Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool tiết lộ nguồn cảm hứng từ Ronaldinho và Klopp

Thứ Năm 07/03/2019 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Firmino chia sẻ về Ronaldinho và Jurgen Klopp. Tiền đạo người Brazil đã lấy nguồn cảm hứng từ hai nhân vật này để trở thành một cầu thủ giỏi hơn.

Firmino ngày càng tiến bộ


Roberto Firmino gia nhập Liverpool năm 2015 từ Hoffenheim. Trong gần 4 năm qua, tuyển thủ Brazil đã vươn mình trở thành trụ cột không thể thay thế của The Kop và hiện là đối tác ăn ý của những Mohamed Salah, Sadio Mane trên hàng công.

Đặc biệt dưới thời HLV Jurgen Klopp, Firmino ngày càng có sự tiến bộ hơn. Tiền đạo 27 tuổi cùng Liverpool lọt vào chung kết Champions League mùa trước và chịu thua Real Madrid. Sang mùa này, Firmino vẫn có những đóng góp đáng kể cho Lữ đoàn đỏ để họ cạnh tranh gắt gao chức vô địch Premier League với Man City (hơn kém nhau 1 điểm).

Roberto Firmino chia sẻ về Ronaldinho và Jurgen Klopp hình ảnh

Roberto Firmino chia sẻ về Ronaldinho và Jurgen Klopp


Tiết lộ nguồn cảm hứng


Roberto Firmino chia sẻ về Ronaldinho và Jurgen Klopp. Cầu thủ sinh năm 1991 thừa nhận lấy nguồn cảm hứng từ hai tên tuổi trên để phát triển hơn trong sự nghiệp. “Tôi đã từng rất ngạc nhiên bởi cách chơi bóng của Ronaldinho”, anh nói với tạp chí Eight by Eight.

“Nhưng điều đó là không đủ. Tôi cần phải cải thiện màn trình diễn của mình để cố gắng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

Về Klopp – người mô tả Firmino là “động cơ vĩnh cửu” của Liverpool, anh nói thêm: “Chúng tôi rất hợp nhau. Đó là một HLV xuất sắc, một người đàn ông tuyệt vời, rất cuồng nhiệt trên sân.”

“Khi được Klopp khen ngợi, đó là một dấu hiệu cho thấy tôi đang đáp ứng được những gì ông ấy muốn. Nó thúc đẩy tôi tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ ông ấy giao cho.”

Về vị trí tiền đạo được Klopp giao phó, Firmino cho hay: “Khi còn nhỏ, tôi là một tiền vệ và thậm chí đã có thời gian đá trung vệ”, cầu thủ 27 tuổi nói thêm. “Tuy nhiên, bất cứ khi nào tôi có bóng, tôi đều muốn rê dắt và qua người. Vì vậy, tôi ngày một phát triển thêm các kỹ năng.”

“Khi đến tuổi 17, tôi chơi vị trí số 10 và thường xuyên đảm nhận trước khi đá số 9 theo ý của Klopp. Tôi đã chấp nhận vai trò này và thích nghi với nó. Bây giờ, tôi muốn tiếp tục ở vị trí này cho đến khi kết thúc sự nghiệp.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X