Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Firmino: Bản hợp đồng thành công của Liverpool

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải đầu tiên của tiền vệ Roberto Firmino tại Liverpool đang diễn ra rất ngọt ngào. Với những gì đã trình diễn tuyển thủ người Brazil xứng đáng trở thành bản hợp đồng thành công của Liverpool.

Sau thất bại trước Man City trong trận chung kết League Cup, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ khi đánh bại chính đối thủ với tỉ số 3-0. Chiến thắng của The Kop đáng được tuyên dương bởi Man City cũng rất khát điểm nhằm cạnh tranh chức vô địch hoặc chí ít cũng là một vị trí trong Top 4. Chiến thắng có được giúp đội bóng chủ sân Anfield rút ngắn cách biệt với Top 4 xuống còn 6 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 10 vòng đấu nữa mới khép lại, nếu tiếp tục thăng hoa thầy trò HLV Klopp hoàn toàn có thể nghĩ tới chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới.
Tien ve Roberto Firmino Ban hop dong thanh cong cua Liverpool hinh anh
Firmino tỏa sáng trong chiến thắng của Liverpool trước Man City
Trận Liverpool 3-0 Man City, tiền vệ Roberto Firmino đã có một màn trình diễn hoàn hảo. Tuyển thủ người Brazil chơi rất năng nổ và hiệu quả. Hai trung vệ và bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội khách bất lực trong việc “bắt chết” cựu ngôi sao của Hoffenheim. Cầu thủ 24 tuổi kiến tạo cho James Milner ghi bàn và còn trực tiếp khép lại những nỗ lực của Man City với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1991 cùng với Adam Lallana được bầu chọn là hai cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Đội phó của Liverpool vẫn mơ mộng top 4
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ James Milner nói rằng Liverpool vẫn chưa hề từ bỏ tham vọng vào top 4, đặc biệt là sau chiến thắng huỷ diệt trước Manchester City tại...
Đã có lúc những CĐV Liverpool từng hoài nghi khả năng của cầu thủ người Brazil. Có giai đoạn, ba trận liên tiếp Firmino chẳng được Brendan Rodgers sử dụng một phút nào. Điều đó càng dấy lên nghi ngờ về sự lụi tàn nhanh chóng của cầu thủ sinh năm 1991 ở Anfield. Nhưng HLV Kloop đến và đang giúp Firmino lấy lại sự tự tin. Cần biết rằng trước đó không ít lần khi còn ở Dortmund ông thầy người Đức cũng đã rất “kết” ngôi sao 24 tuổi nhưng không thể đem về Signal Iduna Park. Giờ đây thì vị chiến lược gia người Đức đã có thể xoa tay hài lòng khi sở hữu anh để nhào nặn tên tuổi Firmino theo ý mình.
Tien ve Roberto Firmino Ban hop dong thanh cong cua Liverpool hinh anh 2
Firmino đang đạt phong độ rất cao
Càng về cuối mùa giải Firmino càng chơi ấn tượng. Dù đá trung phong ảo hay dạt cánh thì cầu thủ người Brazil vẫn thể hiện được khả năng của mình. Trong những vòng đấu gần đây, cầu thủ 24 tuổi đang đạt phong độ rất cao. Theo đó, trong 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường anh ghi 4 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo. Trong những trận đấu mà cầu thủ này ghi bàn hoặc kiến tạo thì The Kop giành 3 chiến thắng và duy nhất một trận hòa.
Đại chiến M.U vs Liverpool đổi giờ vì lý do an ninh
(Bongda24h.vn) – Trận đại chiến M.U vs Liverpool thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League đã chính thức được đổi giờ vì lý do an ninh.
Lúc này, Firmino đã vươn lên trở thành chân sút số 1 của Liverpool với 7 bàn thắng. Một thành tích không quá khủng nhưng là cả một quá trình chiến đấu để hòa nhập và tỏa sáng của cầu thủ 24 tuổi. Với 7 đường kiến tạo, cựu sao Hoffenheim cũng đang trở thành chân chuyền cừ khôi bậc nhất của đội chủ sân Anfield. Đặc biệt từ đầu năm 2016 đến nay cầu thủ người Brazil đang bay cao rực rỡ với 6 bàn thắng tại Premier League. Trong đó đáng nhớ nhất là cú đúp nhanh chóng vào lưới Arsenal hồi tháng 1.
Tien ve Roberto Firmino Ban hop dong thanh cong cua Liverpool hinh anh 3
Jurgen Klopp giúp Firmino phát huy hết khả năng của mình
Mùa giải cuối cùng tại Hoffenheim, Firmino ghi được 7 bàn và tung ra 10 đường kiến tạo tại Bundesliga. Lúc này, anh chỉ còn kém thành tích đó có 3 đường kiến tạo mà thôi. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 10 vòng nữa mới khép lại, cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể vượt qua thành tích ở mùa giải trước. Nên nhớ rằng môi trường bóng đá tại Anh khắc nghiệt hơn Bundesliga rất nhiều. Từ đó thấy rằng cầu thủ người Brazil đã hòa nhập và thích nghi tốt như thế nào. Nếu so sánh với chân sút trị giá 32,5 triệu bảng như Benteke rõ ràng Firmino hiệu quả hơn rất nhiều.

Nhiều khả năng mùa Hè tới Liverpool sẽ có cuộc thanh lọc trên diện rộng. Rất nhiều những cầu thủ sẽ phải ra đi và cũng có những ngôi sao sẽ cập bến Anfield. Nhưng với những gì đã trình diễn Firmino vẫn là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kloop ở mùa giải tới. Nếu The Kop sở hữu một trung phong thượng hạng, có lẽ Firmino sẽ còn nổi bật hơn nữa.

Video clip bàn thắng: Liverpool 3-0 Man City (Vòng 28 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X