Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: Chất xúc tác giúp Roberto Firmino bùng nổ

Thứ Bảy 28/11/2015 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-4 Liverpool, tiền vệ Roberto Firmino chính là ngôi sao xuất sắc nhất với một bàn thắng và một kiến tạo. Với phong độ rất cao thời gian gần đây, bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng của The Kop bắt đầu chứng tỏ giá trị của mình.


Liverpool từ trước đến giờ luôn đề cao tấn công hơn phòng thủ. Mùa giải 2013-2014, Liverpool ghi được 101 bàn thắng nhưng đến mùa kế tiếp chỉ còn có 52 bàn, một sự xuống dốc thảm hại. Cộng thêm với sự khởi đầu mùa bóng 2015/2016 thê thảm, HLV Rodgers đã phải ra đi, nhường chỗ cho Juergen Klopp. 3 trận đầu tiên dưới thời vị chiến lược gia người Đức, hàng công Liverpool
vẫn thể hiện một lối đá buồn tẻ và có 3 kết quả hòa Tottenham (0-0), Rubin Kazan (1-1) và Southampton (1-1)
Tien ve Roberto Firmino dan chung to gia tri tren hang cong Liverpool hinh anh
Liverpool mất 29 triệu bảng để có được Firmino
Nhưng dần dần tình thế đã thay đổi khi lối chơi tấn công của Liverpool bắt đầu khởi sắc. Những tia sáng đã xuất hiện ở trận đấu với Chelsea khi Coutinho nổi bật, tạo nên một Liverpool đầy sức sống. Nhưng những gì Liverpool thể hiện trong màn hạ gục Man City mới đáng phục. Nhân vật chính trong bữa tiệc tại Etihad chính là tiền vệ Roberto Firmino.
Klopp sẽ đưa Liverpool trở lại Champions League
(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ của Arsenal, Martin Keown mới đây đã đưa ra nhận định rằng Jurgen Klopp đủ khả năng giúp đội bóng thành phố cảng cạnh tranh cho...
Hè qua, Liverpool đã phải bỏ ra 29 triệu bảng để mua tuyển thủ Brazil từ Hoffenheim nhờ thành tích ấn tượng ở mùa giải 2014/2015 (15 bàn thắng và 10 kiến tạo thành bàn). Thế nhưng, dưới thời HLV Brendan Rodgers cầu thủ sinh năm 1991 lại không thường xuyên được trao cơ hội do đó dễ hiểu khi những đóng góp của gương mặt sinh năm 1991 này là rất hạn chế.
Tien ve Roberto Firmino dan chung to gia tri tren hang cong Liverpool hinh anh
Firmino không có cơ hội ra sân dưới thời HLV Rodgers
Song sau khi Klopp tiếp quản Liverpool, thì vị thế của Firmino ở Anfield đã thay đổi. Cầu thủ 24 tuổi được ra sân nhiều hơn và Firmino cũng bắt đầu thể hiện được khả năng của mình. Trong trận thắng Chelsea 3-1, anh chơi rất tốt và đóng góp 1 đường kiến tạo. Ở trận thắng Rubin Kazan tại vòng bảng Europa League bàn thắng duy nhất của Jordon Ibe cũng do chính Firmino kiến tạo. Nhưng màn trình diễn trong chiến thắng 4-1 trước Man City mới thực sự ấn tượng.
James Milner: Từ máy sưởi ghế dự bị tới máy chạy trên sân cỏ
(Bongda24h.vn) - Tại Man City, James Milner đã phí phạm 5 năm trời không có vị trí chính thức, không có ảnh hưởng và không có tương lai. Nhưng ở tuổi 29, anh...
Trên sân Etihad, The Kop chỉ giữ bóng 37%, thực hiện 211 đường chuyền so với 340 đường chuyền và tỷ lệ giữ bóng 63% của Man City. Ngược lại, số lần "tắc bóng" của Lữ đoàn đỏ cao gấp 3 lần đối phương. Như vậy, điểm mấu chốt trong cách chơi của Liverpool không phải là giữ bóng hay chuyền bóng, mà là những pha lao vào "tắc bóng". Tuyến giữa của The Kop lao vào tranh bóng, gây áp lực ngay cả trên phần sân đối phương. Nếu thành công thì đồng nghĩa "Lữ đoàn đỏ" sẽ có cơ hội tạo ra một tình huống tấn công nguy hiểm.
Tien ve Roberto Firmino dan chung to gia tri tren hang cong Liverpool hinh anh 3
Coutinho và Firmino đã chơi ấn tượng trên sân Etihad
Trong thế trận như vậy Firmino lùi xuống và chơi rộng, trở thành cầu nối quan trọng trên hàng công Liverpool. Với vai trò của một “số 9 ảo” tuyển thủ người Brazil đã có một trận đấu bùng nổ. Cầu thủ 24 tuổi đã kết hợp với Coutinho trở thành một cặp đôi hoàn hảo. Mỗi pha lên bóng của Liverpool ở Etihad với trung tâm là bộ đôi vũ công Samba đều mang tới cảm giác là có thể được kết thúc bằng bàn thắng. Quả thật, 3 trong số 4 bàn thắng mà The Kop có được ở trận này in dấu giày của cặp đôi đến từ Brazil.

Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước đã chuyền bóng cho Firmino băng xuống khiến Mangala phản lưới. Rồi cựu cầu thủ của Hoffenheim lại kiến tạo cho Coutinho ghi bàn, trước khi Coutinho đáp lễ bằng cách đặt Firmino vào thế không thể làm gì khác ngoài đưa bóng vào lưới. Ở trận đấu Man City 1-4 Liverpool tại Etihad, ông chủ sáng tạo của Liverpool đã 8 lần chuyền bóng cho Firmino, nhiều hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác. Điều này là tín hiệu cho thấy giữa bộ đôi người Brazil đã có sự hiểu ý và nhịp nhàng.

Một bàn thắng và một đường kiến tạo, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Firmino chính thức bước ra ánh sáng. Với phong độ rất cao hiện tại, tuyển thủ người Brazil sớm muộn sẽ trở thành lựa chọn không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Klopp. Firmino đang trở lại, cầu thủ 24 tuổi đang dần chứng minh tại sao Liverpool phải bỏ ra tới 29 triệu bảng để có anh.

Video Man City 1-4 Liverpool (Vòng 13 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X