Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Premier League 2015/2016: MU chen chân vào sự áp đảo của Leicester và Spurs

Thứ Sáu 22/04/2016 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bên cạnh sự áp đảo của Leicester và Tottenham thì Arsenal, West Ham và cả Manchester United vẫn có đóng góp tối thiểu vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015-16.

Phải đến Chủ nhật cuối tuần này thì PFA mới công bố danh sách các giải thưởng của mùa giải 2015-16 nhưng rồi ngay thời điểm hiện tại, kết quả Đội hình Premier League của năm đã bị rò rỉ trên mạng xã hội. Cả 11 cái tên được vinh danh đều tương đối xứng đáng, nhưng không vì thế mà thiếu đi những sự tranh cãi và nuối tiếc cho những ngôi sao không được góp mặt.

Doi hinh Premier League cua nam MU chen chan vao su ap dao cua Leicester va Spurs hinh anh 4
Rò rỉ đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải 2015-16

Thi đấu thăng hoa không tưởng và gần như chắc chắn sẽ chia nhau 2 vị trí nhất nhì Premier League mùa giải này, không có gì bất ngờ khi Tottenham và đặc biệt Leicester City áp đảo Đội hình tiêu biểu của năm khi đóng góp 4 cái tên mỗi đội, bao gồm 3 hậu vệ Toby Alderweireld, Wes Morgan và Danny Rose, 3 tiền vệ Riyad Mahrez, N’Golo Kante và tài năng trẻ Dele Alli cùng bộ đôi tiền đạo tuyển Anh Jamie Vardy và Harry Kane. Trong số này, Mahrez, Kante, Vardy và Kane cũng đồng thời được đề cử ở hạng mục cá nhân – Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

PFA vua cong bo danh sach rut gon Cau thu xuat sac nhat Premier League 2014/15
Là 1 trong 6 cầu thủ được đề cử xuất sắc nhất mùa giải, Mesut Ozil vẫn bị gạch tên khỏi danh sách đội hình tiêu biểu, nhường chỗ cho đàn em Dele Alli của Spurs

Nhưng nhắc đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải thì lại ra một cú sốc: Mesut Ozil, 1 trong 6 ứng cử viên sáng giá nhất, vắng mặt trong Đội hình Premier League của năm. Tiền vệ người Đức trải qua khoảng thời gian thành công nhất ở Arsenal khi 99% sẽ kết thúc mùa giải với tư cách “Vua kiến tạo”. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ủng hộ quyết định gạch tên Ozil thì cho rằng anh lại sa sút trong thời điểm lượt về tối quan trọng như lúc này. Trong khi đó, một ứng viên khác là Dimitri Payet may mắn hơn khi vẫn góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của năm, phần thưởng xứng đáng cho vai trò đầu tàu dẫn dắt West Ham thi đấu thăng hoa mùa giải này và đang tiến gần đến một suất dự cúp châu Âu sang năm.

Fan Pháo Thủ có thể kêu bất công cho Mesut Ozil nhưng như một sự bù trừ, một “gà nhà” khác của họ là Hector Bellerin lại được vinh danh ở vị trí hậu vệ phải. Không thể phủ nhận tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã có một năm rực rỡ, nhưng rồi sẽ còn những ý kiến trái chiều xung quanh anh. Bellerin cũng không phải ngôi sao duy nhất của xứ bò tót trong Đội hình Premier League tiêu biểu khi còn đó cả David De Gea, cái tên đáng tin cậy nhất của Man Utd với vẫn những pha cứu thua xuất thần quen thuộc. Kasper Schmeichel (Leicester), Hugo Lloris (Spurs) hay Jack Butland (Stoke) cũng không kém cạnh, nhưng những màn trình diễn của họ là không đủ để ngăn cản đồng nghiệp 25 tuổi được xướng tên năm thứ 2 liên tiếp.

De Gea
Thủ môn David De Gea là đại diện duy nhất của MU được vinh danh trong đội hình Premier League của năm

MU đã và đang trải qua thêm một mùa giải đáng thất vọng nên có vẻ như 1 cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu đã là quá ưu ái dành cho họ. Ấy vậy, nhiều CĐV vẫn kêu gọi sự công bằng cho cả Chris Smalling, ngôi sao đã trưởng thành vượt bậc và giờ là thủ lĩnh không thể thay thế của hàng phòng ngự Quỷ Đỏ. Kể cả giới chuyên môn cũng đánh giá rằng sẽ hợp lý hơn nếu thay thế đội trưởng Morgan của Leicester bằng Smalling. Dù sao thì trung vệ 26 tuổi người Anh sau cùng cũng phải ngậm ngùi ngồi ngoài danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất năm, bên cạnh Mesut Ozil và những Danny Drinkwater (Leicester), Ryan Bertrand (Southampton) hay đặc biệt Sergio Aguero, tiền đạo người Argentina của Man City đanh cạnh tranh ngôi “Vua phá lưới” cùng Harry Kane và Jamie Vardy.

Cập nhật tin chính thức từ PFA:

Doi hinh Premier League cua nam MU chen chan vao su ap dao cua Leicester va Spurs hinh anh 4
Chính thức: Đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2015-16

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X