Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini chính thức nhận lời dẫn dắt Manchester City

Chủ Nhật 20/12/2009 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông báo mới nhất của CLB Manchester City, HLV Roberto Mancini đã chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với đội bóng của tỷ phú A rập, Khaldoon Al Mubarak.

Bị ban lãnh đạo của Inter sa thải vào cuối mùa giải 2007/2008 nhưng do vẫn ràng buộc hợp đồng nên Mancini không còn đóng góp gì cho ĐKVĐ Serie A vẫn được hưởng khoản tiền lương (6 triệu euro/mùa) mà ban lãnh đạo Nerazzurri phải trả cho ông. Cũng từ thời điểm bị Jose Mourinho thế chân tại Giuseppe Meazza, Mancini chưa nhận lời dẫn dắt một đội bóng nào cả. Với lý do cần phải nghỉ ngơi và giành thời gian cho ra đình, HLV trẻ này đã từ chối khá nhiều đội bóng trong và ngoài Italia.

Mancini đón nhận thách thức mới từ Manchester City

Tuy nhiên rốt cuộc sau gần 2 năm rời xa với bóng đá, Mancini cũng đã trở lại. Đội bóng mới mà ông dẫn dắt sẽ là Manchester City, "thiếu gia" của nước Anh.

"Roberto là một HLV có nhiều kinh nghiệm sau khi đã có những mùa giải thành công cùng Inter. Tất cả những gì mà ông ấy đã làm chứng minh được vì sao chúng tôi lại chọn ông ấy." Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak phát biểu trên trang web chính thức của CLB Manchester City.

"Có một điều chắc chắn rằng chúng tôi tin Mancini có thể đưa một tập thể giàu tiềm lực như Man.city có thể đạt được những thành công cao nhất. Qua đây tôi cũng hi vọng các cổ động viên sẽ đồng tình với quyết định này và sẽ sát cánh cùng Roberto để đưa đội bóng tiến lên phía trước."

Như vậy, mặc dù có rất nhiều tin đồn về việc Mancini có thể sẽ thay thế Ciro Ferrara để trở thành HLV của Juventus, tuy nhiên rốt cuộc, nhà cầm quân trẻ này đã chấp nhận theo chân hai người đồng hương Zola và Ancelotti chuyển tới làm việc tại Premiership. Hợp đồng của Mancini sẽ có thời hạn là 3 năm rưỡi. Theo đó tổng số tiền mà HLV này nhận được sẽ là 9 triệu bảng (3 triệu/mùa). Bên cạnh đó, ông sẽ nhận được thêm 1 triệu nếu đưa Man.City giành vé dự Champions League và cứ mỗi danh hiệu mà Man.xanh có, Mancini cũng nhận thêm 1 triệu bảng.

Trong khi đó, dù vừa đưa Man.City có được chiến thắng 4-3 trước Sunderland ở vòng 18, Mark Hughes cũng đã không thể tự cứu vãn chiếc ghế HLV của mình. Sau đúng 18 tháng tại vị ở sân City of Manchester City, Mark Hughes thất bại trên "núi tiền" mà các ông chủ Arap đã bỏ ra. Chính vì vậy, việc bị sa thải cũng không phải là một điều quá bất ngờ với cựu HLV của Blackburn Rovers.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X