Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ sa sút phong độ thảm hại ở Premier League mùa này

Thứ Ba 22/11/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Riyad Mahrez, Dimitri Payet hay Jamie Vardy là những cầu thủ chơi cực tốt ở mùa giải trước nhưng lại đang thể hiện một phong độ tệ hại ở mùa giải này.

 

Riyad Mahrez (Leicester)

Tiền vệ Riyad Mahrez là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Leicester ở mùa giải trước. Anh góp dấu giày vào 28 bàn thắng của “Bầy cáo” ở Premier League (17 bàn thắng, 11 đường chuyền thành bàn). Công sức của cầu thủ này đã góp phần không nhỏ giúp đội chủ sân King Power vô địch giải Ngoại hạng Anh. Với riêng cá nhân ngôi sao 25 tuổi, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Màn trình diễn ấn tượng của Mahrez khiến anh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những đội bóng lớn, nhưng cầu thủ này đã từ chối tất cả để tiếp tục gắn bó với Leicester.
5 cau thu sa sut phong do tham hai o Premier League mua nay hinh anh
Mahrez chơi thất vọng ở mùa giải này
Tuy nhiên mùa này, phong độ của cầu thủ sinh năm 1991 đã suy giảm thê thảm. Sau 12 lần ra sân ở Premier League anh chỉ đóng góp có 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn. Mahrez không còn thể hiện được khả năng sáng tạo cũng như dứt điểm của mình. Anh chỉ tạo ra có 14 cơ hội cho các đồng đội và cần tới 25 lần dứt điểm để mang về cho mình 1 bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, đích thân HLV Claudio Ranieri khẳng định sẽ để Mahrez ngồi dự bị trong những trận đấu tới.

Dimitri Payet (West Ham)

Mùa giải vừa qua, West Ham chính là đội bóng sắm vai “ngựa ô” của giải đấu. Họ là “khắc tinh” của những đội bóng lớn và xếp thứ 7 chung cuộc. Những gì mà “Búa tạ” làm được có những đóng góp ấn tượng của tiền vệ Dimitri Payet. Nhạc trưởng người Pháp ghi 16 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo thành bàn. Tại VCK EURO 2016, ngôi sao 29 tuổi vẫn duy trì phong độ ổn định.
5 cau thu sa sut phong do tham hai o Premier League mua nay hinh anh 2
Payet đã không còn chứng tỏ được đẳng cấp của mình
Sau 12 vòng mùa này, Dimitri Payet đã có 4 đường kiến tạo cùng 1 bàn thắng ở Premier League nhưng thực tế đóng góp của anh vào lối chơi của West Ham không còn lớn. Việc West Ham đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng Premier League một phần vì Payet chơi không đúng với khả năng của mình.

Dele Alli (Tottenham)
5 cau thu sa sut phong do tham hai o Premier League mua nay hinh anh 3
Hình ảnh này không còn xuất hiện thường xuyên ở mùa giải này
Dele Alli đã trải qua một mùa giải 2015/16 thành công cùng Tottenham. Cầu thủ người Anh ghi 10 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League, giúp Spurs lọt vào Top 3. Với màn trình diễn bùng nổ của mình, Alli được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Người ta đã kỳ vọng vào việc Alli sẽ bùng nổ hơn nữa ở mùa giải này, nhưng những gì cầu thủ này làm được là rất thất vọng. Sao trẻ sinh năm 1996 không còn duy trì được đà thăng tiến. Anh mới đóng góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Spurs. Giữa Alli và Kane cũng không còn tìm được sự ăn ý như ở mùa giải trước.

Jamie Vardy (Leicester)

Tiền đạo Jamie Vardy đã ghi tới 24 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh 2016/17 (chỉ thua Vua phá lưới Harry Kane đúng 1 bàn) và cùng Mahrez tạo thành bộ đôi song sát đưa “Bầy cáo” lên ngôi vương Premier League. Những tình huống di chuyển tốc độ cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo đã giúp Vardy trở thành một trong những chân sút nguy hiểm bậc nhất Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 lại không giữ được phong độ ấn tượng đó ở mùa giải này.
5 cau thu sa sut phong do tham hai o Premier League mua nay hinh anh 4
Vardy đã không còn là tay săn bàn hàng đầu ở Premier League
Vardy đá đủ 12 trận tại Premier League 2016/17, nhưng anh chỉ ghi đúng 2 bàn thắng. Ngôi sao người Anh đã đánh mất khả năng sát thủ, thay vào đó anh tỏ ra chậm chạp và thiếu sự liên kết với đồng đội. Việc Vardy chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Leicester đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Trong 2 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ 29 tuổi đều không đá trọn vẹn 90 phút. Điều đó cho thấy Ranieri đã mất dần niềm tin vào chân sút người Anh.

Khi Anthony Martial chuyển tới M.U với mức giá 36 triệu bảng từ Monaco, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của thương vụ này. Họ cho rằng mức phí chuyển nhượng quá cao đồng nghĩa với áp lực ghê gớm sẽ đánh gục cầu thủ sinh năm 1995, nhưng Martial đã thuyết phục tất cả bằng màn trình diễn xuất sắc. Cầu thủ 20 tuổi là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U ở mùa giải 2016/17. Tuyển thủ người Pháp đóng góp 17 bàn, trong đó có 12 pha lập công ở Premier League.
5 cau thu sa sut phong do tham hai o Premier League mua nay hinh anh 5
Martial sa sút thảm hại so với 1 năm về trước
Mùa này, Mourinho đã đều đặn sử dụng Martial, nhưng những gì anh thể hiện là rất mờ nhạt. Trong 12 lần ra sân trên mọi mặt trận, cầu thủ người Pháp chỉ ghi được có 2 bàn thắng. Khi M.U cần điều chỉnh trên hàng công, Martial là cái tên đầu tiên bị rút ra. Khi Quỷ đỏ cần sự chắc chắn, ngôi sao người Pháp cũng bị Mourinho nghĩ tới trước hết. Thậm chí huyền thoại Gary Neville lại khẳng định M.U đã sai lầm khi mua Martial.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X