “Khi tức giận, tốt nhất bạn không nên nói gì mà phải im lặng để chờ cơn tức giận qua rồi mới lên tiếng”. Mancini không làm điều đó. Chiến lược gia người Italia thậm chí đã nói rất nhiều. “Tôi mệt mỏi và chán nản với Paul”, Mancini phát biểu trong phòng họp báo. “Tôi không hỏi ông ta mà nói với trọng tài về một thẻ vàng. Một số HLV khi phải đối mặt với những CLB lớn khác thì không dám nói gì.

“Thế nhưng cứ mỗi lần gặp Man City và tôi nói gì đó thì họ tiến tới và sẵn sàng cãi nhau. Trong khi đó, nếu như họ phải tới Old Trafford thì không bao giờ có chuyện họ dám nói lại Alex Ferguson. Tôi thất vọng vì thái độ của họ. Có lẽ tốt nhất là họ nên im miệng hết lại”. Mancini đang phải chịu rất nhiều áp lực từ phía BLĐ Man City sau những thành tích tệ hại kể từ đầu mùa 2012/13 của The Citizens. Có lẽ đó là lí do khiến ông rất dễ nổi cơn tam bành và sẵn sàng gây chiến với bất kì ai cho hả sự giận dữ.

Không chỉ gây thù chuốc oán với Lambert, Mancini vừa lôi thêm cả Sir Alex vào câu chuyện của mình với việc nhắc đến Old Trafford, sân nhà của Man Utd và chính tên của Sir Alex. Những cuộc khẩu chiến trước báo giới giữa các HLV là thứ gia vị không thể thiếu của bóng đá. Trong một vài ngày tới, Sir Alex có thể sẽ đáp lễ Mancini bằng một phát biểu nào đó, bởi Fergie khó lòng để yên khi có một ai đó động tới ông.

Dù Sir Alex có nói gì thì Mancini cũng chẳng phải chịu ảnh hưởng quá lớn. Song điều đó không đồng nghĩa Mancini nên tiếp tục sử dụng những cuộc họp báo để tạo ra những cuộc chiến ngôn từ. Việc Mancini tức giận và nổi khùng không thể làm Man City chơi tốt hơn. Trong lúc mất bình tĩnh, Mancini thậm chí từng chỉ trích cả Joe Hart sau trận thua Real Madrid 2-3, vì những phát biểu không hề sai và rất công bằng của thủ môn người Anh này. Thay vì làm những chuyện vô bổ và thậm chí có hại đến chính bản thân mình như vậy, có lẽ Mancio từ giờ nên tập trung hơn vào việc giúp The Citizens cải thiện phong độ.

Man City không cần một ông thầy chuyên đi cãi vã với thiên hạ và mắng nhiếc chính các học trò của mình trước giới truyền thông. The Citizens cần một vị HLV điềm tĩnh và biết tìm ra cách nhằm giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn. Ở Etihad lúc này, Mancini đã có quá nhiều công việc để giải quyết và suy nghĩ rồi.

Ông nên cho đầu óc của mình được nghỉ ngơi, thư giãn trong những lúc không làm việc, thay vì nghĩ xem nên tiếp tục những cuộc khẩu chiến với Lambert, Sir Alex hay các HLV khác ra sao.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X