Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

River Plate thu về số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB từ thương vụ Enzo Fernandez

Thứ Năm 02/02/2023 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
River Plate đã thu về tới 36,2 triệu bảng (41 triệu euro) từ vụ Benfica bán Enzo Fernandez cho Chelsea, đây là số tiền lớn nhất mà họ thu về trong lịch sử CLB.

Chelsea rất muốn có sự phục vụ của Enzo Fernandez, trong khi đó Benfica muốn giữ tiền vệ này đến hết mùa giải. Và The Blues buộc phải chi 106.9 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Argentina với đội bóng của Bồ Đào Nha. Fernandez ký hợp đồng dài hạn 8 năm rưỡi với Chelsea (đến 2031) với mức lương khoảng 5 triệu euro cho mỗi mùa giải. 

Enzo Fernandez không chỉ lập kỷ lục chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh, vượt qua Jack Grealish (Man City, 117,5 triệu euro) mà còn trở thành cầu thủ người Argentina đắt giá nhất trong lịch sử, lọt vào Top 6 bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại.

Enzo Fernandez đã có mặt ở Anh và cũng đã chính thức ra mắt Chelsea, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, câu lạc bộ Benfica sẽ không nhận được toàn bộ số tiền thanh toán. Thay vào đó, 1/4 số tiền sẽ quay trở lại River Plate, đội bóng của Argentina. 

River Plate nhan 41 trieu euro tu thuong vu Enzo Fernandez

River Plate nhận 41 triệu euro từ thương vụ Enzo Fernandez

Fernandez mới rời River vào mùa Hè năm ngoái để gia nhập Benfica với giá chỉ 8,8 triệu bảng, họ còn phải trả thêm tối đa 16 triệu bảng từ các điều khoản bổ sung của hợp đồng. Ngoài ra, River Plate còn được nhận 25% số tiền nếu Benfica bán Fernandez trong tương lai. 

Thỏa thuận giữa Benfica và Chelsea đã hoàn tất, ông lớn bóng đá Argentina sẽ nhận được 26.5 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Ngoài ra còn có tiền thưởng cho các mục tiêu và cơ chế đoàn kết, tổng cộng River sẽ nhận được 36,2 triệu bảng (41 triệu euro) từ vụ Benfica bán Fernandez cho Chelsea. 

Kỷ lục chuyển nhượng trước đây của câu lạc bộ là 31 triệu bảng (35 triệu euro) mà họ nhận được từ Barcelona vào năm 2001 cho tiền đạo Javier Saviola. Khoản phí này cũng cao hơn gấp đôi số tiền mà đội bóng Argentina thu về từ việc bán Julian Alvarez cho Man City.   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X