Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini hay là trò lố mang tên "đổ tội" và giới chủ Ả rập nên làm gì để cải tổ Man City

Thứ Hai 11/02/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) "Thiếu gia" thành Manchester gần như đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương sau khi họ để cho Man Utd bỏ xa tới tận 12 điểm trên BXH. Và theo Roberto Mancini - vị HLV trưởng đẹp mã nhưng bất tài thì các cầu thủ mới là những người phải chịu trách nhiệm chứ không phải là ông.

 Chỉ còn 12 vòng đấu nữa, mùa Premier League sẽ chính thức khép lại. Và trên bảng xếp hạng hiện nay, Man City đã bị đối thủ cùng thành phố bỏ xa tới tận 12 điểm. Điều này có nghĩa là nếu muốn san bằng khoảng cách với Quỷ đỏ, thầy trò HLV Mancini sẽ phải liên tục giành chiến thắng trong những trận đấu còn lại và...cầu nguyện cho Man Utd lại tiếp tục sẩy chân giống như mùa giải trước. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của cả 2 đội bóng này thì bất kỳ ai cũng có thể khẳng định rằng đó là một điều hoàn toàn viển vông.

Ngay trong lượt thi đấu tiếp theo, Man City sẽ phải kịch chiến với Chelsea - một đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ phải ngán ngại. Tiếp theo đó, họ sẽ còn phải chạm trán với những đối thủ xương xẩu như Tottenham, Everton, Newcastle, Swansea. Trong khi đó, Man Utd sẽ chỉ phải gặp những QPR, Norwich, West Ham, Sunderland...Đó là những điều kiện tiên quyết khiến cho ngay cả những người mới xem bóng đá cũng có thể khẳng định rằng khoảng cách giữa 2 đội bóng này sẽ được gia tăng lên trong những ngày sắp tới.

roberto mancini
Roberto Mancini - vị HLV bất tài nhất trong lịch sử bóng đá thế giới
Trong bộ môn thể thao vua này, niềm tin là một điều hết sức quan trọng. Niềm tin là thứ sức mạnh sẽ giúp cho một cá nhân hoặc một tập thể tạo ra được một điều kỳ diệu vượt ra ngoài mọi sức tưởng tượng. Đặc biệt là trong những hoàn cảnh càng khó khăn, người ta càng phải giữ vững niềm tin. Đó là những điều mà Man City đã đánh mất sau trận thua nhục nhã 1 - 3 trước Southampton hồi thứ 7 vừa qua. Trận thua này không chỉ lấy đi 3 điểm của Man City mà còn khiến cho người ta tin rằng, với một đội bóng tiểu tốt mà họ còn để thua như thế thì chắc gì họ đã dành được phần thắng trong những trận kịch chiến còn lại của mùa giải.

Phát biểu ngay sau trận đấu này, vị HLV trưởng Roberto Mancini tuyên bố rằng các cầu thủ của ông nên chịu trách nhiệm cho những điều này hơn là cứ đổ lỗi cho ông.

"Khi bạn là một cầu thủ bóng đá hàng đầu. Bạn nên chịu trách nhiệm cho những thứ do bạn gây ra. Và trận thua trước Southampton rõ ràng không phải lỗi của tôi." Mancini tuyên bố.

Không chỉ dừng lại ở việc đổ lỗi cho các cầu thủ, chiến lược gia "tài ba" này còn đề cập đến chất lượng đội hình - một vấn đề mà ông rất hay sử dụng đến mỗi khi thất bại.

"Chúng tôi đã có những sai lầm nhân sự trong mùa hè vừa rồi. Chất lượng đội hình của chúng tôi chưa đủ đáp ứng yêu cầu cho giải đấu như thế này. Có lẽ chúng tôi sẽ cải tổ lại mọi thứ trong những ngày sắp tới." Womancini tiết lộ.

Đó quả là một bài phát biểu hay nhất từ trước đến nay của vị HLV người Ý này. Tất cả những gì mà vị HLV đẹp mã này nói ra đều khiến cho tất cả mọi người nhận diện được thứ khiến cho Man City không thể thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Man Utd lâu nay chính là ông - HLV trưởng Roberto Mancini

Tất nhiên, đã gọi là trò chơi thì sẽ có lúc thắng lúc thua. Người ta có thể đổ lỗi cho các cầu thủ trong một hai trận thua. Nhưng một chiến lược gia giỏi giang sẽ không bao giờ cho phép đội bóng của mình thất bại trong một cuộc đua đường dài như vậy cả.

Ở mùa giải trước, Alex Ferguson liên tục gặp phải vấn đề khủng hoảng nhân sự ở hàng tiền vệ cũng như hậu vệ. Nhưng dưới bàn tay của "Ông già gân", Man Utd vẫn khiến cho thầy trò Mancini phải toát mồ hôi tới tận những phút giây cuối cùng của mùa giải. Và sang đến mùa này, chỉ với 24 triệu bảng cùng sự xuất hiện của Van Persie, Man Utd hoàn toàn lột xác. Quan trọng hơn, chưa bao giờ người ta thấy Sir Alex kêu ca rằng ông phải mua thêm cầu thủ này, cầu thủ nọ...

Trong khi đó, Man City là một đội bóng với tập hợp toàn những hảo thủ đẳng cấp nhất trên thế giới. Bất kỳ một cái tên nào trong đội bóng này cũng đều là niềm mơ ước đối với mọi CLB khác. Nếu như người ta đưa đội hình này cho Brendan Rodgers hay David Moyes thì có lẽ giờ này Man City đã là một thế lực không thể ngăn cản nổi trên toàn cõi Châu Âu. Nhưng đối với Mancini thì chừng đó vẫn còn chưa đủ, vẫn còn "thiếu người". Và cũng bằng lý do này, vị HLV người Ý thanh minh luôn cho quá trình đi xuống của cả đội bóng.

Chỉ cần chừng đó câu phát biểu thôi, người ta đã thấy được rằng Roberto Mancini thực sự chỉ là một tên bất tài ăn hại chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Bởi vì chẳng có vị HLV nào sử dụng đến 1 tỉ bảng cho việc dựng nên một đội hình siêu khủng và rồi cứ thế...thua cuộc. Cũng chẳng có vị HLV nào nắm trong tay một dải Galaticos rồi cứ suốt ngày kêu thiếu người như vậy cả. Với việc đạt đến đỉnh cao tận cùng của sự bất tài như vậy thì mọi lời công kích hay phân tích đúng sai dành cho Mancini sẽ chẳng còn tác dụng gì nữa. Thứ đáng để quan tâm và nói tới bây giờ có lẽ chính là quyết sách cải tổ của giới chủ Arab ở sân Etihad mà thôi. Hoặc mời Roberto Mancini cuốn gói và tìm ra một vị HLV tầm cỡ như Mourinho để đưa Man City đi lên. Hoặc cứ giữ Mancini lại và ẵm trọn gói cụm từ mang tính logic kiểu "ngu dốt cộng với bất tài thì bằng phá hoại".

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X