Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Firmino xứng đáng với lòng tin của Jurgen Klopp

Thứ Tư 02/12/2020 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Firmino chỉ cần chưa đầy 25 phút trước Ajax Amsterdam để chứng minh rằng sự tin tưởng mà Klopp dành cho anh là hoàn toàn có lý.

Những ngày vừa qua, Jurgen Klopp đã có quá nhiều chuyện phải lo nghĩ và cảm thấy khó chịu hơn là mất thời gian để giải quyết những tranh cãi về việc lựa chọn nhân sự. Chính vì vậy, không ai còn để ý đến việc chiến lược gia người Đức cất Roberto Firmino trên ghế dự bị và chỉ tung anh vào sân khi trận đấu với Ajax chỉ còn hơn 20 phút. 

Thế nhưng, sự thiếu vắng Firmino trong phần lớn thời gian lại khiến tất cả nhận ra những điều mà tiền đạo người Brazil có thể mang đến cho Liverpool. Trong khoảng một giờ đồng hồ đầu tiên, ngoại trừ tình huống lập công của Curtis Jones sau sai lầm của thủ thành Andre Onana, Liverpool tỏ ra thiếu sắc sảo đến lạ thường. Klopp đưa ra sân bộ ba tấn công rất mạnh là Mane – Jota – Salah nhưng họ dường như đã đánh mất sợi dây liên lạc. Hầu hết những pha tấn công của đội chủ nhà đều bị hàng phòng ngự đội khách hóa giải.
Liverpool
Liverpool đã có một trận đấu không đơn giản trước Ajax Amsterdam

Đây là trận đấu mà những ngôi sao như Mohamed Salah hay Sadio Mane đã hoàn toàn bị cô lập. Họ hầu như không thể đe dọa khung thành của Ajax Amsterdam giống như cái cách hai cầu thủ này vẫn từng làm trước mọi đối thủ khác. Thật bất ngờ khi người sở hữu nhiều cơ hội nhất trên sân lại là Davy Klaassen. Cựu cầu thủ của Everton đã có tới 3 cú đánh đầu ở những vị trí trống trải nhưng anh lại bỏ lỡ cả 3 thời cơ đó.

Thực ra, những chỉ số này không hề làm Jurgen Klopp phiền lòng. Ông đã quá đau đầu với danh sách bệnh binh và sẵn sàng chấp nhận một trận đấu xấu xí nhưng đạt được kết quả tối đa hơn là mất thêm một cầu thủ nào đó vì chấn thương. Dẫu vậy, chiến lược gia người Đức vẫn đưa Firmino vào sân ở nửa cuối hiệp hai – thời điểm Liverpool đang có lợi thế dẫn trước và Ajax bắt đầu mạo hiểm hơn với những phương án tấn công.

Roberto Firmino
Roberto Firmino chỉ cần 25 phút trước Ajax để cho thấy giá trị của mình

Roberto Firmino biết mình cần phải làm gì để khiến ông thầy “cau có” của mình hài lòng trong những thời điểm như vậy. Với Jurgen Klopp, mọi chuyện chỉ đơn giản là Firmino vào sân và chơi bóng như cái cách anh vẫn thường chơi: không quá hoa mĩ cũng chẳng quá nổi bật nhưng đủ để Klopp nhìn thấy những yếu tố đặc biệt mà chỉ Firmino mới có thể tạo ra.

Dấu ấn đầu tiên mà Roberto Firmino để lại là khi anh dẫn bóng từ phần sân nhà, vượt qua sự truy cản của 3 tiền vệ Ajax trước khi tung ra đường chuyền dài hơn 35 mét chính xác dành cho Mane. Đáng tiếc là nhịp chạm của tiền đạo người Senegal lại không hoàn hảo và bỏ qua cơ hội đe dọa khung thành đối phương. Ít phút sau, Firmino có cơ hội của riêng mình khi anh thoát xuống được vòng cấm của Ajax nhưng lại chịu khuất phục bởi thủ thành Onana.

Diogo Jota
Các chân sút của Liverpool đều gặp khó trước hàng phòng ngự của Ajax

Dứt điểm chưa bao giờ là điểm mạnh nhất của Firmino dù khoảng trống mà các hậu vệ Ajax dành cho anh không phải là nhỏ. Cuối trận, cầu thủ người Brazil tạo ra thêm một cơ hội nữa cho người đồng đội Mohamed Salah trước khi kết thúc ngày làm việc ngắn ngủi của mình bằng cú đánh đầu phá bóng sau quả phạt góc của Ajax ở phút 89. Trước đó, những người có mặt tại Anfield đã phải trầm trồ với tình huống cản phá xuất sắc của thủ môn trẻ Caoimhin Kelleher.

“Đây rõ ràng không phải là gian đoạn dễ chịu gì với chúng tôi”, Klopp phát biểu sau trận, “Nhưng khi bạn không có các CĐV, phải đối mặt với hàng loạt ca chấn thương và ra sân với đội hình với vài cậu bé, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Jurgen Klopp
Chiến thắng và tấm vé đi tiếp là đủ để làm hài lòng Jurgen Klopp

Dù chỉ có mặt trên sân gần 25 phút nhưng những đóng góp của Roberto Firmino vào thế trận của Liverpool cũng là rất thuyết phục. Anh xuất hiện ở mọi mặt trận, từ tấn công cho tới phòng ngự, hỗ trợ cho đồng đội ở các tuyến. Còn nhớ, khi những chỉ trích về thành tích ghi bàn nghèo nàn bắt đầu hướng về Firmino, Jurgen Klopp vẫn một mực khẳng định rằng ông không cần phải giải thích những gì Firmino có thể đóng góp cho Liverpool. Trận đấu với Ajax một lần nữa cho thấy Klopp hoàn toàn có lý.

Thế Trung (theo The Guardian)

Caoimhin Kelleher và trận đấu đổi đời trước Ajax Amsterdam
Trận đấu giữa Liverpool và Ajax Amsterdam đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thủ thành trẻ người Ireland, Caoimhin Kelleher.
Đội hình B vẫn cầm hòa Atletico, cựu binh lạc quan cho Bayern
Sau trận hòa 1-1 với Atletico Madrid ở Champions League, Javi Martinez đã ca ngợi dàn cầu thủ trẻ của Bayern Munich.
HLV Solskjaer cập nhật tình hình của David de Gea
Phát biểu trước trận đấu với PSG, HLV Solskjaer đã cập nhật tình hình chấn thương của thủ môn David de Gea. Ông thầy người Na Uy đã mang tin vui đến cho NHM...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X