Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini: Man Utd đã rất may mắn mới có thể bỏ xa chúng tôi đến vậy

Thứ Bảy 06/04/2013 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Tại buổi họp báo trước thềm trận derby thành Man sẽ diễn ra vào ngày mùng 9 tháng 4 sắp tới, Roberto Mancini - HLV trưởng của Man City thừa nhận rằng việc bắt kịp được Man Utd - đối thủ cùng thành phố vào lúc này là điều mà ông cùng các học trò khó lòng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, cũng theo những phát biểu tại buổi họp báo này thì dường như nhà cầm quân người Ý này cho rằng Man Utd đã gặp quá nhiều may mắn khi tạo ra được khoảng cách điểm số lớn như vậy với The Citizens.
 
Tính đến thời điểm hiện nay, thầy trò HLV Mancini đã bị bầy Man Utd bỏ xa đến 15 điểm trên bảng xếp hạng. Đó là một con số mà gần như chẳng có đội bóng nào có thể san bằng được chỉ trong 8 vòng đấu còn lại. Thực tế là vậy. 
 
Tuy nhiên, trái ngược với những cách nhìn nhận thẳng thắn vào vấn đề của những học trò, Roberto Mancini - HLV trưởng Man City lại đưa ra những phát biểu mang hàm ý cho rằng bầy Quỷ đỏ đã gặp quá nhiều may mắn ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó, The Citizens lại quá "đen đủi" khi phải liên tục thi đấu trong cảnh "thiếu người".
 
"Kết quả của mùa giải năm nay kém hơn hẳn so với những gì mà chúng tôi đã làm được trong mùa giải trước. Nguyên nhân của điều này chính là do những cầu thủ xuất sắc nhất của tôi như Aguero, Balotelli đã luôn gặp phải chấn thương. Bên cạnh đó, những trụ cột như Yaya Toure cũng phải vắng mặt trong giai đoạn nước rút của mùa giải." Mancini tuyên bố.
roberto mancini
Thua đến nơi, Mancini lại quay sang chơi trò "đổ lỗi" cho thần may mắn
Mùa giải năm trước, với hiệu số bàn thắng - thua 93 - 29 khủng khiếp cùng việc san bằng được khoảng cách điểm số trong những vòng đấu cuối mùa giải, The Citizens đã buộc bầy Quỷ đỏ phải buông tay khỏi chiếc cúp vô địch Premier League. Nhưng đến mùa giải năm nay, mọi chuyện đã hoàn toàn khác. 
 
Chỉ với sự xuất hiện của Robin Van Persie cùng những cầu thủ trẻ khác đang dần chín, Man Utd lại một lần nữa phủ chiếc bóng khổng lồ của họ lên Man City và cả nước Anh nói chung. Tất nhiên, trong chặng đường quay lại với đỉnh cao này, Quỷ đỏ cũng đã không ít lần gặp may mắn. Nhưng nếu chỉ dựa vào đó để rồi tuyên bố rằng thầy trò Alex Ferguson chiến thắng nhờ vào may mắn thì đó sẽ chỉ là sự "ngụy biện" mà thôi.
 
Ngay trong mùa giải năm trước, chỉ với một đội hình cùng phong độ thi đấu còn kém xa hơn cả năm nay, Man Utd cũng đã khiến cho The Citizens phải hết sức vất vả mới giành được ngôi vương vào những thời khắc cuối cùng của mùa giải. So về tương quan lực lượng, rõ ràng Quỷ đỏ hoàn toàn yếu thế so với Man City, nhưng trong cuộc đua đường trường đầy khắc nghiệt này, kinh nghiệm và tài năng mới là 2 điều quan trọng nhất để tạo nên thành công. Đó là thứ mà nếu so sánh, Mancini hoàn toàn không có cửa để đọ lại Sir Alex - người đã trải qua 2 thập kỷ rất thành công ở sân Old Trafford.
 
Điều này được chứng tỏ qua cái cách dùng người của "Ông già gân" hay cách mà Man Utd giành được những chiến thắng "xấu xí" đầy quan trọng trước những đội bóng nhỏ khác ngay tại Premier League. Thắng và giữ lại 3 điểm. Đó là điều quan trọng nhất. Trong khi đó, dù có thể hủy diệt bất kỳ đội bóng lớn nào bằng dàn "Galaticos Etihad" nhưng Man City lại rất hay bị cầm chân hoặc thậm chí còn bị những đội bóng nhược tiểu đánh bại một cách nhục nhã. Hơn nữa, nếu quay lại vào thời điểm cuối năm trước, người ta cũng hoàn toàn có thể thấy được rằng Mancini là 1 HLV rất thiếu kinh nghiệm khi mà với một đội hình "khủng khiếp" như vậy, Man City cũng chẳng hề giành được bất kỳ một trận thắng nào ngay tại vòng bảng Champions League. 
 
Thất bại trong một mùa giải không phải là một điều đáng trách hay đáng để bị coi thường. Chính cái việc "đã kém còn bảo thủ" của Mancini mới là thứ khiến cho nửa xanh thành Manchester phải luôn chịu lép vế trong suốt 2 năm vừa qua. 
 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X