Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini bình thản sau thất bại

Thứ Hai 12/03/2012 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng giận giữ mà cũng không đổ lỗi cho thần may mắn, Roberto Mancini chỉ im lặng đón nhận thất bại tại Liberty.

Trước một Swansea đứng dưới nhiều bậc nhưng lại chơi rất hưng phấn trên sân nhà, HLV Mancini dường như đã thể hiện sự chủ quan khi cho phần lớn trụ cột có mặt ở trận thua Sporting 0-1 trước đó vài ngày nghỉ ngơi. Và nhanh chóng, ông đã cảm nhận được mối nguy cơ thất bại khi Man xanh dính penalty ở những phút đầu. Rất may là Joe Hart đã cản phá thành công. Vậy nhưng, điểm yếu kinh nghiệm của Savic cùng sự ì ạch của Kolo Toure đã khiến Man xanh phải trả giá bằng bàn thua duy nhất ở phút 83. Bàn thua ấy cùng với sự kém cỏi của hàng công đã khiến Man City nhận trái đắng, qua đó mất ngôi đầu vào tay Man Utd sau nhiều tháng nắm giữ.

Đội bóng của Mancini đang không còn là chính mình

Thất bại đó tuy cực kỳ tai hại với Man xanh, song trong suy nghĩ của HLV Mancini thì nó lại rất… bình thường. Ông cho rằng thời gian vẫn còn để Man xanh làm lại: “Mùa giải vẫn còn 10 vòng nữa, thời gian vẫn còn để chúng tôi sửa chữa sai lầm. Quả thật ở trận này, các cầu thủ đã không còn là chính mình khi vấp phải sự kháng cự ngoan cường của Swansea. Chúng tôi tuy vẫn làm chủ trận đấu nhưng ở những tình huống nguy hiểm, các cầu thủ lại không thể xử lý một cách thuần thục nhất. Đây là giai đoạn khó khăn của toàn đội, và lúc này, chúng tôi cần kinh nghiệm của những ngôi sao. Dường như Man City vẫn vấp phải kịch bản của trận thua Sporting trước đó, khi các cầu thủ đánh mất sự tự tin”.

Mancini chắc hiểu được đâu là lý do dẫn đến những thất bại liên tiếp. Có thể do ông đã quá chủ quan khi thay đổi đội hình xoành xoạch, cũng có thể những ngôi sao mới sát cánh bên cạnh nhau chưa lâu thiếu đi tiếng nói chung. Nguyên nhân nào thì cũng có một ít, nhưng xem ra bản lĩnh mới là điều mang tính cốt lõi. Vì nói gì thì nói, lịch sử Premier League đã hơn một lần chứng minh những đội bóng dẫn đầu gần như suốt mùa giải nhưng lại cán đích không ở vị trí đầu tiên, đó là Man Utd ở mùa 1994/95 hay Liverpool mùa 2008/09.

Trà My (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X