Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Firmino: Cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool mùa này

Thứ Hai 09/05/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, tiền vệ Roberto Firmino xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool ở mùa giải này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tại vòng 37 Premier League, Liverpool đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Watford. Dù chỉ đá vỏn vẹn 30 phút nhưng tiền vệ Roberto Firmino
đã trình diễn một phong độ thuyết phục. Khi Watford đang dồn lên tìm bàn gỡ thì chính pha lập công của tuyển thủ người Brazil đã nhấn chìm những nỗ lực của đội khách. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1991 trong những phút có mặt trên sân là rất tốt. Cụ thể, anh tung ra 2 cú sút đều đi trúng đích và mang về một bàn thắng. Nên nhớ rằng Christian Benteke, cầu thủ đá trung phong ở trận này sút tới 8 lần nhưng chỉ duy nhất một cú sút đi trúng khung thành đối phương. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 88%.
tien ve Roberto Firmino hinh anh
Firmino (phải) đang chơi ấn tượng trong màu áo Liverpool
Trước đó, Firmino đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong trận thắng 3-0 trước Villarreal thuộc khuôn khổ lượt về vòng bán kết Europa League. Cầu thủ sinh năm 1991 thực sự biến hành lang phải của Villarreal thành khu vực nóng bỏng (41% pha lên bóng của Liverpool diễn ra ở đây) và những cầu thủ Villarreal được giao công việc ngăn chặn đều trở nên ngờ nghệch. Tuyển thủ người Brazil đã góp công trong cả 3 bàn thắng của Liverpool, từ tình huống chuyền bóng dẫn đến việc Bruno phản lưới nhà, pha kiến tạo giúp Daniel Sturridge nhân đôi cách biệt và cuối cùng là màn phối hợp với Sturridge và Adam Lallana để hoàn tất thắng lợi tưng bừng cho The Kop. Màn trình diễn thuyết phục của cầu thủ 24 tuổi giúp Liverpool gbước vào trận chung kết Europa League gặp Sevilla.
Arsenal chi 30 triệu bảng mua sát thủ của Liverpool
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mirror đưa tin, Arsenal đang lên kế hoạch chi ra 30 triệu bảng để đưa về tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool.
Trên thực tế, cũng không phải đến bây giờ cựu cầu thủ Hoffenheim mới thi đấu thực sự bùng nổ trong màu áo đội bóng vùng Merseyside. Từ đầu năm 2016, trong bối cảnh lối chơi mà HLV Juergen Klopp xây dựng bị nghi ngờ thì Firmino chính là nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía CLB chủ sân Anfield. Phong độ xuất thần của cầu thủ người Brazil giúp The Kop dễ dàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng hàng công, khi Christian Benteke gây thất vọng còn Sturridge thường xuyên vật lộn với chấn thương.
tien ve Roberto Firmino hinh anh 2
Roberto Firmino đang là nhân tố quan trọng trong cách chơi mà HLV Klopp xây dựng
Firmino không phải một “số 9” thuần túy, nhưng anh lại đặc biệt nguy hiểm nhờ sở hữu những kỹ năng tấn công vô cùng đa dạng. Trong thời gian gần đây, khi mà HLV Klopp thường xuyên sử dụng Origi và Sturridge ở vị trí trung phong thì Firmino được kéo lùi về phía sau, hoạt động như nhân tố cầu nối đồng thời giữ vai trò “xúc tác” trên hàng công Liverpool. Phải đá thấp hơn, những đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Firmino bây giờ đã suy giảm hơn hẳn so với giai đoạn mà cầu thủ người Brazil còn thường xuyên xuất hiện ở vị trí mũi nhọn chủ lực. Thế nhưng, cũng chẳng ai có thể phủ nhận sự tác động hết sức mạnh mẽ của tiền đạo 24 tuổi vào lối chơi chung bên phía The Kop, nếu như không muốn nói là không thể thay thế.
Milner từ chối nâng cúp nếu Liverpool vô địch Europa League
James Milner tuyên bố sẽ nhường lại vinh dự nâng cao chiếc cúp Europa League cho Jordan Henderson nếu Liverpool đánh bại Sevilla trong trận chung kết.
Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 24 tuổi đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng đồng thời thực hiện thành công 9 pha kiến tạo cho đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa đến giờ, chỉ ít hơn James Milner (7 bàn, 14 kiến tạo). Đối với một ngôi sao chỉ vừa mới “chân ướt chân ráo” góp mặt tại Premier League, hiệu suất như vậy rõ ràng là quá ấn tượng. Thực tế cho thấy, dưới hệ thống chiến thuật “gegen-pressing” (phản công tổng lực tốc độ cao) của HLV Klopp, chân sút người Brazil đã thực sự phát huy được trọn vẹn mọi phẩm chất của mình, từ nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, lối chơi năng nổ, bao quát, khả năng dứt điểm đa dạng cho đến nhãn quan chiến thuật nhạy bén.
Tien ve Roberto Firmino Cau thu xuat sac nhat cua Liverpool mua nay hinh anh 3
Firmino xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool mùa này
Những đóng góp của Firmino giúp Liverpool đứng trước cơ hội vô địch Europa League, qua đó kiếm một tấm vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới. Chắc chắn, hy vọng đăng quang của The Kop sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của tuyển thủ người Brazil ở trận đấu cuối cùng. Trong một mùa giải mà hàng thủ chưa sự thực ổn định, nhạc trưởng Philippe Coutinho chưa tìm được phong độ tốt nhất còn Daniel Sturridge liên tục dính chấn thương thì Roberto Firmino xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X