Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini lại chỉ trích cầu thủ: Ai cũng có lỗi, trừ ông Mancini?

Thứ Sáu 28/12/2012 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Mancini lại tiếp tục tỏ ra mất bình tĩnh sau thất bại đã khiến Manchester City bị M.U bỏ lại phía sau với khoảng cách lên đến 7 điểm. Ông lại chỉ trích các trọng tài, và thậm chí là chính cầu thủ của mình, trong một cơn thịnh nộ đã diễn ra quá nhiều lần mùa này và có lẽ không còn tác dụng kích thích động lực cho các cầu thủ.

Cứ thất bại là đổ lỗi

Một mặt, ông Mancini khẳng định: "M.U chơi tốt hơn chúng tôi, nhưng điều này có thể thay đổi. Họ đang ở trên đỉnh, nhưng chúng tôi vẫn còn thời gian để lật ngược thế cờ. Khoảng cách 7 điểm không phải là vấn đề".

Nhưng mặt khác, ông cũng quay ra trách móc các trọng tài vì không thổi cho Man City một quả phạt họ đáng được hưởng sau cú xoạc bóng của Craig Gardner nhắm vào Pablo Zabaleta (Ngay sau đó, Adam Johnson đã ghi bàn duy nhất ấn định thắng lợi cho Sunderland): "Bạn cần hỏi vì sao trọng tài lại không thổi, chứ không phải hỏi tôi. Tôi thì thấy đó là một lỗi nghiêm trọng, và không thể có chuyện hai người cùng không nhìn thấy nó. Có lẽ trọng tài đã ăn Giáng sinh quá nhiều".

Mancini
HLV Roberto Mancini (trái) đang cố đổ hết trách nhiệm lên tất cả, trừ ông

Ông Mancini cũng mắng chính các cầu thủ của ông: "Chúng tôi quá mềm yếu trong tấn công, mềm yếu khi có cơ hội, và mềm yếu ngay cả trong những cú sút. Đôi khi chúng tôi đã có thể dứt điểm, nhưng lại rụt rè và lại chạm bóng thừa thãi. Điều này là không tốt".

Nhưng tuyệt nhiên không thấy ông Mancini đả động gì đến trách nhiệm của mình, như những lần trước đây. Sau thất bại ở derby Manchester, ông Mancini cũng đã lấy đủ thứ ra làm bình phong: Ông chỉ trích Balotelli vì thái độ chơi bóng, mắng Nasri vì đã "sợ" bóng khi làm hàng rào, và phát biểu ẩn ý rằng M.U không xứng đáng chiến thắng.

Từ khi nắm quyền tại Etihad đến giờ, cứ đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa là ông Mancini lại phàn nàn, dù lúc nào Man City cũng nằm ở nhóm đầu trong các đội chi tiêu bạo tay tại Premier League, và thực ra, đội hình của đội bóng áo xanh cũng đã sở hữu đủ cầu thủ thuộc đẳng cấp thế giới cho mọi vị trí.

Có một HLV ở Premier League cũng rất thích chỉ trích, là Alex Ferguson của M.U, nhưng ông thường nhắm vào các trọng tài và đối thủ một cách có tính toán, hơn là những lời bột phát của ông Mancini.

Các cầu thủ không có lỗi

Những lời phàn nàn ấy không giúp đội bóng mạnh hơn. Man City cần một lối chơi có bản sắc, hơn là thêm những miếng ghép đôi khi là thừa thãi. Nếu các cầu thủ không đủ ý chí và quyết tâm, thì ông Mancini, với tư cách là người nắm quyền cao nhất về chuyên môn, có quyền gạt họ ra ngoài và chiều sâu của Man City hiện tại hoàn toàn cho phép ông tìm được nhiều phương án thay thế, nếu không còn thổi bùng được nhiệt huyết của họ nữa.

Chỉ trích đội bóng của mình và các cầu thủ của mình là một điều cấm kỵ với các HLV trưởng. Đó không khác gì việc mắng vào một sản phẩm mà chính anh được trao quyền để tự do nhào nặn, nhưng rốt cục lại thành một thứ không hình thù.

Khi ông Mancini đã nói rằng khoảng cách 7 điểm khi mùa giải mới chỉ đi qua một nửa không phải là điều gì đó ghê gớm, thì việc ông nên làm có lẽ là xốc lại tinh thần cho đội bóng bằng cách khích lệ họ, vào thời điểm mà lịch thi đấu và cái lạnh khủng khiếp của nước Anh sẽ bào mòn thể lực lẫn ý chí của họ. Tinh thần ấy không thể được tạo ra từ những lời chỉ trích đã trở thành "cơm bữa" mùa này của ông Mancini.

Chỉ trích thậm tệ cũng là một biện pháp có thể tạo ra động lực, khi các cầu thủ ở đẳng cấp cao của Man City bị làm tổn thương. Nhưng chỉ trích một cách thường xuyên và không có tính toán như ông Mancini chỉ là phương pháp tiêu diệt động lực. Các cầu thủ không còn tin tưởng vào chính họ, và cả HLV trưởng của mình.

Mùa này, các cầu thủ Man City không hề tỏ ra yếu đuối như lời HLV của họ mô tả trong trận đấu vừa qua. Hãy nhớ là họ đã ghi 20 bàn trong 30 phút cuối, và ít nhất đã 5 lần ấn định chiến thắng hoặc giật lại một điểm bằng những pha lập công ở phút bù giờ. Một tập thể yếu đuối với những cầu thủ thiếu ý chí không thể sửa sai tốt đến thế cho lỗi lầm của ông thầy, người đáng ra phải chịu trách nhiệm vì đấu pháp tiếp cận trận đấu từ đầu không hợp lý, đã khiến Man City sa lầy.

Chưa ai lên tiếng về những phát biểu của ông Mancini, người đã nói ra những lời cứng rắn, nhưng hành động thì mềm yếu. Các cầu thủ của ông không nói nhiều, nhưng hành động của họ trên sân thì chẳng hề kém mạnh mẽ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X