Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben được bật đèn xanh đến Barca

Thứ Ba 20/03/2007 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Hà Lan có cái chân trái siêu đẳng, Arjen Robben đã được Chelsea bật đèn xanh để thương thảo với Barcelona về một vụ chuyển nhượng đến sân Nou Camp.

Robben là một trong những cái tên nằm ở hàng đầu trong danh sách những ngôi sao mà Barca muốn đưa về sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nhằm thay thế cho một loạt trụ cột của đội bóng đang rục rịch ra đi.

Cách đây 2 tháng, BLĐ Barca đã có những động thái đầu tiên để tiếp cận Robben nhưng cản trở lớn nhất là tiền vệ có cái chân trái siêu hạng người Hà Lan vẫn còn hợp đồng với Chelsea và Barca có thể phạm luật của FIFA nếu vẫn công khai theo đuổi.

Robben đã được phép rời khỏi sân Stamford Bridge

Tuy nhiên, vướng mắc này đã được gỡ bỏ khi Chelsea vừa tuyên bố bật ''đèn xanh'' cho phép Robben được tự do tiếp xúc với các đội bóng khác nhằm tìm kiếm một bến đỗ mới.

Thông tin này được phát chính thức trên kênh truyền hình Hà Lan NOS và được nhiều tờ báo ở Tây Ban Nha xác nhận. Robben, hiện đã quay về Hà Lan để tập trung cùng ĐTQG sẽ cùng người đại diện và là bố mình, Hans Robben, tiếp xúc với các quan chức Barcelona trong tuần này.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Robben và Barca có thể sẽ ký một bản ghi nhớ và cầu thủ 23 tuổi người Hà Lan sẽ chính thức là người của Barca sau khi Barca và Chelsea thống nhất được về khoản tiền chuyển nhượng.

Theo tờ El Mundo Deportivo, cái giá mà Chelsea ''hét'' với Barca là 23 triệu euro trong khi Barca chỉ muốn trả từ 17 đến 20 triệu euro. Trước mắt, đội bóng xứ Catalan có dự định đề nghị với Robben một hợp đồng có thời hạn đến năm 2009 với mức lương khoảng 3,6 triệu euro/năm.

Arjen Robben gia nhập Chelsea cuối năm 2004 và từng được xem là cầu thủ không thể thay thế của ''The Blues'' trong 2 mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, chấn thương và việc Chelsea thay đổi lối chơi khiến Robben không còn giữ được ảnh hưởng lớn như trước.

Trong mùa giải này, Robben mới chỉ ra sân trong 1/3 số trận của Chelsea và cũng chỉ có 90% số trận đó là góp mặt trong đội hình xuất phát.

Nếu chuyển đến Barcelona, Robben sẽ cùng với Messi hợp thành một bộ đôi chạy cánh thuộc vào hàng ''quái kiệt'' bởi cả hai đều sở hữu cái chân trái siêu đẳng và đều có thể chơi tốt ở cả hai cánh.

Robben được xem là mục tiêu đầu tiên của Barcelona. Tiếp đó sẽ là Xabi Alonso, Cesc Fabregas và nhất là Cristiano Ronaldo của Manchester United.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X