Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini: "Man City cần ít nhất 90 điểm mới có thể nói chuyện vô địch với M.U !"

Thứ Sáu 23/12/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sự bám đuổi sát sao của "người anh em" Man Utd, HLV Roberto Mancini bắt đầu cảm thấy lo lắng và trong bài phát biểu mới đây nhất vị thuyền trưởng của Man City đã đặt mục tiêu vô địch với ít nhất 90 điểm để các học trò của mình xác định được mục tiêu phấn đấu.

Quả thực, không ai có thể tin rằng M.U lại "lột xác" đáng kinh ngạc đến vậy trong giai đoạn khó khăn bậc nhất của mùa giải. Rũ bỏ hoàn toàn bộ mặt bạc nhược và lối chơi co cụm phòng ngự trước các đội bóng dưới cơ, đội bóng của thầy trò Ferguson đã "quay ngoắt 180 độ" và trình làng lối chơi tấn công hủy diệt mà vẫn rất ung dung của các nhà ĐKVĐ Premier League. Chứng kiến các cầu thủ áo đỏ thi đấu trong 3 trận đấu gần đây, không ít NHM phải thốt lên rằng: "Đây mới đúng là Sexy United" ngày nào !". Và nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao như vậy, sớm hay muộn các cầu thủ M.U cũng đòi lại được ngôi vị số 1 từ tay Man City nếu "gã nhà giàu" này sảy chân.

Mancini hướng Man City tới chức vô địch với 90 điểm

Chính sự thay đổi chóng mặt của đối thủ cạnh tranh M.U cũng khiến HLV Roberto Mancini chưa đên nỗi "mất ăn mất ngủ" nhưng phần nào cũng cảm thấy bất an. Vì vậy, để cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn luôn rình rập ngay sau lưng của bầy Quỷ, vị chiến lược gia người Ý đã đặt mục tiêu ít nhất 90 điểm co chức vô địch để các học trò của mình "biết đường" mà phấn đấu. Mới đây nhất, tờ The Sun đã dẫn những lời "quán triệt" của Mancini với các học trò của mình: "Mùa trước M.U vô địch với 80 điểm, nhưng mùa bóng năm nay họ còn mạnh hơn rất nhiều, vì thế nếu các cậu không kiếm đủ 90 điểm thì đừng hòng thể nói chuyện vô địch với Man Utd".

Thành thực, Mancini "lo xa" như vậy cũng không thừa chút nào. Bởi lẽ, cũng với bộ mặt hủy diệt như vài vòng đấu gần đây, Man Utd đã làm nên một kỳ tích trong lịch sử Premier League khi bước lên bục cao nhất mùa bóng 2008-2009 với 90 điểm, bỏ xa đối thủ thứ 2 là Liverpool với 4 điểm. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Man City cũng không nên quá lo lắng, bởi lẽ với đội hình có chiều sâu trong tay, Mancini hoàn toàn có thể tin tưởng vào các học trò của mình sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu, chí ít là cho đến bây giờ khi mới qua 17 vòng đấu mà Citizens đã dành được 44 điểm.

  • Văn Biển (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X