Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Di Matteo có mức thu nhập không bằng một nửa so với Arsene Wenger

Thứ Sáu 28/09/2012 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giúp Chelsea giành Champions League và FA Cup, Di Matteo được thưởng công bằng bản hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, thù lao của HLV này tại Stamford Bridge chẳng là gì so với HLV-không-danh-hiệu suốt 7 năm qua, Arsene Wenger.

Tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea từ 4/3/2012, sau khi HLV Villas-Boas bị sa thải, Di Matteo chỉ được xem là “kẻ đóng thế”. Song, chiến lược gia người Italia đã làm nên điều thần kỳ với cú đúp vô địch. Mặc dù được NHM và BLĐ tôn vinh, nhưng thực tế Di Matteo không được tỷ phú Roman Abramovich đánh giá cao. Theo tiết lộ, sau khi mùa giải 2011/12 kết thúc, ông chủ người Nga không có ý định bổ nhiệm chính thức HLV.

wenger di matteo
 

Do không thuyết phục được Pep Guardiola và Capello, BLĐ Chelsea đã quay lại với Di Matteo cùng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Dẫu vậy, theo một nguồn tin không chính thức, thu nhập của chiến lược gia người Italia khá “bèo”, chỉ khoảng gần 3 triệu bảng, chỉ tương đương với mức lương của một cầu thủ trung bình tại Chelsea. Và tất nhiên chỉ chưa bằng nửa so với HLV Wenger.

Trong khi đó, HLV Wenger lại đang là một trong những HLV có thu nhập cao nhất xứ sở Sương mù. Trước khi bị Roberto Mancini vượt qua cách đây 2 tháng, “Giáo sư” là người có thu nhập tương đương với một ngôi sao hàng đầu giải ngoại hạng với khoảng 7,1 triệu bảng/năm.

Bất chấp việc kể từ chức vô địch FA Cup mùa giải 2004/05 Arsenal chưa từng giành thêm một danh hiệu nào, BLĐ Arsenal vẫn đang thuyết phục chiến lược gia người Pháp gắn bó lâu dài với sân Emirates.

Danh sách HLV hưởng lương cao nhất tại Premier League

1. Roberto Mancini (Man City) – 7,5 triệu bảng/năm
- Thành tích mùa trước: Vô địch Premier League.
- Bản hợp đồng mới ký đưa Roberto Mancini lên dẫn đầu danh sách HLV hưởng lương tại Premier League.

2. Arsene Wenger (Arsenal) - 7,1 triệu bảng/năm

- Thành tích mùa trước: Trắng tay
- Kể từ chức vô địch FA Cup 2004/05, HLV Wenger đã trải qua 7 mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản ông trở thành HLV hưởng lương cao nhất nhì Premier League.

3. Alex Ferguson (Man United) – 6,3 triệu bảng/năm
- Thành tích mùa trước: Siêu Cúp Anh
- Sau 1/4 thế kỷ cống hiến cho Quỷ đỏ, Sir Alex xứng đáng hưởng bất kỳ mức lương nào tại Man United. Nhưng Sir Alex chèo lái M.U vì tình yêu, chứ không hẳn vì tiền bạc.

4. Villas-Boas (Tottenham) – 5,3 triệu bảng/năm
- Thành tích mùa trước: Trắng tay, bị Chelsea sa thải
- Một trong những HLV thất bại nhất Premier League mùa trước hưởng mức đãi ngộ quá tốt tại Tottenham khiến không ít dư luận xôn xao. Tuy nhiên, NHM hy vọng Villas-Boas sẽ rút ra nhiều bài học tại Chelsea để giúp Spurs khẳng định vị thế tại ngoại hạng Anh.

5. David Moyes (Everton) – 3,5 triệu bảng/năm
- Thành tích mùa trước: Trắng tay
- David Moyes có tên trong Top 5 sau khi Liverpool sa thải HLV Kenny Dalglish. Song với tài năng của mình (được coi là một trong những ứng viên thay thế Sir Alex), không nhiều dư luận phản ứng về vị trí của Moyes.

? Di Matteo – gần 3,0 triệu bảng/năm (con số không chính thức)
- Thành tích mùa trước: Vô địch Champions League, VĐ FA Cup.
- Là HLV đầu tiên trong lịch sử Chelsea giành danh hiệu Champions League. Là HLV tạm quyền thành công nhất lịch sử ngoại hạng Anh.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X