Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rộ lên thông tin dàn sao M.U hè nhau làm phản HLV Van Gaal

Thứ Hai 21/12/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chuỗi trận tệ hại của Quỷ đỏ thành Manchester thời gian gần đây đang khiến không ít fan hâm mộ lẫn chuyên gia bóng đá đặt nghi vấn: Phải chăng phòng thay đồ của M.U đang xuất hiện những đợt sóng ngầm và chuẩn bị xảy ra một cuộc “binh biến” theo kiểu “trò phản bội thầy” như những gì Mourinho đã phải trải qua ở Chelsea vừa rồi.

Trong bóng đá hiện đại, việc một nhóm cầu thủ trụ cột bắt tay nhau hình thành “quyền lực đen” ở các đội bóng lớn nhằm tạo ra sức ảnh hưởng đến việc đi hay ở của HLV trưởng chẳng còn là chuyện gì mới lạ. Nói đâu xa, Jose Mourinho là gương mặt mới nhất rơi vào tình huống này.

Ro len thong tin dan sao MU he nhau lam phan HLV Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal đang bị dàn sao M.U "đâm sau lưng"?

Sự kiện Mourinho bị Chelsea sa thải mới đây tất nhiên có một phần nguyên nhân từ thành tích thi đấu tệ hại của The Blues từ đầu mùa song cũng cần phải khẳng định việc nội bộ Chelsea sinh biến (theo chính lời chia sẻ của "Người đặc biệt") cũng góp phần khiến nhà cầm quân 52 tuổi lần thứ 2 trong sự nghiệp phải ngậm ngùi chia tay Stamford Bridge trong cay đắng.

Những “kẻ làm phản” Mourinho bị nghi ngờ là các trụ cột quan trọng bậc nhất đội mùa trước nhưng xuống dốc không phanh mùa này: Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa. Đây cũng là những cái tên bị các CĐV Chelsea chỉ đích danh là "lũ chuột" ở trận thắng Sunderland mới đây.

NHM M.U chung tay đẩy Van Gaal khỏi Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Hôm qua tờ Mirror thực hiện một cuộc khảo sát về tương lai HLV Van Gaal, theo có tới 89% các CĐV muốn M.U sa thải vị chiến lược gia người Hà...

Chưa biết chừng một vụ việc tương tự sẽ nổ ra ở Premier League, liên quan đến người thầy cũ của Mourinho ở Barca, HLV Louis Van Gaal - người đang sở hữu thành tích rất đáng thất vọng mùa này bất chấp đã ném hàng trăm triệu bảng của Man Utd vào thị trường chuyển nhượng. Vào lúc này, đội chủ sân Old Trafford đã bị loại khỏi Champions League và văng khỏi Top 4 Premier League sau thất bại ngay trên sân nhà trước Norwich vừa qua.

Phong độ yếu kém của Man đỏ thời gian gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng nội bộ M.U đang lục đục và có một bộ phận ngôi sao đóng vai “cừu đen” nhằm chống đối đến cùng “Tulip thép” với mục tiêu đẩy chiến lược gia người Hà Lan khỏi Old Trafford. Tờ Independent số ra ngày hôm nay cho rằng nhiều trụ cột của đội đã quá “mệt mỏi” với phương pháp huấn luyện cứng nhắc của Van Gaal.

Trong khi đó, nhật báo The Sun thì dẫn ra ý kiến của cựu danh thủ Newcastle Alan Shearer cho rằng dàn sao MU thực sự không còn muốn ra sân thi đấu để phục vụ cho HLV Van Gaal: “Khi một đội bóng tập hợp những ngôi sao hàng đầu thế giới mà để thua hai đội bóng mới lên hạng cùng một đội nằm ở nhóm xuống hạng, chắc hẳn bạn cần phải đặt nghi vấn về nội bộ của đội bóng. Dường như chuyện các cầu thủ Chelsea và Mourinho bằng mặt mà không bằng lòng đang được các cầu thủ Manchester United lặp lại với Louis Van Gaal. Họ đã phải đón nhận 3 thất bại liên tiếp và nhiều khả năng, các cầu thủ muốn ngừng thi đấu vì Van Gaal.

Dan sao MU muon sa thai HLV Van Gaal va dua Mourinho den MU hinh anh 2
Cựu danh thủ Alan Shearer

Tôi không thể tin rằng các học trò của Van Gaal lại thể hiện phong độ nghèo nàn đến vậy bởi có vẻ họ đủ sức chơi tốt hơn thế. Bạn có thể dễ dàng nhận ra màn trình diễn tẻ nhạt đã kéo theo kết quả tồi tệ cho họ cho đến lúc này. Khi các cầu thủ không còn muốn thi đấu, bạn sẽ nhận ra vấn đề nằm ở đâu. Tôi đã nghe chuyện các cầu thủ Man Utd chất vấn Louis Van Gaal vì lối chơi nhàm chán. Hay chuyện Ashley Young cãi cọ vì bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu... Vấn đề là Van Gaal dường như không quan tâm tới những điều này. Thực sự ông ấy làm các cầu thủ khó chịu và cảm thấy họ không được tôn trọng. Bạn biết rằng, trong bóng đá, HLV không phải người quyết định thắng - thua, mà chính là những cầu thủ có mặt trên sân”.

Rõ ràng theo cách nói của Shearer, có thể thấy Van Gaal đang bị một số học trò của mình ở MU “đâm lén sau lưng”. Câu hỏi đặt ra ở đây là ai đang là “lũ chuột” ở đội chủ sân Old Trafford? Wayne Rooney đang là cái tên bị nghi ngờ nhiều nhất khi phong độ của thủ quân MU đã đi xuống đến thê thảm trong mùa giải năm nay.

Từ chối trở lại Serie A, Mourinho chờ tín hiệu từ M.U
Theo thông tin đăng tải trên tờ Independent, HLV Jose Mourinho đã từ chối dẫn dắt AS Roma và bày tỏ mong muốn được tiếp tục công việc ở Premier League. Theo...

Thực ra, trong bối cảnh này, việc M.U sa thải Van Gaal như cách Chelsea làm với Jose Mourinho xem ra cũng là giải pháp hợp lý. Tờ Mirror đã tiết lộ Man Utd chỉ cho chiến lược gia người Hà Lan 1 trận đấu nữa để cứu vãn tình hình. Nếu kết quả không được cải thiện, cựu thuyền trưởng Bayern Munich sẽ bị sa thải. Như vậy, theo lịch thi đấu, trận đấu quyết định số phận của Van Gaal sẽ là chuyến làm khách ở Britannia trước Stoke City vào ngày lễ tặng quà (26/12) cuối tuần này.

Đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn với Quỷ đỏ bởi Stoke vốn rất khó chịu khi được chơi tại sân nhà. Tại đây, thầy trò Mark Hughes mới đánh bại Man City với tỉ số 2-0. Ngoài sức ép từ BLĐ Man Utd, HLV Van Gaal cũng đang bị CĐV Quỷ đỏ chỉ trích. Theo kết quả khảo sát, có tới 88,24% CĐV Man Utd cho rằng đội bóng nên sa thải Van Gaal. Chỉ 11,76% lượng CĐV còn lại tin tưởng nhà cầm quân người Hà Lan.

Dan sao MU muon sa thai HLV Van Gaal va dua Mourinho den MU hinh anh 3
HLV Mourinho sẽ đến M.U trong vài ngày tới?

Thật tình cờ và thật bất ngờ, khi mà tương lai của Van Gaal ở Old Trafford đang như "mành chỉ treo chuông" thì một vài tờ khác đã hé mở một quả bom lớn sắp nổ tại Nửa đỏ thành Manchester. Cụ thể tờ Diario Noticias (Bồ Đào Nha) cho hay, đã có tiếp xúc ban đầu giữa người đại diện của Jose Mourinho - tay cò lừng danh Jorge Mendes và GĐĐH - Phó Chủ tịch M.U, Ed Woodward về khả năng Người đặc biệt cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Còn kênh beIN Sport thì lấp lửng cho hay chuẩn bị có một "thông báo lớn" được phát đi từ Old Trafford trong vài ngày tới.

Quả thật, sẽ thật ngoạn mục nếu Mourinho đến M.U để thay thế cho HLV Van Gaal dù rằng với nhiều người, đó là giải pháp tốt nhất cho Man Utd. Sẽ càng tuyệt vời hơn trong trường hợp Mourinho chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ trước thời điểm diễn ra trận Siêu đại chiến Manchester United vs Chelsea vào 00h30 ngày 29/12 theo giờ Việt Nam.

Video clip tổng hợp trận đấu M.U 1-2 Norwich

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X