Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ro - Ro mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ"

Chủ Nhật 06/01/2008 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là chuỗi trận toàn... thua của các cầu thủ Aston Villa trước MU vẫn chưa thể chấm dứt. Hai bàn thắng là những gì mà đội chủ sân Villa Park phải nhận khi tiếp đối thủ đến từ thành phố Manchester đêm qua. Bộ đôi Ro-Ro là những người làm nên chiến thắng quý giá cho đội bóng của ngài Ferguson.


Các cầu thủ chủ nhà đã làm khó đối với các hậu vệ MU
 trong hiệp một của trận đấu

Có vẻ như muốn để cho Rooney hoàn toàn khỏe mạnh cho những trận đấu rất quan trọng ở phần còn lại của mùa giải, HLV Ferguson đã để tiền đạo người Anh ngồi trên băng ghế dự bị, và chỉ bố trí một mình Saha đơn độc trên hàng công. Giggs được đá hộ công và nhường cánh trái cho tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji-Sung. Trong khi đó, ngoài sự trở lại của Van der Sar, hàng phòng ngự của MU không có gì xáo trộn. Vẫn là những cái tên như Ferdinand, Vidic, Evra và Brown.

Trong khi đó, hàng công của đội chủ nhà cũng chỉ bố trí một tiền đạo cắm duy nhất là John Carew. Hỗ trợ cho cầu thủ này sẽ là hai tiền đạo đá dạt sang hai bên cánh là Young và Agbonlahor. Barry và Reo-Coker như thường lệ vẫn án ngữ ở tuyến giữa của Aston Villa. Thủ môn Carson hẳn rất tự tin trình diễn trước những cầu thủ phòng ngự chất lượng như Laursen hay Mellberg.

Mặc dù có sự theo dõi của tân HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello trên khán đài, nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về một cầu thủ ngoại quốc. Phút thứ 5 của trận đấu, Anderson có pha dốc bóng dũng mãnh từ phần sân nhà và băng băng một mạch về phía cầu môn đối phương. Cầu thủ người Brazil không gặp bất cứ một trở ngại thực sự nào cho đến khi chuẩn bị tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm. Rất may cho Carson là các hậu vệ Aston Villa đã lui về phòng thủ rất kịp thời, làm cho Anderson không thể thoải mái tung ra pha dứt điểm. Chính vì thế, sự nguy hiểm đã được giảm rõ rệt, và Carson cũng chỉ mất hai lần chạm bóng là có thể hóa giải đợt tấn công của các cầu thủ khách.

Sau khi nhận màn chào hỏi của đội bóng đến từ Manchester, các cầu thủ chủ nhà đã có câu trả lời ở phút thứ 12. Petrov có bóng từ cự ly khá xa so với khung thành của Van der Sar. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn quyết định tung ra pha dứt điểm rất mạnh. Mặc dù thủ môn người Hà Lan đã bay hết sức và bó tay, nhưng tiếc cho Petrov là bóng lại đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Vẫn như thường lệ, Evra thường xuyên có những pha dâng lên rất hiệu quả bên hành lang cánh trái của MU. Phút thứ 20, cầu thủ người Pháp tận dụng tốc độ và sự sơ hở của các cầu thủ chủ nhà để băng lên rất nhanh rồi tung ra đường tạt bóng chính xác cho Ryan Giggs thực hiện pha dứt điểm bằng đầu. Rất tiếc là cú lắc đầu của tiền vệ người xứ Wales lại không đi trúng đích. Thêm một pha uy hiếp khung thành Carson bằng đầu nữa được các cầu thủ MU thực hiện ở phút thứ 20. Lần này Giggs là người kiến tạo bằng cú đá phạt trực tiếp, và người chiến thắng trong tình huống tranh chấp trên không là Saha. Nhưng cũng như lần trước, độ chính xác là điều mà các cầu thủ khách cần trong những pha dứt điểm.


Ronaldo chơi hay hơn hẳn kể từ khi Rooney vào sân

Vẫn là Ryan Giggs sở hữu tình huống nguy hiểm nhất của hiệp một. Phút 44 của trận đấu, Ronaldo có bóng bên cánh trái, sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Bồ Đào Nha có cú sút bóng khá căng. Bóng đi lập bập và Carson không thể nào ôm gọn, bóng bật ra đến đúng chân của Giggs. Tiền vệ kỳ cựu của MU chỉ cần đệm nhẹ là sẽ có bàn thắng mở tỷ số. Nhưng có vẻ như đã bị giật mình trong tình huống đó nên Giggs đã đệm bóng ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến trận đấu này.

Hai đội bước vào hiệp hai với ưu thế nghiêng hơn về phía đội khách MU. Các cầu thủ chủ nhà không còn giữ được một thế trận như ở hiệp một và nhường nhiều đất hơn cho đối phương. Có vẻ như việc HLV Capello gián tiếp "tuyển người" trên hàng ghế VIP của sân Villa Park đã làm cho các cầu thủ người Anh thi đấu khá hay trong trận đấu hôm nay. Tất cả đều rất cố gắng để lấy điểm trong mắt ông thầy người Ý. Tuy nhiên, người có thể nói là tiến bộ nhất chính là Michael Carrick. Cầm và lấy bóng khá tốt cùng các đường chuyền chính xác là những gì có thể nói về Carrick ở trận đấu này. Xem Carrick trình diễn, có lẽ HLV Ferguson thầm khấn hôm nào Capello cũng xem những trận đấu của MU, để cho các cầu thủ người Anh trong đội hình của ông thi đấu tốt hơn. Đặc biệt là Carrick, cầu thủ mà ông đã tốn khá nhiều tiền để đưa về Old Trafford nhưng chưa thực sự đạt được phong độ ổn định.

Mặc dù thế chủ động hoàn toàn nghiêng về phía các cầu thủ MU, nhưng đội chủ nhà cũng có những pha phản công khá nguy hiểm. Điển hình là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm  ở phút thứ 72 của Young. Bóng đi khá hiểm và đã vượt ra ngoài tầm với của thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, độ chính xác trong cú sút này cũng không phải là cao.

Trên khán đài Villa Park, hẳn HLV Capello đã có những sự lựa chọn cho riêng mình

Nhận thấy sự yếu kém trong khâu tấn công của đội nhà, HLV Ferguson đã quyết định tung Rooney vào sân thay cho Park Ji-Sung, và gần như ngay lập tức cầu thủ này mang lại hiệu quả. Phút thứ 80, suýt chút nữa thì Rooney đã có bàn thắng. Trong một tình huống phản công nhanh, tiền đạo người Anh phối hợp với Ronaldo, rồi thực hiện ngay cú dứt điểm sau đường chuyền vào trong từ cánh phải của người đồng đội. Tiếc cho Rooney, bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tuy nhiên, các CĐV đến từ thành phố Manchester cũng không phải đợi lâu mới có được dịp reo hò trong sung sướng. Chỉ sau tình huống bỏ lỡ của Rooney một phút, cầu thủ này đã có pha phối hợp khá ăn ý với Anderson, trước khi bóng được đẩy ra cánh trái cho Giggs. Tiền vệ người xứ Wales thực hiện một pha căng ngang rất thuận lợi, và người không bỏ phí cơ hội vô cùng thuận lợi này là Ronaldo. Mặc dù thi đấu không “mượt” như mái tóc mà tiền vệ này trình diễn, nhưng Ronaldo đã có mặt đúng chỗ và phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

Kể từ khi Rooney vào sân, Ronaldo như được tiếp thêm nguồn cảm hứng. Phút thứ 90, từ cánh trái, Rooney chuyền bóng cho Ronaldo và tiền vệ người Bồ Đào Nha có cú kết thúc đập vào người một cầu thủ của Aston Villa, nhưng Rooney như “xuất quỷ nhập thần“, bất ngờ xuất hiện và tung ra pha vôlê rất nhanh hạ gục thủ thành Carson, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Bàn thắng đó đã khép lại một trận đấu đáng xem nhất ở vòng 3 cúp FA. Dấu ấn của những sự thay người từ phía ban huấn luyện MU là rất rõ rệt. Tất cả những cầu thủ mà ngài Alex Ferguson tung vào ở hiệp hai đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa: Carson, Laursen, Davies, Mellberg, Bouma, Reo-Coker, Barry, Petrov (Maloney 75'), Agbonlahor, Young, Carew (Moore 64')
MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Brown, Evra, Anderson, Carrick, Park (Rooney 70'), Ronaldo, Giggs (O'Shea 93'), Saha (Hargreaves 79').   

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X