Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini đồng ý để Shay Given ra đi

Thứ Tư 18/08/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước sự trở lại của thủ thành trẻ Joe Hart, Shay Given đã nhiều lần ngỏ ý muốn ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Manchester City đã không đồng ý. Nhưng sau màn trình diễn ấn tượng của thủ thành đội tuyển Anh trong trận hòa không bàn thắng với Tottenham trong trận mở màn Premier League, huấn luyện viên Roberto Mancini đã đồng ý để Given ra đi nếu anh muốn, tuy nhiên, ông cũng muốn thủ thành này tiếp tục ở lại và thi đấu cho The Citizen.

Sau một mùa giải thi đấu cực kì xuất sắc trong màu áo Birmingham, Joe Hart đã hết hợp đồng cho mượn và quay trở lại Manchester City. Việc sở hữu một lúc cả hai thủ môn có chất lượng khiến HLV Roberto Mancini không biết lựa chọn ai cho vị trí số một trước cầu môn. Và trong trận đấu với Tottenham vào thứ Bảy tuần trước, thủ thành Given đã phải ngồi dự bị cho “đàn em”  Joe Hart, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành 23 tuổi này đã không ít lần cứu nguy cho Manchester City bằng phản xạ tuyệt vời và những pha bay người xuất thần. Chính vì vậy, Given lại càng có lí do để ra đi vì ai cũng  hiểu vị trí của anh lúc này không còn vững vàng như ở mùa giải năm ngoái nữa. Còn Roberto Mancini cũng đã tìm ra được lời giải cho bài toán ở vị trí thủ môn nên ông đã chấp nhận yêu cầu muốn ra đi của Shay Given. Nhưng ông sẽ không bán đứt thủ thành người Cộng hòa Ireland này mà chỉ cho mượn phòng trường hợp Joe Hart không thể thi đấu.

HLV Roberto Mancini chấp nhận yêu cầu muốn ra đi của Shay Given

Hiện nay cả Arsenal, Fullham và Celtic đều đang muốn có được Given. “Giáo sư” Wenger đang muốn tìm một thủ thanh có kinh nghiệm và thi đấu ổn định bởi ông không còn lòng tin đối với Almunia và Fabianski khi cả hai đều thi đấu thiếu ổn định và chắc chắn, đôi khi còn mắc những lỗi rất ngớ ngẩn, trong trận hòa 1-1 với Liverpool, Almunia là người mắc lỗi chính khi không kịp khép góc để Ngog dứt điểm vào góc cao mở tỉ số. Ngoài ra, Arsenal cũng đang có ý định mua thủ thành Mark Schwarzer, vì vậy HLV Mark Hughes của  Fullham cũng đang lên kế hoạch mượn Given phòng khi Schwarzer đến Arsenal.

Shay Given chuyển tới Manchester City từ Newcastle United, anh luôn được xem là một trong những thủ môn thành công nhất tại Premier League trong một thập kỉ trở lại đây với phong độ thi đấu ổn định và những pha cứu thua xuất sắc. HLV Roberto Mancini không tiết lộ rằng ông có tiếp tục những cuộc thảo luận về tương lai với Given hay không, nhưng sẵn sàng để cầu thủ này ra đi:” Tôi muốn anh ấy tiếp tục ở lại bởi chúng tôi phải tham gia đến bốn giải đấu trong mùa giải năm nay. Nhưng tôi tôn trong mong muốn của anh ấy, và sẽ để anh ấy ra đi nếu muốn”. Mùa giải năm nay, Manchester City đã chiêu mộ đến 6 cầu thủ mới nhằm hiện thực hóa tham vọng của mình, tuy nhiên, liệu họ có thể thành công thì phải để thời gian trả lời.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X