Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Di Matteo có thể ngẩng cao đầu rời Chelsea!

Thứ Tư 21/11/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ hơn 12 tiếng sau trận thua Juventus 0-3, HLV của Chelsea đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Một quyết định có phần nghiệt ngã với người giúp The Blues lần đầu tiên giành Champions League. Dẫu vậy, Di Matteo vẫn có thể ra đi trong thế ngẩng cao đầu.

Cách đây hơn 8 tháng, Di Matteo bất ngờ được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng ở Chelsea sau khi Villas-Boas bị sa thải. Lúc ấy, không chỉ các cầu thủ, ngay cả giới chuyên môn cũng chỉ nghĩ rằng, chiến lược gia này chỉ tạm quyền trong lúc BLĐ tìm được người xứng đáng thay thế.

Song, Di Matteo từ vị thế của một kẻ đóng thế vụt sáng trở thành một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Ngay ở trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng, Di Matteo đã thể hiện tài năng và bản lĩnh khi giúp một Chelsea yếu đuối và rệu rã dưới bàn tay của Villas-Boas, trở nên mạnh mẽ.

di matteo
di matteo

Từ cú lội ngược dòng kinh điển trên sân nhà Stamford Bridge trước Napoli ở vòng knock-out Champions League, sau khi thua 1-3 ở lượt đi (thắng 4-1), NHM và các cầu thủ bắt đầu đặt niềm tin vào chiến lược gia người Italia.

Sự có mặt của Di Matteo như một liều thuốc diệu kỳ, biến Chelsea từ một đội bóng tưởng như trắng tay ở mùa giải 2011/12 thành một đội bóng thành có tất cả. Lần lượt vượt qua Napoli, Benfica, rồi Barca ở bán kết, Chelsea bước vào trận cuối cùng của giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, Champions League trong sự kinh ngạc và khâm phục. Và ở trận đấu cuối cùng, tinh thần Di Matteo đã được các học trò thể hiện ngoan cường trước Bayern, để rồi hạ gục Hùm Xám ngay tại Allianz Arena trên chấm penalty, bước lên ngai vàng bóng đá cựu lục địa.

Trước đó ít ngày, ở trận chung kết FA Cup 2012, Di Matteo đã cùng các cầu thủ Chelsea vượt qua Liverpool để giành chiếc cúp lâu đời nhất thế giới. Chỉ sau 3 tháng, Di Matteo từ một HLV ít tên tuổi trở thành chiến lược gia vĩ đại trong lịch sử Chelsea. Chính Di Matteo chứ không phải những HLV có bản thành tích đồ sộ như Mourinho, Scolari hay Guus Hiddink, giúp Roman Abramovich chấm dứt cơn khát danh hiệu Champions League, chức vô địch danh giá duy nhất là ông chủ người Nga còn thiếu kể từ khi tiếp quản đội bóng này năm 2003.

Với những thành công ấy, Di Matteo được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng chính thức. Thật đáng tiếc khi chiến lược gia không thể phát huy được tinh thần bất khuất như mùa giải trước. Chelsea thi đấu thất thường ở những trận gần đây khi lần lượt bị hai đội bóng thành Manchester “đá” khỏi hai vị trí đầu trên BXH Premier League, rồi ở Champions League cũng đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Sau trận thua Juventus, Di Matteo bị sa thải trong đau đớn.

Song, ngay cả khi mất chức, Di Matteo vẫn có thể tự hào với những gì làm được. Có lẽ với Roman Abramovich và NHM Chelsea, cái tên Di Matteo sẽ mãi được lưu truyền như một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X