Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Di Matteo: Người hùng bất đắc dĩ

Thứ Năm 15/03/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc giúp Chelsea vượt qua Napoli lọt vào tứ kết Champions League mùa này đang giúp Roberto Di Matteo ngày càng chiếm được tình cảm của những CĐV, cầu thủ The Blues cũng như ông chủ Roman Abramovich.

Tất cả như một trò đùa của số phận. Nếu mùa trước West Brom sa thải Di Matteo và sau đó cải thiện đáng kể thành tích để trụ hạng thì đến mùa này, Chelsea bổ nhiệm chính vị HLV ấy sau khi đuổi việc Andre Villas-Boas rồi cũng hồi sinh theo một cách tương tự. The Blues dưới thời Di Matteo đã thắng 3 trận liên tiếp, mà gần nhất là trước Napoli. Chiến công ấy giúp họ đặt chỗ ở tứ kết Champions League, sau khi tưởng chừng đã bị loại ngay từ lượt đi (thua 1-3).

Không có gì phải nghi ngờ, Chelsea đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa 2011/12 trước Napoli. Người ta không thể không ghi nhận dấu ấn của Di Matteo. Bởi rõ ràng, sự xuất hiện của ông trên băng ghế chỉ đạo đã giúp các ngôi sao của sân Stamford Bridge thi đấu với một tinh thần thoải mái và hưng phấn hơn rất nhiều so với khi Villas-Boas còn tại vị.

 

Thực tế, Di Matteo chẳng tạo ra thay đổi nào đáng kể trong sơ đồ chiến thuật hay lối đá của Chelsea. Thứ duy nhất mà ông làm khác người tiền nhiệm là đặt trọn vẹn niềm tin vào những người cận vệ già của The Blues như Ashley Cole, John Terry, Michael Essien, Frank Lampard hay Didier Drogba. Để rồi, chính họ đã đáp lại sự tin tưởng của ông bằng những pha lập công quý giá. Terry, Lampard và Drogba cùng nổ súng trước Napoli. Và sau trận, người ta thấy Di Matteo ôm chầm lấy từng người để ăn mừng một trong những cuộc lội ngược dòng đáng nhớ nhất trong lịch sử Champions League.

Những thành công bước đầu của Di Matteo cùng Chelsea gợi cho giới mộ điệu nhớ đến Avram Grant. Năm 2007 sau khi chia tay Jose Mourinho, chiến lược gia người Israel được ông chủ Roman Abramovich chọn làm người thay thế dù không có kinh nghiệm làm việc tại một đội bóng đẳng cấp. Thế nhưng, Grant đã cùng The Blues đạt được những thành tích khá ấn tượng như về nhì tại Premier League, Carling Cup và đáng chú ý nhất là giành ngôi Á quân Champions League (thua Man Utd rất không may trên chấm penalty).

Giờ giả sử làm được điều tương tự như Grant là giúp Chelsea giành suất dự chung kết Champions League (thậm chí vô địch) và chỉ cần lọt vào Top 4 Premier League mùa này, Di Matteo hoàn toàn có khả năng sẽ được làm HLV chính thức của The Blues trong mùa tới. Năm năm về trước, Grant với những gì đã làm được cho CLB chủ sân Stamford Bridge xứng đáng được ở lại. Mặc dù vậy, ông bị buộc phải ra đi khi không chiếm được tình cảm của các CĐV và cầu thủ - những người vẫn quá lưu luyến Mourinho.

Song Di Matteo lúc này lại đang ở vào một vị thế khác hẳn. Các fan Chelsea chưa quên những danh hiệu mà ông mang về cho đội bóng Tây London khi còn chơi bóng. Họ vẫn rất yêu quý Di Matteo và các cầu thủ Chelsea cũng đã thể hiện sự tôn trọng dành cho ông. Đừng quên Di Matteo còn có thể đưa The Blues giành 1 danh hiệu trong mùa này là FA Cup khi đã lọt tới tứ kết và được gặp Leicester trên sân nhà.

Nếu ngày 5/5 tới tại Wembley, Di Matteo cùng các học trò nâng cao chiếc Cúp FA và tiếp đó tới dự chung kết Champions League ở Allianz Arena đúng 2 tuần sau, ông sẽ từ một người hùng bất đắc dĩ trở thành một người hùng thực sự của Chelsea. Khi ấy, chưa chắc The Blues đã cần sự trở lại của Mourinho hay một HLV tên tuổi nào khác

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X