Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini "khởi động" cho cuộc đại chiến với Liverpool

Thứ Hai 23/08/2010 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, trận đấu muộn nhất của vòng 2 Premier League sẽ diễn ra giữa Man City và Liverpool. Đây sẽ là sự kiểm nghiệm thực sự cho tham vọng và sức mạnh của Nửa xanh thành Manchester sau kỳ mua sắm rầm rộ. Bởi chỉ có thắng một đội thuộc nhóm "tứ đại gia" thì Man City mới đưa ra lời khẳng định đanh thép: họ đã đủ lực để cạnh tranh sòng phẳng ở Premier League.

Kể từ khi các ông chủ "tiền nhiều như nước" của thế giới Ả Rập tiếp quản Man City, đội bóng này đã mang một diện mạo khác hẳn. Trong 3 năm qua, gần một tỷ bảng đã được đổ vào Man xanh nhằm mục tiêu đưa CLB vào hàng đại gia của giải Ngoại hạng và đến giờ, mong ước đó chưa trở thành hiện thực. Tuy nhiên, giới chủ vẫn không nản lòng và tiếp tục đổ tiền vào CLB. Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng, họ đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng mang về 6 gương mặt mới (Kolarov, Boateng, Milner, David Silva, Yaya Toure và Mario Balotelli). Tất cả họ dù chưa thành sao nhưng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Trò Balotelli sẽ làm hài lòng thày Mancini?

Hiện tại, trong tay Roberto Mancini là một đội ngũ vô cùng hùng hậu và nếu kết hợp thành công, Man City sẽ trở thành thế lực đáng ngại cho những ông lớn. Tại trận mở màn, Man xanh đã thi đấu khá tốt nhưng không thể đánh bại đội xếp thứ 4 mùa trước, Tottenham và sang trận thứ hai, Man City tiếp tục được chơi trên sân nhà gặp đối thủ khó nhằn hơn Spurs, Liverpool. Dù cho Benitez đã ra đi và đội bóng vùng Merseyside không có sự đầu tư rầm rộ về mặt nhân sự do khó khăn tài chính thì tất cả vẫn nhìn The Kop với ánh mắt nể trọng. 

Trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Italia hoàn toàn tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà, nhất là khi sở hữu trong tay Mario Balotelli. Tại trận ra mắt màu áo mới, chính chân sút 20 tuổi này đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool vượt qua chủ nhà Timorasa (Rumani) ở lượt đi vòng play-off Europa League, khiến Mancini cực kỳ hài lòng và chẳng còn chút tiếc nuối nào khi không chiêu mộ được Fernando Torres của ... Liverpool. Tối nay, nhiều khả năng cả hai sẽ có mặt ở tuyến đầu và đảm nhận trách nhiệm ghi bàn cho đội bóng.

Dù không phủ nhận sự hâm mộ cuồng nhiệt với Torres nhưng Mancini cũng tự tin khẳng định Balotelli còn xuất sắc hơn thế. Ông cho hay: "Thật khó để Liverpool chấp nhận bán Torres vì anh ấy quá quan trọng với họ. Nhưng chúng tôi đã có một Balotelli giỏi không kém, thậm chí có phần hơn. Bởi Balotelli có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng tiền đạo (đá cắm, dạt cánh) trong khi Torres chỉ biết đá trung phong. Tất nhiên theo quan điểm của tôi, họ đều nằm trong nhóm 8-9 tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay (có thêm Ibrahimovic, Ronaldo, Tevez, Messi) và Man City quả là may mắn khi sở hữu được Balotelli".

Chính Mancini là người đã trao cơ hội cho Balotelli ra mắt công chúng khi cả hai còn ở Inter Milan và giờ, ông hy vọng cậu học trò cũ sẽ có trận trình làng Premier League hoành tráng sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải ở Europa League cách đây vài ngày: "Balotelli cò đầy đủ mọi tố chất của một tay săn bàn bẩm sinh. Cậu ấy sẽ không mất nhiều thời gian để hoà nhập với Premier League bởi bóng đá ở đây khác xa so với Serie A. Bên cạnh đó, Balotelli vẫn đang là một ấn số với các hậu vệ nên cậu ấy sẽ làm được nhiều thứ ở trận đấu tới".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X