Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rio và bài test mang tên Hull City

Thứ Năm 21/05/2009 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, M.U sẽ tung một đội hình hai cho chuyến làm khách đến sân Hull City, đội bóng đang phải chiến đấu trụ hạng. Nhưng sẽ không có 90 phút dễ dàng cho đội chủ nhà, bởi ít nhất ít nhất sẽ có một ngôi sao đá chính ở sân KC, đó là Rio Ferdinand.

Có đến 99% những Rooney, Ronaldo và Vidic sẽ làm khán giả cuối tuần này, nhưng Rio Ferdinand thì không. Trung vệ này đã nghỉ đấu suốt 3 trận đấu gần nhất vì chấn thương bắp đùi, và ngài Ferguson muốn coi trận đấu này là một bài test cho anh trước thềm trận chung kết Champions League với Barcelona tại Roma. “Tôi hy vọng Rio hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu tốt vào chủ nhật này. Nếu không, chưa chắc cậu ấy đã có vị trí chính thức ở trận chung kết”, ông thừa nhận.

Có thể nhiều người cho rằng việc tung Rio Ferdinand vào sân cuối tuần này là một quyết định mạo hiểm của ngài Ferguson. Ai cũng biết rằng một trận đấu quan trọng như chung kết Champions League thì M.U rất cần đến sự có mặt của cặp trung vệ chính thức Rio Ferdinand – Vidic. Trước một đối thủ đang phải căng sức để trụ hạng và chắc chắn không ngại chơi máu lửa, khả năng Rio dính chấn thương là không hề nhỏ. Nhưng chính vì nghĩ đến trận chung kết ở Rome mà ông mới quyết định chơi “canh bạc” này. Sau 3 trận không thi đấu, và thậm chí không cả tập luyện, Rio Ferdinand cần lấy lại cảm giác vị trí, chứ không thể tung ngay trở lại vào sân, ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải vào giữa tuần tới. Ngày hôm nay, trung vệ này sẽ quay trở lại tập luyện.

Rio Ferdinand vẫn chưa chắc suất trong trận CK Champions League

Ferguson là vậy, có những lúc quyết định của ông chẳng giống ai, nhưng hầu hêt đều cho kết quả hợp lý, và lần này có thể cũng vậy. Song song với việc sử dụng Rio Ferdinand ở trận đấu với Hull, ông cũng thẳng thắn tuyên bố M.U sẽ chẳng gặp vấn đề gì nếu như Johny Evans sát cánh cùng Nemanja Vidic ở trận chung kết Champions League “Đối với một chàng trai mới 21 tuổi, mùa giải vừa qua là quá tuyệt. Tôi chẳng mảy may lo lắng nếu Evans đá chính ở Rome”.

Phát biểu này chắc chắn là một tín hiệu mà ngài Ferguson muốn đưa ra với Ferdinand: cho dù là một trụ cột của đội bóng, nhưng nếu anh không chứng tỏ được phong độ cũng như nền tảng thể lực trước các cầu thủ Hull City thì hãy coi chừng. Việc cạnh tranh vị trí ở Old Trafford chưa bao giờ là dễ dàng cả, nhất là ở mùa giải này, khi những cầu thủ dự bị của Quỷ đỏ luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất. Dù đôi lúc còn tỏ ra thiếu kinh nghiệm, song bản thân Evans cũng nhiều lần thế vai Ferdinand một cách hoàn hảo.

Ferguson hẳn cũng đã đề phòng khả năng xấu nhất là Rio Ferdinand tái phát chấn thương, khi đó Evans sẽ chiến đấu hết mình để đáp lại sự tin tưởng mà ông thầy đã dành cho mình. Như vậy là một mũi tên trúng 2 đích: vừa tạo yếu tố cạnh tranh lành mạnh, vừa giúp những cầu thủ trẻ như Evans, Rafael, hay Macheda tự tin lên rất nhiều. Đó chính là một chiêu kích thích tinh thần rất tốt của một HLV tài ba.

Gạch nối Ryan Giggs

M.U đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ 3 trong vòng 1 thập kỷ qua. Có 4 cầu thủ M.U còn sót lại từ mùa giải 1998-1999 là Giggs, Neville, Scholes và Brown. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ chỉ Giggs là người được hiện diện đủ cả 3 trận chung kết. Trong trận chung kết năm 1999, Giggs và Neville đá chính, Scholes thì bị treo giò, còn Brown ngồi dự bị cả 90 phút. Trong trận chung kết năm ngoái thì Neville không được đăng ký.

1998-99: M.U – Bayern Munich 2-1

M.U: Schmeichel – Gary Neville, Stam, Johnsen, Irwin – Giggs, Beckham, Butt, Blomqvist (Sheringham 67’) – Cole (Solkjaer 81’), Yorke

Dự bị không được sử dụng: van der Gouw, David May, Phil Neville, Brown, Greening,

2007-08: M.U – Chelsea 1-1 (pen 6-5)

M.U: Van der Sar – Brown (Anderson 120’+5), Ferdinand, Vidic, Evra - Hargreaves, Scholes (Giggs 87’), Carrick, Ronaldo – Rooney (Nani 101’), Tevez

Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, O’Shea, Silvestre, Fletcher

2008-09: M.U – Barcelona

Đội hình dự kiến: van der Sar – O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra – Giggs, Carrick, Ronaldo, Park – Rooney, Berbatov

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X