Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Roberto Firmino giống như Lionel Messi của Liverpool!’

Thứ Sáu 18/10/2019 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Jason McAteer, Roberto Firmino cũng quan trọng với Liverpool như Lionel Messi của Barcelona.

Cựu cầu thủ của Liverpool đánh giá hậu bối người Brazil cũng có vai trò tại sân Anfield lớn như người từng 5 lần giành Quả bóng vàng.

Firmino âm thầm đóng góp


Firmino chuyển đến Liverpool từ Hoffenheim vào năm 2015. Tới nay, tiền đạo 28 tuổi đã có hơn 200 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ trên mọi mặt trận. Trong thời gian đó, dù chỉ ghi được 69 bàn thắng nhưng đóng góp trên nhiều khía cạnh của Firmino vẫn được biểu dương.

‘Roberto Firmino giống như Lionel Messi của Liverpool!’ hình ảnh
Roberto Firmino có nhiều đóng góp cho Liverpool

Firmino cùng Mohamed Salah và Sadio Mane tạo thành bộ ba tấn công đáng nể của Liverpool. Trong đội hình, tuyển thủ Brazil chủ yếu làm nhiệm vụ liên kết, tạo ra các cơ hội cho đồng đội. 8 lần ra sân mùa này, Firmino có 3 bàn và 3 kiến tạo.

Là Messi của Liverpool


Firmino đang nhận được nhiều lời tán dương của các chuyên gia và người hâm mộ. Đồng đội cũ ở Hoffenheim là Anthony Modeste có niềm tin tiền đạo 28 tuổi sẽ tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại MU vào ngày chủ nhật.

Messi
Số 9 của The Kop được so sánh với Lionel Messi

McAteer, người đã chơi cho Liverpool từ năm 1995 đến 1999 so sánh tầm ảnh hưởng của Firmino giống như Messi của Barcelona, người được số đông tôn sùng là cầu thủ số 1 thế giới trong hơn một thập kỷ qua.

“Liverpool hiện có một lối chơi bề thế và Roberto Firmino tham gia rất nhiều vào trong đó”, cựu thành viên The Kop nói với Racing Post. “Brendan Rodgers không thể tìm ra vị trí thích hợp cho anh ấy khi còn ở CLB và xếp ở bên trái. Sau đó, Klopp tới và áp dụng sơ đồ 4-3-3 với Firmino hợp thành bộ ba tấn công.”

“Họ cần một người sáng tạo trong đó để liên kết các mắt xích, giống như cách Lionel Messi đã ở Barcelona với đội bóng vận hành xung quanh anh ấy. Firmino là Messi của Liverpool. Khi không có anh ấy trong đội, bạn có thể thấy sự vắng mặt đó ảnh hưởng thế nào.”

“Firmino đã không chơi hiệp 1 của Siêu cúp châu Âu nhưng đã phải vào trong hiệp 2 và ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng với rất nhiều cơ hội tạo ra. Hệ thống phù hợp với Mo Salah và Sadio Mane nhưng chính Firmino là người giúp tất cả hoạt động. Không có anh ấy, Liverpool là phiên bản khác.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X