Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Di Matteo: Số phận éo le của chiếc ghế tạm quyền

Thứ Bảy 05/05/2012 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận của những kẻ tạm quyền luôn bấp bênh như chính cái chức danh mà BLĐ đội bóng đặt cho họ. Di Matteo bây giờ chỉ góp mặt như một phần kế hoạch thay máu Chelsea mà Abramovich đang ấp ủ mà thôi. Vậy nên, đừng trách Chelsea khi họ công khai chèo kéo Jose Mourinho trở lại Premier League.

Trên tờ Daily Mail vừa xuất hiện chình ình một cái tít khiến Di Matteo không khỏi đau lòng: “Trở lại đây Jose Mourinho, Roman cần ông!”. Trong bài, phóng viên tờ Daily Mail trích một câu nói bóng gió rất ngắn gọn của Abramovich trước lời câu hỏi: “Ông có hi vọng Mourinho sẽ trở lại Stamford Bridge không?”. Ông chủ Chelsea nói rằng: “Tôi chưa từ bỏ giấc mơ ấy”. Rất đúng lúc, ngay khi Mourinho vừa hoàn tất mục tiêu chinh phục nốt La Liga, Chelsea đánh tiếng mời lại vị chiến lược gia gắn bó với thời kỳ huy hoàng nhất trong kỷ nguyên Abramovich.

Di Matteo hân hoan với thắng lợi của Chelsea
 

Trước 2 trận đánh lớn (FA Cup và Champions League), có vẻ như cái tít trên và động thái của Chelsea không được đắc nhân tâm cho lắm. Họ đang gián tiếp làm giảm đi sự hưng phấn của Roberto Di Matteo - nhân vật dù chỉ tạm quyền, nhưng còn làm nhiều hơn gấp bội người tiền nhiệm. Thực tế một chút: Bây giờ Di Matteo có buông 2 trận đấu vô cùng quan trọng phía trước của Chelsea, gián tiếp phá hỏng giấc mơ của Abramovich, có lẽ The Blues cũng chỉ tự biết trách chính mình. Kẻ châm lửa chính là họ.

Nhưng trong thế giới bóng đá đầy khắc nghiệt này, nếu đến ngay cả những HLV được trọng vọng, hưởng lương cao chót vót, cũng thường bị đem ra làm con tốt thí mỗi khi đội nhà thi đấu thất vọng, thì một kẻ tạm quyền như Di Matteo thực tế làm gì có quyền đòi hỏi thứ cảm xúc xa xỉ như sự tôn trọng. Hãy tin rằng, ngay từ khi chấp nhận chèo lái Chelsea, Di Matteo cũng đã lường trước, dù ông có làm gì đi chăng nữa, Chelsea vẫn cần đánh bóng băng ghế HLV bằng một cái tên nổi tiếng hơn.

Di Matteo dẫu sao cũng chỉ là một chiến lược gia non tay, còn quá ít kinh nghiệm chinh chiến. Có bao nhiêu NHM The Blues dám vỗ ngực tự xưng họ lọt vào chung kết Champions League nhờ thực lực, hay nhờ những chiến thuật siêu việt của Di Matteo? Duy tâm một chút, người ta gọi sự kiện ấy bằng khái niệm: “Cái vận của Di Matteo”. Còn trần trụi, đó gọi là may mắn.

Ngay cả việc Chelsea xuất hiện trong trận chung kết FA Cup mùa này cũng chẳng danh giá gì cho lắm, khi pha lập công giúp họ kết liễu hoàn toàn tinh thần thi đấu của Tottenham trong trận bán kết, rõ ràng là một bàn thắng ma (trái bóng từ chân Mata còn cách vạch vôi cả chục cm).

Số phận của những kẻ tạm quyền luôn bấp bênh như chính cái chức danh mà BLĐ đội bóng đặt cho họ. Di Matteo bây giờ chỉ góp mặt như một phần kế hoạch thay máu Chelsea mà Abramovich đang ấp ủ mà thôi. Vậy nên, đừng trách Chelsea khi họ công khai chèo kéo Jose Mourinho trở lại Premier League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X