Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand:" Với Man Utd, Arsenal cũng chỉ như Cardiff hay Swansea"

Thứ Năm 07/11/2013 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Rio Ferdinand đã lớn tiếng khẳng định nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch Premier League, Manchester United phải đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Sự ra đi của Sir Alex Ferguson để lại một lỗ hổng quá lớn với Manchester United, khi người ta đang cảm nhận rõ sự chuyển giao bởi "người đóng thế" David Moyes vẫn đang phải loay hoay để lấp đầy lỗ hổng đó. Dưới thời Fergie, chưa khi nào người ta thấy hình ảnh Man Utd bạc nhược như thời gian đầu mùa này. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, "Quỷ đỏ" chỉ ngụp lặn ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Lúc này, MU chỉ đứng ở vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng Premier League (kém cả Everton hay Southampton), điều mà đã từ rất lâu rồi người ta mới lại chứng kiến.

Rio Ferdinand đang lo ngại cho cả một nền bóng đá Anh
Rio Ferdinand muốn MU chứng tỏ mình bằng cách vượt qua Arsenal

Dù vậy, Man Utd đang bắt đầu có dấu hiệu đi vào ổn định hơn. HLV David Moyes đã để lại những dấu ấn nhất định trong những trận đấu gần đây như phát hiện ra tài năng của Januzaj, bắt đầu giúp Kagawa hòa nhập, tạo cơ hội để giúp Chicharito thể hiện mình,... Tám trận gần đây nhất ở mọi đấu trường, Man Utd cũng chưa hề biết đến mùi thất bại.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ phải trải qua một thử thách cực lớn có thể quyết định đến việc "Quỷ đỏ" đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mùa này hay không khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Hiện tại, MU đang kém Arsenal tám điểm và nếu thua trận, khoảng cách sẽ bị nới rộng ra thành 11 điểm. Đó là số điểm không quá lớn nếu chiếu theo một hành trình dài đến cuối mùa, nhưng rõ ràng MU sẽ bất lợi thấy rõ nếu để thua trận này không chỉ về mặt điểm số mà còn cả về mặt tinh thần.

Xác định được tính chất quan trọng của trận chiến, Rio Ferdinand đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ MU:" Tôi không nghĩ rằng chúng tôi thể hiện tốt trong mùa này, không chỉ trong các trận đấu lớn. Đây là thời điểm để chúng tôi tạo nên bàn đạp để thúc đẩy toàn đội tiến lên. Chúng tôi phải làm vậy nếu muốn cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Arsenal đang có phong độ tốt. Họ là đối tượng để chúng tôi đuổi theo. Chúng tôi phải chứng tỏ mình đã sẵn sàng cho thử thách. Chúng tôi đã có một vài kết quả tồi tệ tại Old Trafford mùa này và chúng tôi không thể cứ tiếp tục như thế. Mọi người nói chúng tôi phải chiến thắng khi đối đầu với Arsenal. Nhưng rõ ràng đó không phải là điều quan trọng, kể cả gặp Cardiff, Swansea hay bất cứ đối thủ nào cũng vậy thôi, chúng tôi phải giành chiến thắng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X