Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin Virgil van Dijk là người gốc Trung Quốc

Thứ Tư 12/06/2019 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên nhiều diễn đàn tiếng Trung, NHM tại quốc gia đông dân nhất hành tinh đã loan tin trung vệ đẳng cấp thế giới Virgil van Dijk là người có gốc Trung Quốc.

Virgil van Dijk là người gốc Trung Quốc

Có thể nói Virgil van Dijk đang là trung vệ có phong độ thi đấu tốp đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua của ngôi sao người Hà Lan chính là bệ phóng để CLB Liverpool lần thứ 6 đăng quang ở đấu trường châu Âu, UEFA Champions League cũng như về nhì tại Premier League với điểm số kỷ lục.

Virgil van Dijk là người gốc Trung Quốc hình ảnh
Báo giới Trung Quốc khẳng định Virgil Van Dijk có dòng máu của quốc gia này

Với sự nổi tiếng của mình, không khó hiểu khi lai lịch của anh được khai quật. Và truyền thông Trung Quốc mới đây đã phát hiện ra thông tin, Van Dijk mang trong mình dòng máu Trung Quốc.

Cụ thể, theo báo giới tại quốc gia tỉ dân, ông ngoại của Van Dijk là Trần Hỏa Tú (Chin Fo Sieeuw) là một công dân người Trung Quốc, đã di cư sang Surinam (thuộc địa của Hà Lan) từ tỉnh Quảng Đông vào năm 1920.

Sau đó, ông Tú kết hôn cùng một phụ nữ bản địa, rồi sinh ra bà Hellen Fo Sieeuw (Hellen Hỏa Tú) - chính là mẹ đẻ của Van Dijk. Thông tin này khiến nhiều CĐV bóng đá Trung Quốc tỏ ra khá bất ngờ, số khác lại tỏ ra lạc quan về viễn cảnh được chứng kiến Van Dijk khoác áo đấu của ĐTQG Trung Quốc.

Mặc dù hiện tại trung vệ cứng của Liverpool đã thi đấu cho ĐT Hà Lan song anh vẫn có thể thi đấu cho ĐT Trung Quốc trong trường hợp được FIFA đồng ý. Trong vài năm qua đã có những trường hợp tương tự xảy ra với các cầu thủ của ĐTQG Kosovo. FIFA cũng đang lên kế hoạch sửa luật, để có thể cho phép một cầu thủ chơi cho ĐTQG này sang đá cho một ĐTQG khác.

Với quyền lực của các nhà tài trợ từ Trung Quốc, nhiều CĐV nước này đã tin rằng viễn cảnh Van Dijk chơi cho ĐTQG nước này trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bóng đá Trung Quốc đang trong quá trình phát triển nóng. Không chỉ ở các CLB mà ở cấp độ ĐTQG, họ cũng đang cố gắng nhập tịch cầu thủ để tăng cường sức mạnh thay vì tin dùng cầu thủ nội.

Mới đây, Nico Yennaris, cựu cầu thủ Arsenal và các đội trẻ Anh (có mẹ là người Trung Quốc) cũng đã chơi trận đấu đầu tiên cho ĐTQG Trung Quốc. Đây chính là phát súng khởi đầu cho chiến dịch sử dụng cầu thủ nhập tịch của bóng đá nước này.

Đàn anh ủng hộ Van Dijk tái lập chiến tích của Cannavaro
Trong một phát biểu mới đây, trung vệ Van Dijk được ủng hộ giành QBV năm nay, sau khi giúp Liverpool lên ngôi vô địch Champions League.
Messi sẽ đánh bại Van Dijk để giành QBV 2019
Lionel Messi giành Quả bóng Vàng 2019, đó là nhận định của huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher.
Đồng đội cũ tin Van Dijk sẽ giành Quả bóng vàng 2019
Virgil van Dijk sẽ giành Quả bóng vàng 2019. Đó là nhận định của đồng đội cũ của anh tại Southampton, Jose Fonte.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X