Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Roberto Mancini giỏi hơn Jose Mourinho"

Thứ Tư 11/01/2012 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là nhận định của anh chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli. Nếu dựa trên những gì đã xảy ra trong quá khứ thì quả thật Balotelli không hề sai một chút nào khi phát biểu hết sức "vớ vẩn" như vậy.

Cả hai HLV này đều đã (và đang) làm thầy của tiền đạo sinh năm 1990 người Italia gốc Ghana nhưng xét về độ gắn bó và tình cảm thì Mancini trội hơn hẳn. Chính nhà cầm quân 47 tuổi này đã đẩy Balotelli lên đội 1 Inter Milan, tận tay dìu dắt anh những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp và mạnh dạn trao cơ hội khẳng định mình cho Balotelli dù lúc ấy, anh mới 17, 18, một độ tuổi được cho là không phù hợp với môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Italia. Khi Mancini bị tổng cổ khỏi Inter và chiếc ghế huấn luyện thuộc về Jose Mourinho, Balotelli đã xuất hiện trong nhóm những gương mặt trẻ sáng giá nhất xứ sở mỳ ống.

Balotelli đánh giá Mancini hơn Mourinho

Song Mou vốn được biết đến là một HLV "ghê gớm", cực ghét bệnh sao ở đám học trò và không bao giờ muốn ai được phép "nổi hơn" ông ở đội bóng dù trên bất cứ một khía cạnh nào trong khi Balotelli cũng chẳng phải là cầu thủ thuộc diện "lành tính" nên xung đột giữa 2 con người sở hữu cái tôi cá nhân quá lớn này xảy ra liên tục. Chẳng ai chịu nhường ai vì mục tiêu chung của đội bóng và mặc cho chủ tịch Moratti nhiều lần cố gắng hoà giải, họ vẫn không tài nào "chung sống" một cách hoà bình tuyệt đối. Ấy thế mà, họ vẫn có thể hợp tác trong vòng 2 mùa giải, cho đến ngày cả hai "dắt tay" nhau rời khỏi thành Milano đến những chân trời mới khác nhau nhưng cần phải khẳng định, mối quan hệ của họ chỉ là "bằng mặt mà không bằng lòng".

Còn với Roberto Mancini, chưa lúc nào ông thôi nhớ về cậu học trò và phải tới năm 2010, ông mới có thể tái hợp Balotelli tại thành Manchester. Thực ra, vào thời điểm đó, Inter Milan (từ ban lãnh đạo, đồng đội, CĐV) đã quá chán ngán với cách hành xử và tính khí của Balotelli nên mới chấp nhận bán đi cho rảnh nợ. Dù được gặp lại người thầy đáng kính mà anh luôn tôn trọng tối đa nhưng rốt cục Balotelli vẫn mãi cứ là một anh chàng "lắm tài mà cũng khối tật" và chưa chịu khôn lớn thành một người trưởng thành thực sự. Super Mario gây ra hết scandal này đến scandal khác cả trong lẫn ngoài sân cỏ trong khi năng lực, đẳng cấp của anh thì thăng tiến khá chậm chạp, không như trông mong của Mancini. Dẫu vậy, sự tin tưởng và kiên nhẫn của ông dành cho Balotelli không hề suy giảm chút nào so với ngày đầu. Chưa lúc nào người ta được chứng kiến Mancini phải nổi nóng tới mức tuyên bố "gạch tên Balotelli khỏi danh sách Man City" dù rằng đội bóng này thừa tiền để thay thế Balotelli bằng những gương mặt trẻ khác xuất sắc hơn nhiều.

Có lẽ, chính vì thế mà Balotelli xếp Mancini trên Mourinho: "Có thể với nhiều người, Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nhưng riêng bản thân tôi thì Mancini mới xứng đáng với danh hiệu đó rồi mới tới Jose Mourino. Đơn giản, ông ấy quá giỏi trong việc giúp cầu thủ bộc lộ hết 100% năng lực tiềm ẩn trong người". Quả thực quan điểm và cách lý giải của Balotelli khi so sánh Mancini và Mourinho là hết sức "củ chuối" song ai chẳng có quyền tự do ngôn luận. Nhưng quan trọng hơn tất thẩy, Balotelli phải thể hiện được bằng hành động trên sân cỏ cho xứng đáng những gì anh đã nhận từ HLV Mancini. Chỉ như thế, Mancio mới có thể cảm thấy hạnh phúc thực sự chứ những lời nói suông này chắc chắn chẳng có tý giá trị nào với ông

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X