Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin Premier League phải sang Trung Quốc thi đấu

Thứ Sáu 03/04/2020 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất được báo chí Anh đăng tải, giải pháp đưa Premier League ra nước ngoài thi đấu trong phần còn lại đang được bàn tới.


Giải Ngoại hạng sẽ phải chơi ở nước ngoài?
 

Sau thông báo tạm hoãn Premier League tới cuối tháng 4, LĐBĐ Anh FA và các CLB sẽ họp một lần nữa vào chiều thứ Sáu (3/4) này để có quyết định tiếp theo về số phận mùa giải. Mới đây, giải Bỉ đã chính thức kết thúc và đội đầu bảng được trao chức vô địch. Nhưng với giải Ngoại hạng, việc này không dễ thực hiện vì còn liên quan tới nhiều vấn đề, trong đó có bản quyền truyền hình.
 
Những phương án đá lại vào tháng Sáu, hoặc thậm chí đá mỗi ngày/trận đều đã được nhắc đến. Nhưng ưu tiên của FA vẫn là hoàn thành mùa giải này, thay vì huỷ bỏ kết quả - điều sẽ khiến các đội đang đua vô địch và Top 4 ảnh hưởng nặng nề.
 
Phương án mới nhất được đưa ra là đem Premier League ra nước ngoài thi đấu – dưới hình thức sân trung lập. Tuy nhiên, lựa chọn nơi nào an toàn đang là câu hỏi không có lời đáp với tình hình dịch bệnh hiện nay trên toàn thế giới. Một CLB đã táo bạo cho rằng, nơi… nguy hiểm nhất đang là nơi an toàn nhất – Trung Quốc.

Premier League co the se duoc tiep tuc tai Trung Quoc

Premier League có thể sẽ được tiếp tục tại Trung Quốc?


Quốc gia là nguồn gốc của virus Corona này hiện nay đã kiểm soát được dịch bệnh, cũng có đầy đủ vật tư y tế, cũng như cơ sở hạ tầng để tổ chức các trận đấu. Chỉ có điều, các đội bóng Anh sẽ phải di chuyển tới hơn 8 nghìn km sang Trung Quốc thi đấu trong phần còn lại.
 
Tất nhiên, phương án này cũng sẽ nhận được sự phản đối của đa số đội bóng. Một đại diện CLB Premier League tiết lộ: “Phương án đó đã được đề xuất với chúng tôi, nhưng nó không có ý nghĩa gì cả. Đó đơn giản chỉ là một ý tưởng điên rồ và chắc chắn bị huỷ bỏ. Nếu chúng ta đưa Premier League ra nước ngoài thi đấu, ý nghĩa của giải sẽ bị huỷ bỏ hoàn toàn.”

De Bruyne nêu lý do mùa giải Premier League nên bị hủy bỏ
De Bruyne cho rằng các đội bóng Premier League sẽ phải đối diện với những cơn bão chấn thương tồi tệ nếu mùa giải 2019/20 trở lại và cảm thấy việc hủy bỏ mùa...
Hủy chức vô địch Premier League của Liverpool gây ra hậu quả thế nào?
Paul Ince cho rằng Premier League mùa này vẫn phải cố gắng tìm ra cái kết nếu không sẽ gây hiểm họa khôn lường.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X