Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand và tham vọng dẫn dắt Man United

Thứ Tư 08/10/2014 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu huyền thoại Quỷ Đỏ cho biết anh sẽ vẫn gắn bó với bóng đá ngay sau khi giã từ đời cầu thủ. Dẫn dắt đội bóng cũ Man Utd sẽ là mục tiêu số một của “HLV” Rio Ferdinand.

Mùa hè này, Rio Ferdinand đã kết thúc 12 năm gắn bó ngọt bùi với sân Old Trafford (6 Premier League, 1 Champions League) khi chuyển nhượng tự do sang CLB Queen Parks Rangers. Mặc dù vậy, trung vệ 35 tuổi vẫn còn tỏ ra rất quan tâm đến Quỷ Đỏ khi liên tục update thông tin về đội bóng cũ trên mạng xã hội cũng như bình luận về mọi vấn đề trước báo giới như người trong cuộc.

Ở tuổi 35 và vẫn còn đang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, dù còn hơi sớm nhưng Rio đã lên kế hoạch lâu dài sau khi giải nghệ. Theo đó, anh cho biết mình sẽ ngay lập tức theo đuổi nghiệp huấn luyện. Gần như chưa có chút kinh nghiệm nào nhưng cựu tuyển thủ Anh cho biết anh sẵn sàng đảm nhận công việc khó khăn nhất đối với mọi HLV khi có cơ hội: dẫn dắt Manchester United.

Rio Ferdinand chính thức nói lời chia tay Man Utd
Rio Ferdinand khi còn khoác áo Quỷ Đỏ

Báo Manchester Evening News dẫn lời Rio Ferdinand: “Tất nhiên tôi mong muốn được dẫn dắt Man United một ngày nào đó trong vai trò của một HLV. Mặc dù vậy, hiện tại thì tôi vẫn chưa thể tính xa đến đó được. Tôi sẽ phải hoàn thành các khóa học huấn luyện cần thiết cũng như trao dồi kinh nghiệm của bản thân rất nhiều. Tôi vẫn chưa rõ khả năng mình có thể tiến xa đến đâu nhưng chúng ta rồi sẽ thấy rõ mỗi khi cơ hội đến với tôi.”

“Chắc chắn tôi không ngu ngốc đến mức đến Old Trafford, chìa đủ các loại bằng cấp cho BLĐ Man Utd rồi hy vọng họ ngay lập tức sẽ giao cho tôi công việc huấn luyện. Nhưng tôi luôn khao khát bản thân là người xuất sắc nhất trong mọi lĩnh vực và dẫn dắt một CLB siêu lớn như Man United hay thậm chí là ĐTQG chính là cách thể hiện hoàn hảo nhất.”

“Người yêu bóng đá nào cũng như tôi thôi. Họ luôn muốn chơi một đội bóng lớn và sau đó được giao công việc dẫn dắt và quản lý chính nơi này.”

Như vậy, Rio Ferdinand hoàn toàn có thể tiếp bước những người đàn anh cũng như đồng đội cũ ở MU với công tác huấn luyện trong tương lai. Trước anh, những người học trò nổi tiếng kế nghiệp HLV của Sir Alex Ferguson gồm Mark Hughes, Steve Bruce, Bryan Robson, Gordon Strachan, Paul Ince, Roy Keane, anh em nhà Neville, Ole Gunnar Solskjaer và Laurent Blanc (HLV đương nhiệm của PSG). Danh thủ người Pháp Eric Cantona cũng đã có quãng thời gian dẫn dắt các đội tuyển bóng đá bãi biển, trước khi chuyển sang nghiệp... diễn viên.

Hiện tại thì huyền thoại Ryan Giggs đang đảm nhiệm chức trợ lý cho tân HLV Louis Van Gaal ở Man United và cũng đã được tiến cử cho vị trí ghế nóng ở Old Trafford trong tương lai gần.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X