Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rob Holding: Nhân tố quan trọng ở hàng thủ Arsenal mùa tới

Thứ Sáu 29/07/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chiêu mộ thành công hậu vệ Rob Holding từ Bolton, với sự có mặt của cầu thủ 20 tuổi Pháo thủ sẽ không cần mua thêm trung vệ ở mùa giải tới.

Cách đây không lâu, Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ Rob Holding từ Bolton. Để thuyết phục đội bóng chủ sân Macron nhả ngôi sao của mình, Pháo thủ đã phải bỏ ra 2 triệu bảng. Nhiều người cho rằng Holding sẽ không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải tới, bởi anh không có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng những lý do dưới đây khẳng định sao trẻ 20 tuổi sẽ là nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của Arsenal ở mùa giải tới.
HLV Wenger hinh anh 3
Arsenal chiêu mộ thành công Rob Holding
Thứ nhất, Arsenal đang khủng hoảng lực lượng ở vị trí trung vệ. Mùa giải vừa qua, HLV Wenger thường xuyên sử dụng 3 trung vệ, bao gồm: Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Gabriel Paulista. Mới đây, lão tướng người Đức Mertesacker dính chấn thương nặng và có thể phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng.

Mùa giải tới, Arsenal sẽ thi đấu ở rất nhiều mặt trận, bởi vậy chỉ Koscielny và Paulista và không đủ để NHM và BLĐ đội bóng yên tâm. Chấn thương của Mertesacker là mất mát rất lớn với Arsenal nhưng lại mở ra cơ hội cho tân binh Rob Holding. Bản hợp đồng trị giá 2 triệu bảng sở trường đá trung vệ nên trong bối cảnh đội chủ sân Emirates khủng hoảng trung tâm hàng thủ, Holding có lý do để tin tưởng rằng mình sẽ được trọng dụng. Thậm chí, nếu cầu thủ 20 tuổi thể hiện sự trưởng thành của mình, anh hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính của Paulista, cầu thủ đã mắc rất nhiều sai lầm ở mùa giải trước.
HLV Wenger hinh anh 2
Chấn thương của Mertesacker tạo cơ hội cho Holding
Thứ hai, tài năng của sao trẻ Rob Holding được đánh giá khá cao. Bolton Wanderers đã kết thúc một mùa giải khó khăn và phải xuống chơi ở giải hạng Ba nước Anh. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 20 tuổi chính là tia sáng le lói trong mùa giải tăm tối vừa qua của đội bóng chủ sân Macron. Sao trẻ người Anh là trụ cột của Bolton ở mùa giải vừa qua với 30 lần ra sân trên mọi đấu trường, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa vừa qua của CLB. Holding chứng tỏ mình là một cầu thủ có lối chơi đầu óc, đồng thời sở hữu kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và đọc tình huống cực tốt.
Arsenal chốt giá mua Mahrez
(Bongda24h.vn) - Theo những thông tin được tờ Le Buteur của Algeria đăng tải, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Riyad Mahrez từ Leicester City...
Mùa giải 2015/16, Holding đạt tỷ lệ đánh chặn trung bình 3,3 lần/trận và 0,8 lần cản phá/trận. Anh thi đấu bình tĩnh ở hàng thủ của Bolton và rất tự tin trong những lần dâng cao. Sao trẻ người Anh biết cách đọc trận đấu và rất quyết đoán trong những tình huống vào bóng. Dù mới 20 tuổi nhưng Holding đã cho thấy tố chất của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1995 đã được công nhận khi anh có mặt trong danh sách triệu tập vào đội U21 Anh cho giải Toulon 2016. Bản thân cầu thủ này đã góp một phần sức lực giúp thầy trò HLV Gareth Southgate giành chức vô địch.
HLV Wenger hinh anh 3
Rob Holding là sao trẻ rất chất lượng
Thứ ba, Rob Holding rất đa năng. Ngoài vị trí trung vệ anh còn có thể đá được ở hai cánh. Mùa giải vừa qua, có tới 1/3 lần ra sân trong màu áo Bolton anh được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh. Chắc chắn cầu thủ 20 tuổi không thể cạnh tranh vị trí đá chính với Hector Bellerin hay Nacho Monreal, nhưng khi cần anh hoàn toàn có thể thay thế. Sự đa năng của Holding giúp HLV Wenger có thêm lựa chọn cho hàng thủ.
Drogba lại phá lưới Arsenal trên đất Mỹ
Tiền đạo Didier Drogba được biết như một hung thần của Arsenal khi còn khoác áo Chelsea. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã từng ghi tới 15 bàn trong 15 lần đối đầu...
Chính HLV Wenger là người phát hiện ra tài năng của Holding và đánh giá rất cao cậu học trò mới. Chắc chắn “Giáo sư” không mua sao trẻ người Anh về để đánh bóng ghế dự bị. Việc cập bến Arsenal cho thấy sự thăng tiến quá nhanh của cầu thủ này khi mà chỉ sau một mùa giải, anh đã từ một đội bóng xuống chơi ở giải hạng ba nước Anh chuyển sang CLB lớn ở Premier League. Nhưng với những người đã chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của Holding ở mùa giải trước, thì đó chẳng phải điều bất ngờ.

Tài năng của Rob Holding


► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X